Chó có thể phát hiện SARS-CoV-2?

Thời sự - 05/16/2024

Một nhóm các nhà nghiên cứu Anh hy vọng sẽ nhanh chóng đạt được sự sàng lọc bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 hiệu quả bởi những chú chó nghiệp vụ.

hóm các nhà khoa học nước Anh bao gồm Hiệp hội Chó nghiệp vụ y tế, phối hợp với Trường Y học Nhiệt đới & Vệ sinh Luân Đôn (LSHTM) và Đại học Durham hiện đang thực hiện nghiên cứu, đã xác nhận rằng các chú chó có khả năng xác định những người bị bệnh như ung thư vú, sốt rét, Parkinson hoặc nhiễm khuẩn… nhờ khứu giác đặc biệt phát triển của chúng.

Chó có thể phát hiện SARS-CoV-2?Liệu những chú chó có thể phát hiện bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2?

'Chúng ta biết rằng các bệnh về đường hô hấp như COVID-19 làm thay đổi mùi cơ thể, vì vậy, rất có khả năng chó sẽ phát hiện ra điều đó'. Giáo sư James Logan, Trưởng khoa Kiểm soát dịch bệnh tại Trường Y học Nhiệt đới & Vệ sinh Luân Đôn, Anh cho biết.

Nếu mọi việc suôn sẻ, công trình sẽ được hoàn thành trong vòng sáu tuần tới và cung cấp một công cụ chẩn đoán đơn giản và hiệu quả trên quy mô lớn (kinh tế hơn so với các xét nghiệm), ngay cả trên những người không có triệu chứng. Ý tưởng sẽ là cho những con chó nghiệp vụ làm việc tại các sân bay và như vậy sẽ có thể ngăn chặn dịch ngay từ cửa khẩu.

Hương Thảo

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!