Chi phí điều trị ung thư vòm họng

Ung Thư - 05/06/2024

Ung thư vòm họng là căn bệnh rất phổ biến, đang được sự quan tâm của nhiều người. Khi mắc phải các bệnh ung thư nói chung và riêng đối với bệnh ung thư vòm họng thì điều mà người bệnh lo lắng nhất vẫn là điều trị thế nào và chi phí. Vậy đối với việc điều trị ung thư vòm họng thì chi phí có đắt không? Hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu ngay sau đây.

Ung thư vòm họng là căn bệnh rất phổ biến, đang được sự quan tâm của nhiều người. Khi mắc phải các bệnh ung thư nói chung và riêng đối với bệnh ung thư vòm họng thì điều mà người bệnh lo lắng nhất vẫn là điều trị thế nào và chi phí. Vậy đối với việc điều trị ung thư vòm họng thì chi phí có đắt không? Hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu ngay sau đây.

Ung thư vòm họng là gì?

Ung thư vòm họng là bệnh lý xuất hiện khối u ác tính ở vọng họng (phần phía trên của họng, sau mũi). Đây là loại ung thư hiếm gặp, thường xuất hiện ở nam giới từ 30-50 tuổi nhiều hơn nữ giới.

Triệu chứng ung thư vòm họng đa phần đều thể hiện trên các cơ quan khác gần vòm họng như mũi, hốc mũi gây nghẹt mũi, khó thở, ù tai, khó nuốt, cổ họng khô ráp... Bệnh này rất dễ di căn theo đường máu, dẫn đến các bệnh ung thư khác như xương, gan và phổi.

Ung thư vòm họng gồm 4 giai đoạn bệnh, nếu phát hiện sớm thì tỷ lên điều trị ung thư vòm họng càng cao và càng ít khả năng di căn đến các cơ quan khác của cơ thể người bệnh.

Chi phí điều trị ung thư vòm họng

Các phương pháp điều trị

Điều trị ung thư vòm họng được các bác sĩ sử dụng nhiều biện pháp điều trị dựa vào cơ địa người bệnh, tuổi tác, giai đoạn bệnh... bằng các biện pháp sau:

  • Phẫu thuật: Đây là cách nhanh chóng nhất loại bỏ các khối u vòm họng ra khỏi cơ thể người bệnh. Cách điều trị này hiếm khi được áp dụng vị vòm họng có vị trí chật hẹp, nếu tiến hành phẫu thuật sẽ phải kết hợp phẫu thuật nền sọ và nội soi vòm họng. Phương pháp này có thể gây đau cho người bênh nhưng là cách loại bỏ khối u trực tiếp hiệu quả nhất. Có trường hợp sau khi xạ trị hoặc xạ hóa trị bệnh nhân sẽ được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật.
  • Hóa trị: Trong điều trị ung thư vòm họng hóa trị được xem là cách tốt nhất. Phương pháp này tiến hành bằng cách tiêm thuốc vào tĩnh mạch hoặc cho người bệnh uống thuốc dưới dạng viên. Thời gian uống thuốc, đơn thuốc phải tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ định của bác sĩ.
  • Xạ trị: Điều trị ung thư vòm họng bằng phương pháp xạ trị là phương pháp xạ trị là quan trọng nhất. Các bác sĩ sẽ chiếu các tia xạ vào vòm họng để tìm ra khối u và hạch cổ của bệnh nhân. Khoa học y khoa ngày càng phát triển, bằng phương pháp xạ trị, có thể xác định chính xác vị trí khối u. Có 2 cách xạ trị là xạ trị ngoài và xạ trị trong (Xạ trị ngoài là dùng tia X để chiếu vào vòm họng, xạ trị trong là sử dụng ống dẫn nguồn phóng xạ, chiếu vào các khối u nằm trong vòm họng).

Chi phí điều trị ung thư vòm họng

Chi phí điều trị ung thư vòm họng

Điều trị ung thư vòm họng đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và tiền bạc của người bệnh. Mức chi phí này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

Và theo như chia sẻ của một bạn có nicknameMeBeBong260 chia sẽ trên diễn đàn webtretho, về một trường hợp của một bệnh nhân ở Nghệ An như sau:

Khi bị ung thư vòm họng, thì bệnh nhân đã lên điều trị ở bệnh viện K được hơn một tháng. Tiền viện phí và các khoản chi tiêu khác mất hơn 10 triệu đồng (trong đó tiền xạ trị mất 4 triệu, tiền ăn uống sinh hoạt hằng ngày gần 3 triệu, tiền bồi dưỡng thuốc men vài triệu nữa).

Và khi tiến hành tia xạ được 20 mũi, nhưng tình hình bệnh vẫn chưa mấy thuyên giảm. Từ lúc phát bệnh, gia đình đã vay nợ lên đến 40 triệu đồng để điều trị bệnh. Hàng ngày bệnh nhân đều phải dùng thuốc uống và dự đoán đợt điều trị này của em sẽ kéo dài 2-3 tháng nữa.

Qua thông tin trên, chúng ta có thể thấy rằng chi phí điều trị bệnh ung thư vòm họng có lẽ rất khó tính ra con số chính xác. Vì ung thư là căn bệnh điều trị với thời gian dài, cùng nhiều xét nghiệm được thực hiện thường xuyên.

