Có nên uống thuốc bắc để có thai không

Y Học Cổ Truyền - 04/18/2024

Có nên uống thuốc bắc để có thai không là câu hỏi mà nhiều người trăn trở chưa lời giải đáp. Khi kết hôn, mỗi cặp vợ chồng đều mong muốn có những đưa con để gắn kết tình yêu cũng như vun đắp hạnh phúc gia đình.

Có nên uống thuốc bắc để có thai không là câu hỏi mà nhiều người trăn trở chưa lời giải đáp. Khi kết hôn, mỗi cặp vợ chồng đều mong muốn có những đưa con để gắn kết tình yêu cũng như vun đắp hạnh phúc gia đình.

Uống thuốc bắc để có thai là một trong những quan niệm của nhiều chị em và nhiều gia đình hiện nay, tuy nhiên uống như thế nào để hiệu quả, uống thuốc như thế nào cho đúng và đối tượng nào nên uống thì lại là vấn đề mà nhiều chị em cần phải đặc biệt lưu ý.

Có nên uống thuốc bắc để có thai không?

Nhiều chị em khi chuẩn bị có con hoặc muốn có con thì tìm đến các loại thuốc bắc và xem đây như một loại thuốc vô thưởng vô phạt. Nhiều chị em có quan niệm rằng, uống thuốc bắc thường không có hại, uống vào không bổ chỗ này thì bổ chỗ khác. Song nhiều khi uống thuốc bắc lại gây nên những ảnh hưởng nhất định khi sử dụng sai thuốc, không đúng liều lượng.

Có nên uống thuốc bắc để có thai không

Các Bác sĩ chuyên khoa Y học cổ truyền cho rằng, uống thuốc bắc chỉ có hiệu quả đối với những cặp vợ chồng vô sinh do nội tiết. Còn đối với những trường hợp vô sinh do thực thể thì cần phải được sự thăm khám, làm các xét nghiệm cụ thể để chẩn đoán nguyên nhân và có biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời.

Thường thì ngày nay, các cặp vợ chồng vô sinh -hiếm muốn thường kết hợp cả hai phương pháp đông tây y để tăng tỷ lệ thụ thai và có con sớm. Bên cạnh đó, cũng có nhiều nhà thuốc gia truyền thường bắt mạch và bốc thuốc bắc dựa trên những kết quả siêu âm và xét nghiệm tại các bệnh viện.

Cụ thể, Trường hợp chị H ở Hà Nội, lấy chồng đã 2 năm mà không có con. Đi khám thì được bắc sĩ chẩn đoán chị bị chị bị mắc vấn đề về nội tiết kém, dẫn đến cơ thể rụng trứng không đúng kỳ gây nên tỷ lệ thụ thai thấp, sau khi đi khám tại bệnh viện Phụ sản Trung ương và dùng thuốc Đông Y dựa trên kết quả thăm khám. Sau khoảng 6 tháng là chị H đã mang thai.

Đã có nhiều trường hợp như chị H nhờ sử dụng thuốc bắc mà có thai. Đó có thể là những trường hợp nguyên nhân gây vô sinh nguyên phát hoặc thứ phát, uống thuốc bắc có thể giúp cân bằng môi trường nội tiết, niêm mạc tử cung ổn định làm tăng khả năng thụ thai. Tuy nhiên, uống thuốc bắc để có thai thì người bệnh cần phải có sự thăm khám của bác sĩ để có cách điều trị tốt nhất.

Có nên uống thuốc bắc để có thai không

Uống thuốc bắc để có thai như thế nào cho đúng?

Thuốc Bắc hay còn gọi là thuốc Đông Y có thể mang lại hiệu quả hay không là do cách kết hợp và liều lượng dùng của bác sĩ bốc thuốc. Bởi vậy, sau khi đã có sự thăm khám và những chẩn đoán cần thiết thì bạn nên đến những nhà thuốc Đông Y có uy tín để được thăm khám và làm đúng chỉ định.

- Bạn nên uống thuốc bắc có sự hướng dẫn cụ thể của thầy thuốc

- Không nên tự ý dùng thuốc theo sự mách bảo hay dùng các bài thuốc không rõ nguồn gốc.

- Sắc thuốc và uống thuốc cũng như ngừng uống thuốc theo đúng chỉ định của thầy thuốc.

Đồng thời, chị em cũng như bạn đời của mình nên có chế độ sinh hoạt lành mạnh, cũng như căn đúng thời điểm trứng rụng để quan hệ thì khả năng mang thai sẽ cao hơn. Thuốc bắc có thể tăng khả năng mang thai cho chị em, nhưng cũng có hại nếu chị em dùng không đúng cách. Bởi vậy, để tăng khả năng mang thai, chị em cần đi khám và điều trị theo phác đồ của bác sĩ.

Những thông tin chia sẻ từ bài viết hy vọng đã mang đến bạn những thông tin bổ ích về vấn đề có nên uống thuốc bắc để có thai không. Mong rằng chị em sẽ có những quyết định đúng đắn.

Chúc bạn sức khỏe!.

>>>Xem thêm:Uống thuốc Bắc tăng cường sức khỏe khi mang thai, nên hay không?

>>>Xem thêm:Ăn gà ác hầm thuốc bắc khi mang thai có được không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!