Chọn kem dưỡng ẩm cho làn da khô

Khoẻ đẹp - 04/24/2024

Hello Bacsi giúp bạn chọn kem dưỡng ẩm cho làn da khô của mình với thông tin về cách thành phần bắt buộc phải có và không nên có trong thành phần kem dưỡng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc dành cho da khô. Các nhãn hàng luôn chào mời bằng những cam kết mĩ miều rằng sản phẩm của họ được tạo ra từ thành phần chuyên biệt cho da khô và da rất khô, nhưng thị trường lại rất đa dạng về giá cả và công thức hình thành. Điều này khiến bạn phân vân trong việc, liệu nhãn hàng nào là phù hợp với làn da mình? Thay vì phải đau đầu tìm kiếm một hãng cụ thể, điều quan trọng nhất là xác định thành phần trên bao bì. Những thành phần chính sẽ cho biết loại kem này có đáng tin hay không và liệu có giúp các nàng cải thiện được tình trạng da khô hay không. 

Thành phần bắt buộc phải có trong kem dưỡng da

Bạn nên tìm kiếm những công thức chứa những thành phần dưới đây. Chúng đều đã được kiểm nghiệm giúp cải thiện tình trạng da khô:

Chất chống oxy hoá

Chất chống oxy hóa là một nhóm những thành phần tự nhiên giúp giảm những tổn thương từ bên trong cũng như từ môi trường. Tại sao chúng lại quan trọng đến vậy? Da bị khô là hiện tượng da mất khả năng duy trì độ ẩm bình thường. Trừ loại da khô vĩnh viễn – do sự huỷ hoại của ánh nắng mặt trời hay do bạn đã vô tình sử dụng những sản phẩm làm hư tổn bề mặt da. Chất chống oxi hoá có thể hạn chế những tác hại gây ra do tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều và kể cả việc suy giảm miễn nhiễm ở bên trong.

Những hợp chất giữ tế bào da

Những hợp chất này kết nối với nhau để tạo ra một màng chắn vững chắc cho da. Một lớp màng chắn tốt sẽ giúp da mịn và mềm hơn. Có nhiều thành phần tương tự, bao gồm những hợp chất phổ biến như Hyaluronic acid, Sodium hyaluronate, Cholesterol và Ceramides.

Chất làm mềm

Chất này có tác dụng ngăn ngừa sự mất nước trong da và bảo vệ da. Ngăn ngừa tình trạng mất nước là chìa khoá để duy trì độ ẩm. Chất làm mềm này có thể ở dạng lỏng hay đặc và bao gồm những loại dầu thực vật không mùi như Petrolatum, axit béo (Linoleic acid, Glycerin, Triglycerides) và chất cồn béo.

Những chất chống viêm nhiễm

Những chất này làm giảm sưng tấy, mẩn đỏ, đau, ngứa. Chất chống oxy hoá cũng nằm trong phân loại này. Những thành phần này bắt buộc phải có trong sản phẩm chăm sóc da để giảm các yếu tố gây nhiễm trùng cho da.

Những thành phần không nên có trong kem dưỡng da

Hiện nay, nhiều loại kem có những thành phần còn làm tình trạng da vốn bị tổn thương trở nên nghiêm trọng hơn hoặc có những thành phần dễ gây ra phản ứng phụ. Đó có thể là chất cồn và mùi hương, bao gồm dầu thơm đến từ cây oải hương, hoa hồng, chanh hay bạc hà.

Nếu bạn tìm ra những thành phần không nên có ở một kem dưỡng da bạn dự định mua, hãy loại bỏ nó ra khỏi danh sách ngay lập tức. Nhiều thành phần như dầu thực vật bay hơi tạo ra những hợp chất tự nhiên hay hữu cơ rất dễ gây kích ứng và viêm nhiễm.

Tóm lại, chúng tôi muốn nhấn mạnh với bạn rằng, kem dưỡng da không quan trọng ở nhãn hiệu, mùi hương hay giá cả, mà là ở thành phần bên trong kem dưỡng. Đừng để bị đánh lừa bởi lớp vỏ bên ngoài bắt mắt mà rước thêm kẻ thù cho làn da khô của mình. Bạn hãy luôn cân nhắc kĩ trước khi mua các sản phẩm chăm sóc da để trở thành một người mua hàng thông minh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!