Chỉ số xét nghiệm AMH thấp nên ăn gì?

Tủ Thuốc Gia Đình - 05/19/2024

Chỉ số AMH (Anti Mulerian Hocmon) có bản chất là glycoprotein lưu hành trong máu người. Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu về vấn đề nếu chỉ số xét nghiệm AMH thấp thì amh thấp nên ăn gì? Mong rằng bài viết sẽ phần nào giúp ích cho bạn.

Chỉ số AMH (Anti Mulerian Hocmon) có bản chất là glycoprotein lưu hành trong máu người. Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu về vấn đề nếu chỉ số xét nghiệm AMH thấp thì amh thấp nên ăn gì? Mong rằng bài viết sẽ phần nào giúp ích cho bạn.

Sự thật về ăn uống để tăng chỉ số AMH

Chỉ số xét nghiệm AMH thấp nên ăn gì? Nếu như ai đó hỏi bạn câu hỏi này thì câu trả lời thực sự là rất đáng buồn. Thực tế, bạn sẽ chẳng ăn gì để có thể làm tăng được chỉ số AMH cả. Muốn tăng chỉ số AMH thì chỉ có cách duy nhất là uống thuốc mà thồi.

Lý do vì sao ư?

Thứ nhất: Chính các bác sĩ Tây y làm trong các bệnh viện lớn cũng đã nói rằng không có bất cứ cách gì có thể tăng AMH...Việc có loại thuốc tăng AMH chưa hề được công bố. Như vậy có nghĩa là việc ăn 1 cái thực phẩm nào đó mà lại giúp tăng chỉ sốAMH là điều không tưởng.

Thứ hai : Trên các diễn đàn, Forum lớn nhỏ ở nước ta và kể cả bên nước ngoài, đã không thiếu những người luôn hỏi và xin phương pháp giúp tăng chỉ số AMH. Vậy cuối cùng họ nhận được những gì? Ăn Sò huyết, thịt bò, sữa ong chúa, bổ sung DHA, dầu Anh Thảo , Hướng dương, Quả óc chó, Hạt Macca... nhưng đã có bao nhiêu người AMH thấp sau khi ăn mà tăng? Đáp án là chẳng có ai cả. Một số người có tăng nhưng mà lại không liên quan đến việc ăn uống.

Vậy đó, AMH thấp nên ăn gì hay ăn gì để tăng AMH là những câu hỏi không có đáp án. Tuy nhiên, có phương pháp giúp bạn tăng chỉ số AMH dưới đây.

Chỉ số xét nghiệm AMH thấp nên ăn gì?

Khu D và phương pháp tăng AMH

Trước khi tìm hiểu Khu D là gì và liên quan gì tới phương pháp tăng chỉ số AMH, bạn cần quan tâm đến 2 yếu tố là đa nang buồng trứng và giảm dự trữ buồng trứng.

Chị em nào mắc bệnh đa nang buồng trứng (quá nhiều trứng) thì chỉ số AMH luôn cao, còn nếu mắc hội chứng giảm dự trữ buồng trứng (quá ít trứng) thì chỉ số AMH lại thấp.

Như các bạn đã biết, AMH là 1 chất hormine do noãn sinh ra. Vì ậy mà chị em nào mắc đa nang buồng trứng là do có dư thừa noãn nên sản xuất ra quá nhiều AMH, chị em nào mắc giảm dự trữ buồng trứng là do thiếu noãn nên sản xuất ra quá ít AMH.

Chính vì thế mà ta có phương pháp tăng AMH dựa trên cơ sở chia buồn trứng là làm 4 khu vực sau sau:

Khu A:Siêu âm đầu kỳ thấy 18 noãn cả 2 bên thì đó là noãn trong khu A - là khu mà vùng noãn đang hoạt động trong chu kỳ này.

Khu B:Vùng noãn non gần kề nhất dự trữ sẽ bổ sung cho khu A vào các chu kỳ sau, siêu âm ko thể nhìn thấy B

Khu C:Vùng tiền noãn non gần kề B nhất sẽ tiếp tục bổ sung cho khu B. Thực chất thì khu C có rất nhiều noãn, không thể biết được số lượng và Siêu âm cũng ko thể nhìn thấy C.

Khu D:Đây là khi có chứa vùng tế bào nguyên thủy, khu D hoạt động rất âm thầm khi mà trong tương lai khi A,B,C cạn kiệt thì khu D có thể sẽ được huy động để bổ sung cho C, B, A.

Nếu kích hoạt được D thì tiềm năng sinh noãn là vô hạn cho dù AMH đang rất thấp (= 0,01ng) thì cũng có thể tăng lên cực cao (= 10ng) và thậm chí còn hơn cả người bình thường. Thức ăn để tăng AMH, thuốc tăng AMH chính là Thuốc kích hoạt khu D này.

Khi một bệnh nhân bị AMH thấp tức là Vùng A, B, C đã bị cạn kiệt noãn. Tuy nhiên thì khu D lại ẩn tàng vô hạn số noãn. Tuy nhiên thì phải trả qua rất nhiều giai đoạn biến đổi nữa thì chúng mới trở thành noãn non và bổ sung vào các khu C, B, A.

Chỉ số xét nghiệm AMH thấp nên ăn gì?

Kích hoạt khu D chính là phương pháp tăng chỉ số AMH hiệu quả nhất. Tuy nhiên kích hoạt khu D là cực kỳ khó và chắc chă không thể ăn uống bất cứ cái gì để kích hoạt nổi khu D ngoại trừ trừ khi dùng thuốc. Kể cả khi tiêm thuốc kích trứng thì chưa chắc đã tác động được vào khu D. Khổ nỗi là khi bạn tới giai đoạn mãn kinh thì khu D sẽ chết.

Cũng giống y như ở Nam giới, khu D chính là tế bào mầm sẽ biệt hóa ra tinh trùng non mà hiện nay Khoa học hiện đại đang nghiên cứu để chữa các ca vô sinh không có tinh trùng... Kích hoạt D chính là như thế.

Qua bài viết này, bạn đã có được đáp án chính xác cho câu hỏi “Chỉ số xét nghiệm AMH thấp nên ăn gì?” rồi đấy. Đừng quá lo lắng khi chỉ số AMH của bạn thấp, hãy cố gắng ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và luôn tạo cho mình một lối sống lành mạnh nhé.

Xem thêm:

  • Khái niệm về xét nghiệm AMH là gì?
  • Nguyên nhân AMH thấp

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!