Chị gái bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19: 'Chúng tôi đã ở Italy chưa đầy 48 giờ'

Thời sự - 04/27/2024

Nguyễn Nga - chị gái của bệnh nhân số 17 được xác định dương tính với Covid-19 vào ngày 2/3. Bốn ngày sau đó, bệnh nhân số 17 - N.H.N (Trúc Bạch, Hà Nội) ở Việt Nam cũng đã ghi nhận bị nhiễm chủng virus chết người này.

Chị gái bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19: 'Chúng tôi đã ở Italy chưa đầy 48 giờ'

Nga Nguyễn tại một bữa tiệc thuộc Tuần lễ Thời trang Thu đông Milan 2018/2019. (Ảnh: Wireimage).

Mới đây, chị gái ruột của bệnh nhân số 17 N.H.N đang sinh sống tại London (Anh) đã lên tiếng sau khi bị nhiều người chỉ trích do mang mầm mống virus Covid-19 tới kinh đô thời trang tại Pháp (Paris) và Italy (Milan) khi liên tục tham dự hai show thời trang danh giá của Gucci và Saint Laurent.

Trong cuộc phỏng vấn với New York Times, Nguyễn Nga cho biết cả hai chị em đã cùng nhau tham dự các show thời trang của hai thương hiệu danh tiếng nói trên. Tuy nhiên cô không biết rằng bản thân bị nhiễm bệnh từ ai và từ khi nào.

'Mọi người nói tôi đã bay về nước, rằng tôi đã biết mình bị nhiễm virus khi đang tham dự show, những điều này đều không đúng, rằng tôi hư hỏng vì có một bức ảnh chụp tôi hở ngực, rằng tại sao virus lại xâm nhập tôi, rằng đây là lúc để những người tham lam trong giới thời trang dừng lại và suy nghĩ', Nga nói.

Nhiều người thậm chí bình luận cho rằng Nga là 'bệnh nhân số 0' của giới thời trang khi mang theo loại virus chết người này đến mọi show thời trang lớn có sự tham gia của rất nhiều người. Họ biết được điều này thông qua những bức ảnh chụp của hai chị em Nga đăng trên mạng xã hội. Sau đó, Nga đã phải xóa bỏ tài khoản của mình trước những lời đe dọa tính mạng với cả bản thân và gia đình.

Cô cho biết, công chúng đang có thái độ cực đoan với mình bởi đang hỗn loạn vì đại dịch Covid-19. 'Chúng tôi bị soi xét rất nhiều nhưng tôi nghĩ phần lớn là dựa trên những giả định và tưởng tượng về hậu quả của các sự việc', Nga tâm sự.

Nga chia sẻ về chuyến đi của hai chị em. Ngày 18/2 họ từ London (Anh) đến Milan (Italy) để dự show thời trang của Gucci. Nga cho biết rất kinh ngạc khi được mời đến dự sự kiện. Cô và bệnh nhân số 17 đã ở Italy trong chưa đầy 48 giờ.

Nga cho biết, khi đó 'không có ai nói gì về Covid-19' cả cho đến ngày 20/2 xuất hiện ca nhiễm đầu tiên tại vùng Lombardy.

Hôm 25/2, họ đi tàu cao tốc Eurostar đến Paris để dự show của Saint Laurent. Italy khi đó đã được xem là tâm dịch nhưng vẫn chưa có lệnh phong tỏa. Cuối tuần đó, Nhung bay về Việt Nam.

'Chúng tôi cảm thấy hoàn toàn bình thường suốt khoảng thời gian đó', Nga kể. 'Tôi đã đi tập gym, đi làm việc'.

Ngày 2/3, cô đi công tác, bắt đầu ho và ngày hôm sau biết tin mình bị nhiễm virus corona.

'Ban đầu, tôi thực sự hoang mang', Nga nói. 'Các bạn nghĩ xem, nó đã xảy ra như thế nào và khi nào?'. Nga không biết, nhưng cô đã cách ly từ hôm đó. Cô có khi sốt tới 39 độ C rồi lại hạ kèm theo triệu chứng ho nhiều.

Chị gáu của bệnh nhân 17 đã thông báo về tình trạng sức khỏe với những người đã tiếp xúc tại hai sự kiện thời trang này. Không ai trong số họ có triệu chứng bị bệnh. Cả hai thương hiệu cũng không ghi nhận nhân viên nào có triệu chứng của Covid-19 và họ sẽ thông tin cho những người ngồi gần cô.

Khi được liên hệ trực tiếp, Saint Laurent từ chối bình luận thêm với lý do đây là vấn đề cá nhân. Phát ngôn viên của Gucci cho hay: 'Dù 21 ngày đã trôi qua kể từ show diễn của chúng tôi, ngay khi nhận được thông tin về việc cô Nga nhiễm Covid-19, chúng tôi đã thông báo cho toàn bộ khách mời ngồi cùng Nga. Họ cảm ơn và cho biết vẫn khỏe'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!