Co thắt mi là bệnh như thế nào?

Kiến Thức Y Học - 04/24/2024

Chào Bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu cho biết: "Theo các dấu hiệu bạn mô tả, mẹ bạn có thể bị chứng co thắt mi. Co thắt mi là một tinh trạng nhắm mắt không tự chủ ở cả hai bên mí mắt do sự co thắt của các cơ mí mắt. Nó có thể bị gây ra do tình trạng mắt bị kích thích, một số loại thuốc và các rối loạn ở não.

Tuy nhiên, khi không thấy những vấn đề này xảy ra, tình trạng này được gọi là chứng co thắt mi thiết yếu. Nó xảy ra nhiều nhất ở các phụ nữ trên 50 tuổi và có thể bắt đầu với tần số chớp mắt tăng, đặc biệt khi phản ứng với ánh sáng mặt trời hay căng thẳng. Cuối cùng bệnh tiến triển thành co thắt mí mắt không tự chủ trong việc nhắm mắt.

Mặc dù tình trạng này được cho là do rối loạn chức năng trong não, lý do chính xác vẫn chưa được xác định. Bệnh có thể nhẹ và được trải qua một cách dễ dàng như là sự gia tăng tỉ lệ nháy mắt với co thắt mí mắt không liên tục, hay tình trạng có thể trở nên nặng hơn dẫn đến người bệnh không thể đọc, xem tivi, trở nên bất lực trong công việc, tránh các tiếp xúc xã hội và có thể trở nên trầm cảm. Nếu mẹ bạn đã chữa trị theo Đông y nhưng không đỡ mà bệnh vẫn tiếp tục tiến triển.Vậy bạn nên đưa mẹ đi khám Bác sĩ chuyên khoa Mắt. Các Bác sĩ có thể cân nhắc chữa trị bằng thuốc, tiêm hoặc can thiệp ngoại khoa".

Chúc sức khỏe!

Co thắt mi là bệnh như thế nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!