Chi phí cắt hẹp bao quy đầu tại Hà Nội

Nam - 04/23/2024

Hẹp bao quy đầu là một hiện tượng khá phổ biến ở trẻ nhỏ, tuy nhiên, trước khi đến tuổi trưởng thành đa số trẻ sẽ được khắc phục. Trường hợp đối tượng vẫn trong tình trạng hẹp bao quy đầu, các bác sĩ nam khoa sẽ chỉ định cắt hẹp bao quy đầu. Và một trong số băn khoăn được nhiều bệnh nhân quan tâm đối với vấn đề này là chi phí cắt hẹp bao quy đầu là bao nhiêu?

Hẹp bao quy đầu là một hiện tượng khá phổ biến ở trẻ nhỏ, tuy nhiên, trước khi đến tuổi trưởng thành đa số trẻ sẽ được khắc phục. Trường hợp đối tượng vẫn trong tình trạng hẹp bao quy đầu, các bác sĩ nam khoa sẽ chỉ định cắt hẹp bao quy đầu. Và một trong số băn khoăn được nhiều bệnh nhân quan tâm đối với vấn đề này làchi phí cắt hẹp bao quy đầu là bao nhiêu?

Hẹp bao quy đầu là gì?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng dương vật khi cương cứng nhưng bao quy đầu (phần da bao bọc quanh đầu dương vật) không thể kéo tuột xuống để cho quy đầu có thể lộ ra được. Hẹp bao quy đầu được chia làm 2 dạng chính là hẹp bao quy đầu sinh lý và hẹp bao quy đầu bệnh lý. Trong nhiều trường hợp, hẹp bao quy đầu có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được can thiệp kịp thời.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều bậc phụ huynh đã có lầm tưởng hoặc những quan niệm sai lầm với tình trạng hẹp bao quy đầu. Họ cho trẻ đi làm thủ thuật vì thấy con đến tuổi đi học mà vẫn còn tình trạng bao quy đầu bị hẹp. Đa phần phụ huynh đưa con đến bệnh viện thực hiện thủ thuật này là do quá lo lắng.

Chi phí cắt hẹp bao quy đầu tại Hà Nội

Nguy cơ đến từ hẹp bao quy đầu bệnh lý

Đối với những trường hợp bị hẹp bao quy đầu bệnh lý, nếu coi thường không có biện pháp điều trị kịp thời hay lo lắng vấn đề chi phí cắt hẹp bao quy đầu mà không thực hiện, tình trạng bệnh rất có thể trở nên nghiêm trọng và đáng lo ngại hơn với những bệnh lý nguy hiểm:

Viêm bao quy đầu

Đây là hệ lụy phổ biến nhất đến từ hẹp bao quy đầu bệnh lý. Trong trường hợp bệnh nhân bị hẹp bao quy đầu, việc vệ sinh bộ phận sinh dục sẽ trở nên khó khăn hơn. Quy đầu luôn có dịch bài tiết, cùng với các chất cặn bã trong quá trình đi tiểu hoặc các tế bào chết tồn đọng không được làm sạch sẽ đọng lại bên trong lớp da quy đầu, lâu ngày sẽ gây viêm nhiễm. Đây là môi trường thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn trú ngụ và gây hại. Biểu hiện của tình trạng viêm bao quy đầu đó là đau rát, sưng đỏ hoặc mọng nước ở dầu dương vật. Tình trạng hẹp bao quy đầu càng làm cho nó có biểu hiện nghiêm trọng hơn.

Nhiễm trùng hệ tiết niệu

Cũng xuất phát từ việc bao quy đầu không được vệ sinh cẩn thận tạo điều kiện cho các loại virus, vi khuẩn gây bệnh trú ngụ và làm hại. Những tác nhân gây bệnh này dễ dàng di chuyển tấn công hệ tiết niệu qua ống dẫn nước tiểu. Không chỉ gây viêm nhiễm niệu đạo mà còn có thể lây lan gây bệnh viêm bàng quang hay viêm cầu thận cấp.

Gây tình trạng nghẹt bao quy đầu

Là tình trạng bao quy đầu kéo ngược ra sau nhưng không trở lại trạng thái ban đầu được, thắt chặt lấy quy đầu gây tắc nghẽn và kém lưu thông máu. Khi ấy bộ phận sinh dục có thể bị sưng phù hay nghiêm trọng hơn là hoại tử.

Chi phí cắt hẹp bao quy đầu tại Hà Nội

Phẫu thuật cắt hẹp bao quy đầu

Đây là thủ thuật can thiệp ngoại khoa được chỉ định cho những trường hợp bị hẹp bao quy đầu có những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh như viêm nhiễm kéo dài, khó khăn trong việc vệ sinh hay sinh hoạt. Với nền y học ngày càng phát triển, những ca phẫu thuật cắt hẹp bao quy đầu càng được tiến hành nhanh chóng, an toàn và thuận tiện hơn.

Việc thực hiện cắt bao quy đầu có thể thực hiện ở các bệnh viện, cơ sở y tế chuyên nam khoa. Đây là thủ thuật tương đối đơn giản, ít gây biến chứng và nhanh chóng hồi phục.

Chi phí cắt hẹp bao quy đầu gồm những gì?

