Chữa bệnh Parkinson đỡ run chân tay được 90%, chuyện tưởng như trong mơ!Đây là một bài viết được tài trợ. Để biết thêm thông tin về chính sách Quảng cáo và Tài trợ của chúng tôi, vui lòng đọc thêm tại đây.

Bí quyết sống khỏe - 04/26/2024

Nếu nhìn thấy ông Dương vui đùa cùng con cháu hay ngồi viết lách, ít ai ngờ rằng trước đây ông chẳng ký nổi cái tên vì đôi bàn tay run rẩy khi cầm bút… Cuộc hành trình chữa bệnh Parkinson của ông cứ ngỡ như một giấc mơ dài vừa ám ảnh lại đầy những …

Nếu nhìn thấy ông Dương vui đùa cùng con cháu hay ngồi viết lách, ít ai ngờ rằng trước đây ông chẳng ký nổi cái tên vì đôi bàn tay run rẩy khi cầm bút… Cuộc hành trình chữa bệnh Parkinson của ông cứ ngỡ như một giấc mơ dài vừa ám ảnh lại đầy những bất ngờ khi tìm được thảo dược quý.

Lần đầu tiên gặp ông Đỗ Bình Dương (8/153 Khâm Thiên, Hà Nội), ai cũng cảm thấy khó quên hình ảnh đôi bàn tay rót tách trà một cách nhanh nhẹn. Người đàn ông mặc dù đã ngoài 70 tuổi nhưng vẫn rất minh mẫn và trò chuyện hoạt bát như thanh niên vậy.

Ông Dương kể mình từng bị hội chứng Parkinson (rối loạn vận động ngoại tháp ở người lớn tuổi) mà ai cũng nửa tin nửa ngờ. Vậy nên ông mới bèn lấy hồ sơ bệnh án từ năm 2013 ra cho mọi người xem đầy đủ các giấy xét nghiệm và đơn thuốc.

Hoang mang với cơn ác mộng Parkinson

“Năm 2013, tôi làm việc hay bị mệt, ăn ngủ không ngon, đôi bàn tay bị run, nhất là bên tay trái, đi đứng và nói chuyện cũng thấy khó khăn hơn trước đây. Khi đó, tôi lại nghĩ là mình bệnh tuổi già nên không để ý và cũng không điều trị gì cả. Đến khi tôi run quá, bạn bè và người thân mới giục đi khám bệnh.”

Đến tháng 10/2013, kết quả khám tại khoa Thần kinh (Bệnh viện Hữu nghị Việt – Xô) cho thấy ông Dương mắc chứng Parkinson ở người già. Cũng may phát hiện khi bệnh mới chớm nên việc điều trị ngay có thể sẽ sớm cải thiện.  

Bác sĩ cũng động viên tôi tuân thủ điều trị. Thế nhưng, dù kiên trì uống thuốc đầy đủ thì bệnh của tôi cũng chỉ giảm rất chậm. Tôi bắt đầu hoang mang khi nghĩ về những ngày tháng sắp tới và càng sốc hơn khi chứng kiến người thầy, cũng là đồng nghiệp của mình bị bệnh Parkinson ở giai đoạn cuối. Thầy phải nhờ tới người thân tất cả các sinh hoạt, sống lay lắt và không tự điều khiển được cơ thể mình cho đến khi mất.

Thương lắm, sợ lắm chứ! Thế nên, khi được chẩn đoán là Parkinson thì tôi gần như suy sụp. Chỉ trong mấy tuần, tôi sụt 5kg rồi phải nằm viện điều trị 10 ngày.

Chữa bệnh Parkinson đỡ run chân tay được 90%, chuyện tưởng như trong mơ!Đây là một bài viết được tài trợ. Để biết thêm thông tin về chính sách Quảng cáo và Tài trợ của chúng tôi, vui lòng đọc thêm tại đây.Những ngày đầu sống chung với bệnh Parkinson như một cơn ác mộng… (Hình ảnh minh họa)

Vì làm trong ngành y nên ông Dương hiểu rõ tình trạng run tay chân, cứng cơ khớp, nuốt nghẹn, nói khó sẽ tỉ lệ thuận theo thời gian. Ông chỉ mong sao cho bệnh đừng tiến triển hơn nữa bởi bệnh nặng không chỉ khổ mình mà khổ cả người thân chăm sóc ngày đêm. Nghĩ lại những ngày đầu chống chọi với căn bệnh, ông thở dài như nhớ về một cơn ác mộng vẫn còn nguyên vẹn những cảm xúc hoang mang ngày nào…

Bản thân tôi bị run tay không thôi cũng đã là một áp lực rất lớn rồi. Tôi còn gặp nhiều trắc trở khi thực hiện những công việc thường ngày như đọc sách, viết lách, dạy cháu học bài…. Mỗi lần tôi cầm cốc nước thì nước bị sánh ra ngoài, ăn uống khó khăn, nhai nuốt cũng không dễ dàng, môi và lưỡi thì lúc nào cũng run lập cập…

Có lần tôi đi ngân hàng rút tiền nhưng không ký nổi tên vì tay run quá, cầm cây bút rớt lên rớt xuống, còn bị người ta nói là mạo nhận chữ ký! Lúc nào tôi cũng lo lắng nghĩ về những ngày phía trước: Rồi mình có bệnh nặng như thầy không? Liệu mình có rơi vào tình trạng lệ thuộc hoàn toàn vào người thân như thầy không? Nếu rơi vào tình cảnh đó, mình sẽ ra sao?

