'Chuyện ấy' với bệnh nhân tim mạch không còn là nỗi lo

Sức khỏe giới tính - 05/20/2024

Giờ bạn hoàn toàn có thể xóa bỏ ý nghĩ bị lên cơn đau tim khi đang làm 'chuyện ấy', bởi khoa học đã chứng minh sex cực hiếm khi gây đau tim.

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường Môn Tim mạch Hoa Kỳ (American College of Coardiology) đã chứng minh rằng lên cơn đau tim do xúc cảm quan hệ tình dục là rất khó xảy ra. Dữ liệu nghiên cứu cho thấy hoạt động tình dục chỉ tương đương với bài tập aerobic ở mức trung bình.

Bắt đầu từ năm 2000, các nhà nghiên nghiên cứu theo dõi thói quen tình dục của 536 người tuổi từ 30-70 có tiền sử bị nhồi máu cơ tim và thường lên cơn đau tim. Đầu tiên, các bệnh nhân cho biết tần suất quan hệ tình dục cũng như thời gian của lần quan hệ gần nhất trước khi lên cơn đau tim.

'Chuyện ấy' với bệnh nhân tim mạch không còn là nỗi lo

Lên cơn đau tim do xúc cảm quan hệ tình dục rất khó xảy ra (Ảnh minh họa: Internet)

Kết quả cho thấy, chưa tới 1% số bệnh nhân lên cơn đau tim 1 giờ sau khi quan hệ tình dục, hơn 80% cho biết lần quan hệ tình dục gần nhất của họ diễn ra trước khi bị đau tim là hơn 24 giờ.

Trong 10 năm theo dõi, các bệnh nhân trong nhóm nghiên cứu lên cơn đau tim và mắc các tai biến tim mạch khác khoảng 100 lần. Các nhà nghiên cứu cho biết, 'chuyện ấy' không hề tác động tới những vấn đề này. Thực tế, tình dục không không gây căng thẳng cho tim và chỉ tốn sức lực bằng 1 bài thể dục đi bộ hoặc leo 2 cầu thang.

'Kết quả rõ ràng rằng hoạt động tình dục sau khi lên cơn đau tim là an toàn và thậm chí là có lợi ích bất ngờ', Dietrich Rothenchacher - trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

Song, ngay cả khi thấy rõ được lợi ích của hoạt động tình dục với bệnh nhân tim mạch, các nhà nghiên cứu cho rằng, các loại thuốc tim mạch khác nhau mà bệnh nhân thường dùng có thể làm tăng tỷ lệ rối loạn cương dương.

Ngọc Huyền (Washingtonpost)

(Nội dung do Vụ Bà mẹ và Trẻ em, Bộ Y tế kiểm duyệt)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!