Vừa rồi cũng là giải đáp thắc mắc về mức chi phí điều trị ung thư vòm họng. Đây là căn bệnh hiếm gặp và rất khó điều trị, căn bệnh này đang có xu hướng tăng dần lên. Chính vì vậy cần phải kiểm tra sức khỏe định kỳ, để kịp thời phát hiện những bất ổn của sức khỏe bản thân và người thân.

Một số địa chỉ chữa ung thư vòm họng uy tín

Bệnh viện K

Bệnh viện K là cơ sở chuyên khoa đầu ngành của cả nước về phòng chống ung thư. Được thành lập dựa trên cơ sở của Viện Radium Đông Dương - Một đơn vị phòng chống ung thư lâu đời nhất trong khu vực, hiện nay Bệnh viện K là bệnh viện có bề dày truyền thống và kinh nghiệm nhất về nghiên cứu và phòng chống ung thư.

Địa chỉ: Số 43 Quán Sứ , Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số điện thoại: 0243 825 2143

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 08:00 - 17:00

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội là Bệnh viện chuyên khoa hạng II của thành phố Hà Nội, trong những năm qua được sự chỉ đạo của thành phố, Sở Y tế, với sự chủ động của Đảng uỷ, ban giám đốc và toàn thể cán bộ nhân viên toàn Bệnh viện đã đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của bệnh viện chuyên khoa đầu ngành Ung bướu. Bệnh viện Ung bướu Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa Ung thư hạng I của thành phố Hà Nội. Bệnh viện tiếp nhận điều trị bệnh nhân Ung thư trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận từ miền Trung trở ra.

Để đáp ứng nhu cầu điều trị của bệnh nhân, năm 2000, bệnh viện Ung bướu Hà Nội đã được thành lập, trực thuộc Sở Y tế Hà Nội. Với chức năng là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành Ung bướu của Hà Nội, bệnh viện đã được Bộ Y tế cho phép tiếp nhận khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân Ung bướu, kể cả bệnh nhân có thẻ bảo hiểm Y tế như một bệnh viện tuyến cuối trong lĩnh vực điều trị Ung thư, nhằm góp phần giảm tải cho tuyến trên. Bệnh viện đã không ngừng được đầu tư mua sắm và nâng cấp trang thiết bị hiện đại thông qua các nguồn vốn ngân sách Nhà nước cũng như xã hội hóa Y tế.

Địa chỉ: Số 42A Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Số điện thoại: 043 8211297

Giờ làm việc: Thứ Hai - Thứ Sáu: 07:30 - 17:00

Chi phí điều trị ung thư vòm họng

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội

Xét nghiệm tại nhà Xander

Ngày nay, ngoài việc đến các cơ sở y tế khám và điều trị bệnh truyền thống thì còn có một phương thức khám và điều trị bệnh mới đó là xét nghiệm tại nhà. Dịch vụ xét nghiệm tại nhà cho kết quả nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian chờ đợi và tránh tiếp xúc với môi trường nhiều vi khuẩn như bệnh viện, phòng khám...

Nếu bạn chưa biết nên đi xét nghiệm ở đâu thì có thể tìm đến Xét nghiệm tại nhà Xander, gọi tắt là Xander.

Xander là công ty chuyên cung cấp dịch vụ xét nghiệm tại nhà với đối tác độc quyền là Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương. Xander nhận kết quả từ các bệnh viện công và trả kết quả tại nhà cho khách hàng. Hơn thế nữa, đến với Xander, bạn còn được biện luận miễn phí từ các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm. Điều đó sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà cam kết chi phí không đắt hơn giá niêm yết tại các bệnh viện lớn.

Hiện Xander cung cấp Gói xét nghiệm ung thư vòm họng bao gồm 4 xét nghiệm: CEA, CA 199, CA 724, SCC.

Xét nghiệm CEA

Xét nghiệm CEA là xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ...Với ung thư vòm họng, CEA được thực hiện để cung cấp thêm thông tin cho chẩn đoán cho bệnh.

Xét nghiệm CA 19-9

Xét nghiệm CA 19-9 giúp xét nghiệm dấu ấn ung thư tụy, đôi khi ống dẫn mật, túi mật, dạ dày, đại tràng....Giá trị của xét nghiệm CA 19-9 là cơ sở định hướng chẩn đoán và theo dõi điều trị bệnh ung thư vòm họng.

Xét nghiệm CA 72-4

Xét nghiệm CA 72-4 giúp phát hiện dấu ấn ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng....CA 72-4 được sử dụng như một gợi ý trong chẩn đoán ung thư vòm họng, đồng thời theo dõi đáp ứng điều trị cũng như theo dõi ung thư tái phát.

Xét nghiệm SCC

Xét nghiệm SCC dùng để hỗ trợ chẩn đoán ung thư, theo dõi, đánh giá hiệu quả điều trị cũng như phát hiện tái phát sau điều trị. Đối với ung thư vùng đầu cổ nói chung, độ nhạy của SCC là 34 - 78%.

Chi phí xét nghiệm:

  • Giá gói xét nghiệm sàng lọc ung thư vòm họng của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 869.000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

Địa chỉ: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc: Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, Lily & WeCare khuyên bạn nên đi thực hiện sàng lọc định kỳ để phát hiện mầm bệnh. Bệnh được tìm ra càng sớm thì khả năng điều trị càng cao, tốn ít chi phí, thời gian và sức lực. Chúc bạn luôn có một sức khỏe tốt!

Xem thêm

  • Làm thế nào để phát hiện sớm ung thư vòm họng

  • Địa chỉ khám ung thư vòm họng ở Hà Nội uy tín và chất lượng nhất

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!