Mang theo nỗi lo luôn đè nặng trong lòng, ông Dương vẫn cố gắng gượng lại để tìm kiếm cách chữa bệnh Parkinson. Nếu căn bệnh này chỉ là một cơn ác mộng, ông chỉ mong sớm tỉnh giấc để trở lại với cuộc sống hàng ngày.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Bệnh run tay do Parkinson: Nếu bạn kiên trì điều trị sẽ đỡ! 

Cơ duyên chữa bệnh Parkinson bằng thảo dược

Chữa bệnh Parkinson đỡ run chân tay được 90%, chuyện tưởng như trong mơ!Đây là một bài viết được tài trợ. Để biết thêm thông tin về chính sách Quảng cáo và Tài trợ của chúng tôi, vui lòng đọc thêm tại đây.Ông Dương tìm thấy cách giảm run chân tay do bệnh Parkinson bằng thảo dược.

Chỉ đến khi ông tình cờ đọc được một bài viết trên báo thì mới tìm thấy cơ duyên chữa bệnh Parkinson bằng thảo dược.

“Mặc dù lớn tuổi, tôi vẫn rất thích đọc tờ báo “Đang yêu” vì những câu chuyện thú vị và ý nghĩa. Tôi rất mừng khi thấy có bài viết chia sẻ cách chữa bệnh Parkinson của một bác sĩ với Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Vương Lão Kiện. Tôi cho rằng đây là một cơ duyên đáng quý mà mình nên nắm lấy.

Sau khi xem xét kỹ về sản phẩm với các thành phần thảo dược an toàn, bác sĩ điều trị ủng hộ tôi sử dụng TPBVSK Vương Lão Kiện.(*). Tôi bắt đầu dùng sản phẩm kết hợp với điều trị bằng thuốc theo đơn từ tháng 10/2014. Sau 5 tháng áp dụng cách điều trị này, tôi cảm thấy sự thay đổi rõ rệt. Môi và lưỡi đã giảm rung đi rất nhiều, hàm răng cũng đỡ lập cập, lưỡi mềm và thẳng hơn nên nói chuyện dễ dàng hơn. Cánh tay bên phải bị nhẹ hơn nên hết run nhanh hơn so với tay trái, song đến nay thì tay trái cũng chỉ còn run khoảng 1/10 so với trước.

Sau mỗi lần tái khám, bác sĩ điều trị đều tỏ ý ngạc nhiên vì bệnh được cải thiện rõ ràng trong từng kết quả xét nghiệm cũng như các biểu hiện bên ngoài của ông Dương. Thậm chí, ông giờ đây còn ăn ngủ tốt hơn cả thời thanh niên!

Khi bệnh được cải thiện rõ rệt, tôi mới nghĩ hay là mình nên ngừng uống thuốc vì sợ tác dụng phụ với sức khỏe. Dựa trên kết quả kiểm tra sức khỏe, bác sĩ đồng ý cho tôi ngừng thuốc một thời gian với điều kiện là phải khám định kỳ mỗi tháng hoặc ngay khi có dấu hiệu bất thường.

Từ tháng 3/2016, tôi chỉ sử dụng TPBVSK Vương Lão Kiện kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh và các bài tập vận động nhẹ nhàng như đi bộ, tập tay, tập chân, tập thở…

Trong suốt 4 tháng sử dụng TPBVSK Vương Lão Kiện, các triệu chứng của bệnh không có dấu hiệu trở lại và sức khỏe của ông Dương thì ngày càng tốt hơn. Bác sĩ điều trị bảo rằng bệnh của ông đã cải thiện được 90% rồi. Còn 10% thì phụ thuộc vào những nỗ lực trong thời gian sắp tới.

Người thân đến thăm ông Dương rất kinh ngạc khi thấy ông ngồi đánh máy tính viết thư cho đồng nghiệp ở Pháp hay dạy cháu học bài. Ngạc nhiên hơn, ông còn thoăn thoắt leo cầu thang lên tầng 5 để chăm sóc vườn cây. Ông không những sinh hoạt bình thường, mà còn có phần nhanh nhẹn hơn so với những người bằng tuổi.

Đối với những người mắc bệnh Parkinson, mỗi ngày qua đi đều là những ngày cơ cực khi phải đối mặt với viễn cảnh sống dựa dẫm vào người thân. Thực tế, không phải ai cũng chữa bệnh Parkinson thành công đến 90% như ông Dương. Thậm chí, ngay cả ông Dương cũng bất ngờ đến mức ngỡ như đây một giấc mơ!

Để đẩy lùi được bệnh, sự kiên trì của người bệnh vẫn chưa đủ mà còn cần cả chút cơ duyên tìm thấy thảo dược quý. Nếu biết cách phối hợp cả Đông và Tây y để chữa trị bạn có thể sống chung với bệnh một cách bình yên.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thảo Viên | HELLO BACSI 

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 4 bí quyết giúp bạn giảm nhẹ triệu chứng khi điều trị Parkinson
  • [Hỏi đáp bác sĩ] Bệnh Parkinson có chữa được không?
  • Tại sao chữa bệnh Parkinson bằng Đông y hiệu quả cao?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!