Chi phí cắt hẹp bao quy đầu là một trong những vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm nhất khi có nhu cầu muốn thực hiện thủ thuật này. Theo các bác sĩ chuyên nam khoa tại các bệnh viện lớn như Bạch Mai, Việt Đức hay Bệnh viện nam học và Hiếm muộn Hà Nội thì chi phí cắt hẹp bao quy đầu bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau, tương xứng với chất lượng dịch vụ mà người bệnh nhận được. Dưới đây là một số nhân tố tác động đến chi phí căt hẹp bao quy đầu:

1. Thực trạng bệnh lý của người bệnh

Trước khi tiến hành phẫu thuật cắt hẹp bao quy đầu các bác sĩ cần thực hiện các kiểm tra xét nghiệm cần thiết để xác định tình trạng hiện tại của bệnh nhân. Đối với những trường hợp đặc biệt như bao quy đầu đang bị viêm hay mắc phải một chứng bệnh nào khác thì cần điều trị khỏi trước khi thực hiện thủ thuật. Trong trường hợp này, chi phí cắt hẹp bao quy đầu sẽ bao gồm cả phần điều trị tiền phẫu thuật và sẽ đắt hơn so với những đối tượng mổ hẹp bao quy đầu thông thường.

2. Phương pháp thực hiện phẫu thuật

Hiện nay cũng có nhiều phương pháp thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu khác nhau, sử dụng những trang thiết bị, công nghệ khác nhau như phẫu thuật truyền thống hay kỹ thuật xâm lấn tối thiểu.

Với phương pháp truyền thống, các bác sĩ dùng dao tiệt trùng thông thường để thực hiện phẫu thuật, với ưu điểm là chi phí thấp nhưng vết thương rộng hơn, lâu hồi phục và dễ nhiễm trùng và để lại sẹo. Với những nhược điểm như trên, hiện nay không còn nhiều người lựa chọn phương pháp phẫu thuật này.

Với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu đã khắc phục được hầu hết những hạn chế của phương pháp trên. Vết thương chỉ tính bằng micromet, thời gian hồi phục được rút ngắn, không đau, không chảy máu và không có nguy cơ biến chứng xảy ra. Chi phí dành cho loại hình phẫu thuật này cao hơn so với phương pháp truyền thống.

Chi phí cắt hẹp bao quy đầu tại Hà Nội

3. Lựa chọn cơ sở y tế thực hiện phẫu thuật

Hầu hết các cơ sở y tế chuyên nam khoa hoặc có khoa nam học đều có thể cung cấp dịch vụ phẫu thuật cắt bao quy đầu tuy nhiên với nhiều mức giá khác nhau. Chi phí cắt hẹp bao quy đầu thường tương ứng với chất lượng dịch vụ mà người bệnh có thể nhận được.

Với các cơ sở y tế công, chi phí cắt hẹp bao quy đầu thường thấp hơn so với những bệnh viện tư hay các bệnh viện quốc tế, tuy nhiên, người bệnh thường phải chờ đợi lâu, trải qua nhiều thủ tục phức tạp hơn so với các loại hình dịch vụ do các cơ sở y tế tư nhân hay các bệnh viện quốc tế.

Đi cùng với uy tín, chất lượng đó là mức giá của loại hình dịch vụ. Những cơ sở y tế có uy tín, các bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, được đầu tư trang thiết bị công nghệ hiện đại bao giờ cũng có mức chi phí cắt hẹp bao quy đầu cao hơn những địa chỉ ít danh tiếng, ít được đầu tư hơn.

Cùng với danh tiếng hay mức giá dịch vụ là sự đảm bảo an toàn cho người bệnh. Độ tin cậy cao, ít xảy ra biến chứng hay tình trạng bệnh ngoài ý muốn. Khi có nhu cầu thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, hãy tìm hiểu kỹ hơn về các cơ sở y tế chuyên khoa để yên tâm hơn khi tiến hành thủ thuật.

4. Các chi phí dịch vụ phát sinh, đi kèm

Những chi phí phát sinh đi kèm trong tiến trình thực hiện phẫu thuật cũng đóng một phần khá lớn trong tổng chi phí cắt hẹp bao quy đầu. Có thể kể đến một số chi phí thường gặp như chi phí thực hiện xét nghiệm, chi phí thuốc men, giường bệnh, chi phí theo dõi nội trú phát sinh (nếu có)...

Ngoài ra, còn một số loại chi phí có thể có phát sinh chênh lệch khi người bệnh lựa chọn loại hình dịch vụ như chế độ chăm sóc đặc biệt, khám hay thực hiện phẫu thuật bởi những bác sĩ được chỉ định cũng ảnh hưởng khá lớn đến tổng chi phí cắt hẹp bao quy đầu.

Mức chi phí cắt hẹp bao quy đầu ở Hà Nội thường dao động trong khoảng 1 triệu đến 8 triệu tùy thuộc vào cơ sở và phương pháp thực hiện thủ thuật. Mức giá tham khảo tại các bệnh viện công như Bệnh viện Bạch Mai từ 1 đến 1,5 triệu; Bệnh viện Việt Đức từ 3,5 đến 4 triệu đồng; Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đưa mức giá tham khảo từ 5 đến 8 triệu đồng.

Chi phí cắt hẹp bao quy đầu tại Hà Nội

Chi phí cắt hẹp bao quy đầu là vấn đề quan trọng, tuy nhiên, đây không phải là yếu tố quan trọng nhất khi quyết định thực hiện phẫu thuật. Hãy chọn cho mình một địa chỉ khám chữa bệnh có uy tín, đảm bảo an toàn và đáng tin cậy để trao gửi niềm tin.

Với những thông tin trên, hy vọng Lily & WeCare đã có thể cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quát nhất và có dự trù kinh phí hay lựa chọn cho mình những phương án tối ưu nhất, vừa đảm bảo chất lượng dịch vụ vừa phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!