Chứng cong dương vật có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư

Sức khỏe nam giới - 04/26/2024

Chứng cong dương vật là một triệu chứng bên ngoài có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc các chứng bệnh nguy hiểm bên trong.

Chứng cong dương vật là một triệu chứng bên ngoài có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc các chứng bệnh nguy hiểm bên trong.

Cơ thể luôn đưa ra những dấu hiệu để giúp bạn nhận biết tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân. Bạn có bao giờ thắc mắc, hình dáng của dương vật bạn có ý nghĩa như thế nào, đặc biệt đối với sức khỏe của mình hay không?

Dương vật cho bạn biết rất nhiều về sức khỏe của bạn. Chẳng hạn như việc gặp khó khăn khi duy trì sự cương cứng biểu hiện vấn đề về máu và mạch máu dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Không những thế, theo như nghiên cứu, hình dáng của dương vật cũng là nhân tố quan trọng của sức khỏe. Chứng bệnh cong dương vật – tình trạng hình thành các mô sẹo trên dương vật khiến cho dương vật cong dần có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh tiềm ẩn ở nam giới.

Chứng cong dương vật là một dấu hiệu nguy hiểm

Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia đã theo dõi và phân tích tình trạng sức khỏe của hơn 1,7 triệu người đàn ông. Trong số đó có những người mắc chứng cong dương vật và có những người có sức khỏe dương vật hoàn toàn bình thường. Nghiên cứu được thực hiện trong khoảng thời gian tổng cộng 9 năm.

Sau khoảng thời gian của nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng trong số các đối tượng nghiên cứu, những người mắc chứng cong dương vật có tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao hơn nhiều so với những người bình thường, cụ thể là các loại ung thư như ung thư dạ dày (43%), ung thư tinh hoàn (39%) hoặc ung thư hắc tố (19%). Bên cạnh đó, đàn ông có dương vật cong còn có khả năng mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt cao hơn.

Không dừng lại ở đó, các nhà nghiên cứu còn phân tích dữ liệu kỹ càng hơn và tăng độ chính xác bằng cách tìm hiểu về mối quan hệ giữa chứng cong dương vật và nguy cơ ung thư ở cấp độ phân tử. Để làm được điều đó, các chuyên gia đã sắp xếp theo trình tự toàn bộ những đặc điểm duy truyền có ở những cặp cha – con trai cùng mắc chứng cong dương vật và một chứng bệnh tương tự gọi là co thắt Dupuytren (co thắt Dupuytren ở bàn tay). Chứng bệnh này là nguyên nhân gây nên những biến dạng ở phần bàn tay và ngón tay của bạn.

Sau khi thu thập và phân tích các kết quả, các chuyên gia đã tìm thấy một số đột biến gen khác trong các đối tượng nghiên cứu. Chính những đột biến gen đó là nguyên nhân khiến cho nguy cơ mắc ung thư ở những người này tăng cao.

Những đột biến gen được tìm thấy ở các bệnh nhân là cũng chính là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh ung thư về dạ dày cũng như bộ phận sinh dục, bao gồm tinh hoàn và tuyến tiền liệt. Điều này chứng tỏ rằng chứng cong dương vật và các chứng bệnh ung thư này đều bắt nguồn từ một nguyên nhân chung. Từ đó giúp các chuyên gia có bằng chứng để nói rằng chứng cong dương vật là một dấu hiệu của bệnh ung thư.

Chứng cong dương vật có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư

Bạn nên làm gì nếu mắc chứng cong dương vật?

Nếu bạn thấy dương vật mình có hình dáng cong nhưng không rõ ràng, đừng lo lắng nhé. Dương vật cong không phải lúc nào cũng biểu thị bạn đang mắc chứng cong dương vật. Theo như chuyên gia cho biết, nếu “cậu bé” có hơi cong một ít cũng không thành vấn đề, vì trên thực tế không có ai sở hữu dương vật thẳng tuyệt đối cả. Thay vào đó, bạn nên lưu ý những điều sau đây:

1. Nhận biết chứng cong dương vật

Thật ra, việc bạn có mắc chứng cong dương vật hay không không tùy thuộc vào độ cong của dương vật. Để nhận biết dấu hiệu của chứng cong dương vật, bạn nên để ý nếu dương vật bạn đột nhiên bị cong, hoặc độ cong dương vật ngày càng tăng. Bạn phải quan sát thật kỹ càng những triệu chứng này, đặc biệt là khi điều này khiến bạn gặp khó khăn trong việc quan hệ tình dục hoặc khiến bạn trở nên lo âu phiền muộn, lúc này tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ.

2. Chủ động cải thiện sức khỏe

Tuy nhiên, ngay cả khi bác sĩ chuẩn đoán bạn đang mắc chứng cong dương vật thì cũng đừng vội lo lắng. Việc bạn cần làm là quan tâm và chủ động cải thiện sức khỏe của bản thân. Điều đó đồng nghĩa với việc thường xuyên kiểm tra dấu hiệu ung thư, đặc biệt là những loại ung thư có liên quan mật thiết với chứng cong dương vật được liệt kê ở trên.

3. Phát hiện sớm triệu chứng ung thư

Vẫn có một số loại ung thư, chẳng hạn như ung thư dạ dày, không có phương pháp để xác định những dấu hiệu gây ung thư trong cơ thể. Chính vì thế, bạn cần phải để tâm hơn để sớm phát hiện ra các triệu chứng. Triệu chứng của bệnh ung thư dạ dày thường bao gồm ợ nóng, buồn nôn và cảm giác no dù chỉ mới ăn một ít thức ăn. Thông qua việc quan sát các triệu chứng cơ bản trên, bạn có thể dễ dàng phát hiện bệnh và khám bác sĩ kịp thời. Phát hiện sớm chính là mấu chốt giúp bạn đánh bại ung thư.

4. Khám sức khỏe định kỳ

Các bác sĩ cho rằng bệnh nhân mắc bệnh cong dương vật nên đến khám bác sĩ thường xuyên. Việc gặp bác sĩ định kỳ ít nhất từ 1 – 2 lần mỗi 2 năm là rất quan trọng trong việc đảm bảo và duy trì sức khỏe của bạn. Không những thế, việc gặp bác sĩ thường xuyên sẽ giúp bác sĩ hiểu rõ về cơ thể của mình, từ đó bạn và cả bác sĩ đều có thể dễ dàng trao đổi và tìm ra những phương pháp thích hợp nhất cho cơ thể để phát hiện ra các tế bào ung thư.

Dương vật không chỉ là một bộ phận quan trọng trong việc duy trì nòi giống mà còn là một dấu hiệu nhận biết sức khỏe của bạn đang ổn định hay gặp vấn đề. Bạn nên chú ý những biểu hiện của chứng cong dương vật và dấu hiệu của các căn bệnh ung thư liên quan đến chứng bệnh này để có thể kịp thời chữa trị nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Dương vật của nam giới có thể bị gãy khi quan hệ
  • Dương vật nam giới sẽ ra sao khi cơ thể dần lão hóa?
  • 3 sự thật thú vị về dương vật của đàn ông

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!