Chữa thận hư bằng Đông hay Tây y?

Bài thuốc dân gian - 04/30/2024

Như vậy hội chứng thận hư nếu được điều trị đúng theo phác đồ thì bệnh sẽ ổn định kéo dài, bệnh không khỏi hẳn.

Câu hỏi 1: Chào Bác sĩ! Tôi là nữ giới, 36 tuổi. Tôi bị hội chứng thận hư từ tháng 3, đầu tháng 6 xét nghiệm nước tiểu protein là 0,92 Bác sĩ cho hỏi bệnh của tôi có khỏi hẳn được không và có cần kiêng chuyện đấy không ạ? Xin cảm ơn Bác sĩ!

ThS. Chu Văn Điểu, Bệnh viện Tâm thần TƯ, trả lời:

Chào bạn,

Hội chứng thận hư là một bệnh lý tổn thương tại thận, đái ra protein, giảm albumin và protein máu, có khi phù nhiều hoặc ít tùy theo lượng protein bị mất đi. Để điều trị bệnh hội chứng thận hư bệnh nhân phải kiên trì và tuân thủ theo đúng sự hướng dẫn của Bác sĩ trong chế độ ăn, uống thuốc,và sinh hoạt hàng ngày.

Chữa thận hư bằng Đông hay Tây y?

Ảnh minh họa

Khi điều trị mà xét nghiệm nước tiểu protein âm tính trong 3-6 tháng thì mới được coi là bệnh ổn định. Nếu bệnh nhân biết giữ gìn tốt trong sinh hoạt, chế độ ăn uống hợp lý thì bệnh sẽ ổn định kéo dài. Bệnh sẽ tái phát khi gặp các điều kiện thuận lợi: Mắc các bệnh, sức khỏe bị giảm sút, chế độ ăn uống sinh hoạt không hợp lý…

Như vậy hội chứng thận hư nếu được điều trị đúng theo phác đồ thì bệnh sẽ ổn định kéo dài, bệnh không khỏi hẳn. Vì thế bệnh nhân luôn luôn được các Bác sĩ dặn dò chu đáo và được tái khám theo quy định.

Hiện tại nước tiểu của bạn vẫn còn protein như vậy bệnh vẫn chưa vào giai đoạn ổn định, bạn cần phải uống thuốc theo đúng đơn của Bác sĩ, làm việc nhẹ nhàng tránh gắng sức để cơ thể nói chung và thận nói riêng được nghỉ ngơi để bệnh nhanh chóng được ổn định.

Chúc bạn gặp nhiều may mắn!

Câu hỏi 2: Chào Bác sĩ! Cháu tên Long, năm nay 19 tuổi. Cháu muốn hỏi Bác sĩ bệnh viêm cầu thận có hội chứng thận hư nếu điều trị thuốc Đông y có lành không?

Chữa thận hư bằng Đông hay Tây y?

Ảnh minh họa

BS. Trần Thị Bích Lan, Bệnh viện E TƯ, trả lời:

Chào bạn!

Viêm cầu thận có hội chứng thận hư có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra hội chứng thận làm tổn thương ở thận, đặc biệt làm tổn thương ở màng đáy cầu thận, vì vậy khi lọc máu thận đã không đủ khả năng giữ lại đạm cho cơ thể, đạm đã theo nước tiểu ra ngoài, làm cho cơ thể thiếu chất đạm, gây phù toàn thân.

Những nguyên nhân hay gây ra hội chứng thận hư như: Bệnh tự miễn, bệnh hệ thống như lupus ban đỏ, tiểu đường, nhiễm trùng nhiễm độc, rối loạn do di truyền…

Để điều trị bệnh hội chứng thận hư phải có những thuốc đặc hiệu tùy từng nguyên nhân gây ra hội chứng thận hư:

Ví dụ như do ngyên nhân tiểu đường việc điều trị bệnh thận hư chủ yếu phải điều trị đái tháo đường cho ổn định.

Nếu do bệnh tự miễn, do lupus ban đỏ… thì việc điều trị bệnh thận hư chủ yếu dùng corticoit theo một liệu trình nghiêm ngặt thì bệnh mới ổn định.

Như vậy phương pháp điều trị thận hư bằng đông y không đảm bảo yêu cầu điều trị để bệnh ổn định.

Bác khuyên cháu nên nghe theo Bác sĩ tư vấn thì bệnh sẽ không có những biến chứng đáng tiếc xảy ra làm cho bệnh ngày càng nặng thêm.

Bác chúc cháu gặp nhiều may mắn!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!