Chi phí sinh mổ ở khu vực Hà Nội là bao nhiêu?

Sức Khỏe Thai Kỳ - 04/30/2024

Bạn đang lo lắng tột độ vào những ngày cuối thai kì, và càng lo lắng hơn nữa khi bác sĩ chỉ định bạn phải sinh con bằng phương pháp sinh mổ. Vậy khi sinh mổ cần chuẩn bị những gì và chi phí sinh mổ ở Hà Nội là bao nhiêu? Thông qua bài viết này Lily & WeCare sẽ đưa ra cho bạn một vài lưu ý.

Bạn đang lo lắng tột độ vào những ngày cuối thai kì, và càng lo lắng hơn nữa khi bác sĩ chỉ định bạn phải sinh con bằng phương pháp sinh mổ. Vậy khi sinh mổ cần chuẩn bị những gì và chi phí sinh mổở Hà Nội là bao nhiêu? Thông qua bài viết này Lily & WeCare sẽ đưa ra cho bạn một vài lưu ý.

Những lưu ý trước khi sinh mổ

Với các mẹ bầu đã sinh mổ một lần rồi thì những công tác chuẩn bị cơ bản gần như đã nắm trong lòng bàn tay. Trước thời gian sinh mổ từ 2 đến 3 tháng các mẹ đã có những chuẩn bị nhất định về kinh phí mua đồ đạc và viện phí để đón con yêu chào đời.

Các loại đồ ăn bổ dưỡng dường như được giảm bớt trong thực đơn của các bà mẹ sinh mổ vào cuối thai kì. Các mẹ thường ăn nhiều rau hơn, các loại thực phẩm giàu chất xơ hơn để tốt cho hệ tiêu hóa cũng như tránh viêm vết mổ sau khi phẫu thuật.

Nếu các mẹ sinh thường thường có những bài tập đặc biệt để “vượt cạn” được dễ dàng thì các mẹ sinh mổ cũng có những bài tập như vậy. Tuy nhiên các bài tập yoga hay thể dục nhẹ nhàng trước khi sinh của các mẹ bầu sinh mổ thường tập trung vào các động tác hít thở đều đặn, cũng như làm săn chắc cơ hơn.

Chi phí sinh mổ ở khu vực Hà Nội là bao nhiêu?

Chi phí sinh mổ

Trước thời gian sinh tầm 3 tuần đến 1 tháng, hầu hết các cặp vợ chồng đều có một phần chi phí dự trù được mặc định là chi phí khi đi sinh dành cho mẹ. Chi phí này được xác định theo những lần sinh trước hoặc theo kinh nghiệm được truyền tai nhau của những mẹ đã sinh con, bao gồm chi phí các xét nghiệm, phí nhập viện, phí các loại thuốc giảm đau khi sinh và chi phí phát sinh vào thời kì hậu sản.

Kinh phí các ca sinh nở thường khác nhau tùy từng ca sinh và phương pháp sinh của các mẹ. Nếu các mẹ bầu sinh thường thường phải bỏ ra từ 4 - 6 triệu một lần sinh thì với các mẹ sinh mổ, chi phí này có thể lên đến 5 đến 15 triệu, thậm chí gần 60 triệu đồng ở các bệnh viện 5 sao tại Hà Nội (như Vinmec hay Việt - Pháp)

Chi phí sinh mổở Bệnh viện phụ sản Hà Nội là 10 triệu đồng, đã bao gồm cả các chi phí phát sinh và thuốc men. Bệnh viện phụ sản Hà Nội được chia làm hai khu riêng biệt đó là khu sinh dịch vụ và khu sinh bảo hiểm, trong đó ở khu sinh dịch vụ, bạn cần nộp tạm ứng từ 10 đến 15 triệu đồng trước khi nhập viện. Trong khu sinh dịch vụ này, các mẹ bầu được chỉ định sinh mổ cỏ thể yên tâm hơn vì người nhà được phép ở lại và chăm sóc mẹ bầu qua đêm.

Tại khoa sản bệnh viện Bạch Mai,chi phí sinh mổ sẽ dao động ở mức 5 triệu đồng. Mức chi phí này sẽ thay đổi phụ thuộc vào việc bạn chọn nằm viện trong khu thường có sử dụng bảo hiểm hay khu dịch vụ đẻ.

Chi phí sinh mổ ở khu vực Hà Nội là bao nhiêu?

Giá cả dịch vụ sinh cho mẹ bầu tại Bệnh viện Việt - Pháp tuy đắt hơn nhiều so với những bệnh viện phụ sản khác nhưng mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm rằng mình sẽ được chăm sóc và theo dõi sức khỏe tuyệt đối ở đây.

Với giá dao động khoảng từ 50 đến hơn 60 triệu đồng, các mẹ sẽ có cả y tá riêng trong thời gian sinh cũng như thời gian hậu phẫu. Phòng bệnh cũng được đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng và khử trùng cẩn thận

Dạo gần đây, phần lớn các bà mẹ tại Hà Nội đều có xu hướng lựa chọn Bệnh viên 5 sao Vinmec để đảm bảo con mình được bao bọc và bảo vệ tuyệt đối từ khi sinh ra. Với chi phí sinh mổ lên tới hơn 50 triệu đồng trên một ca, và thay đổi theo số lần sinh mổ của mẹ, Vinmec được xem là bệnh viện cóchi phí sinh mổđắt nhất vào thời điểm hiện tại

Phòng bệnh của Vinmec không khác gì một khu trung cư nhỏ của mẹ, mỗi phòng đều có không gian rộng, ghế nghỉ cho người tới thăm, nhà tắm gần giường bệnh và hệ thống điều chỉnh nhiệt độ hiện đại.

Dịch vụ sinh mổ cũng rất đa dạng, cho các mẹ nhiều lựa chọn hơn, đối với sinh thường ở Vinmec thì chi phí có thể dao động từ 25 đến 35 triệu đồng trên 1 ca.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!