Chữa hen suyễn bằng gừng như thế nào?

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/27/2024

Gừng có tác dụng chữa trị được nhiều bệnh khác nhau, nhất là những bệnh hô hấp, hen suyễn là một trong số đó. Chữa hen suyễn bằng gừng là phương pháp trị bệnh được cha ông ta sử dụng từ xa xưa và lưu truyền cho đến ngày nay. Đây là cách trị bệnh rất đơn giản mà lại hiệu quả, cùng tìm hiểu và bỏ túi cách chữa hen suyễn bằng gừng nhé!

Gừng có tác dụng chữa trị được nhiều bệnh khác nhau, nhất là những bệnh hô hấp, hen suyễn là một trong số đó. Chữa hen suyễn bằng gừng là phương pháp trị bệnh được cha ông ta sử dụng từ xa xưa và lưu truyền cho đến ngày nay. Đây là cách trị bệnh rất đơn giản mà lại hiệu quả, cùng tìm hiểu và bỏ túi cách chữa hen suyễn bằng gừngnhé!

Chữa hen suyễn bằng gừng như thế nào?

Trước khi dùng gừng chữa bệnh, bạn cần hiểu rõ căn bệnh của mình như nào, đang ở mức độ gì và bác sĩ chuyên khoa hô hấp đã kê cho những loại thuốc gì. Sử dụng gừng bổ trợ thêm có được bác sĩ đồng ý không. Hãy cân nhắc cẩn thận mỗi khi áp dụng bất cứ bài thuốc nào.

Công dụng chữa hen suyễn của gừng

Gừng chứa chất khử histamin giúp làm giảm những con ho ngứa cổ do hen suyễn gây ra một cách hiệu quả. Trong gừng còn chứa các hoạt chất có tác dụng long đờm, kháng viêm, những chất này giúp ức chế sự miễn dịch thái quá do hen suyễn gây ra, cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng.

Như vậy khi bị hen suyễn, ngoài sử dụng các loại thuốc tây trị bệnh, bạn cũng có thể kết hợp với cách chữa hen suyễn bằng gừngđể mang lại hiệu quả tốt nhất.

Chữa hen suyễn bằng gừng như thế nào?

Những cách chữa hen suyễn bằng gừng

Chúng ta hoàn toàn sử dụng gừng trong các bữa ăn hàng ngày để điều trị bệnh hen suyễn. Tuy nhiên, nếu có thể kết hợp gừng với một số nguyên liệu chắc chắn sẽ giúp điều trị bệnh hen suyễn hiệu quả hơn hẳn. Dưới đây là cách chữa hen suyễn mà bạn nên tham khảo.

Cách 1: Nước gừng

Phương pháp chữa hen suyễn bằng nước gừng là cách đơn giản nhất. Bạn chỉ cần dùng 1 củ gừng xay nhuyễn rồi pha với 1 cốc nước ấm hoặc có thể thái thành các lát nhỏ, đun sôi với nước là có thể dùng được. Hàng ngày trước khi đi ngủ bạn uống nước gừng, bệnh hen suyễn sẽ thuyên giảm đáng kể.

Chữa hen suyễn bằng gừng như thế nào?

Cách 2: Gừng kết hợp mật ong

Nguyên liệu: Gừng tươi 60g, mật ong

Mật ong có tác dụng làm loãng đờm cũng như tống các chất nhớt ở phế quản ra ngoài một cách dễ dàng cũng như nhanh chóng hơn. Bạn pha mật ong cùng với nước cốt gừng và sử dụng hàng ngày. Hoặc bạn cũng có thể nấu gừng và mật ong thành cao dạng viên nhỏ.

Mỗi ngày uống khoảng 4 lần, mỗi lần 20 viên nhỏ cùng với nước cơm. Cách chữa hen suyễn bằng gừngvà mật ong này mang lại hiệu quả cao, giảm nhanh các dấu hiệu bệnh như ho, khó thở, nặng ngực.

Cách 3: Gừng, mật ong, hạt cỏ cà ri

Vị thuốc: gừng, hạt cỏ cà ri và mật ong.

Cách làm: Đun hạt cỏ cà ri với 1 cốc nước, thêm 1 thìa cafe mật ong và 1 thìa nước ép gừng vào. Uống hàng ngày, mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối.

Cách 4: Gừng, mật ong, nước ép lựu

Nguyên liệu: Gừng, mật ong và lựu.

Gừng và mật ong đã mang lại hiệu quả rất tốt rồi nhưng nếu có thể kết hợp cùng với nước ép lựu thì chắc chắn hiệu quả sẽ tăng lên nhiều lần.

Cách dùng: Gừng ép lấy nước sau đó trộn cùng mật ong và nước ép lựu theo tỉ lệ 1:1:1. Mỗi ngày sử dụng 2-3 lần, mỗi lần chỉ sử dụng 1 muỗng canh.

Chữa hen suyễn bằng gừng như thế nào?

Cách 5: Gừng và muối

Nếu bạn có thể ăn được gừng tươi thì bài thuốc gừng tươi kết hợp với muối chắc chắn sẽ mang lại những hiệu quả cực bất ngờ. Hen suyễn sẽ nhanh chóng được giảm đi một cách đáng kể.

Hàng ngày bạn có thể dùng gừng tươi nhai muối, sau 1 thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận được những cơn hen dịu đi và tần suất cũng giảm hẳn.

Những đối tượng không nên chữa hen suyễn bằng gừng

Mặc dù cách chữa hen suyễn bằng gừng hiệu quả nhưng đối với những người sau thì không nên áp dụng.

  • Người có thể trạng nhiệt, chân tay nóng và thường ra mồ hôi nhiều thì không nên sử dụng cách chữa bệnh này.

  • Những người có các biểu hiện đại tiện ra máu, nôn ra máu cũng được khuyến cáo không nên sử dụng cách chữa hen bằng gừng.

  • Phụ nữ đang mang thai cũng tuyệt đối không được dùng.

Chú ý: Gừng có tính ấm nên khi sử dụng nhiều, liên tục trong thời gian dài sẽ khiến thành mạch máu mỏng đi, nên bạn không nên quá lạm dụng gừng chữa hen suyễn

Những loại thực phẩm có trong chính căn bếp nhà bạn hoàn toàn có thể là một bài thuốc hiệu quả điều trị bệnh hen suyễn và gừng là một nguyên liệu như thế. Chắc chắn bằng sự kiên trì cũng như khéo léo của mình bạn sẽ có những bài thuốc cực hiệu quả mà lại tiết kiệm.

Phương Nguyễn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!