Con nhà tông không giống lông, chẳng giống cánh

Làm mẹ - 05/19/2024

Có những trường hợp đứa trẻ vừa chào đời đã bị nghi ngờ vì không giống bố cũng chẳng giống mẹ. Chúng rơi vào 1/1 triệu trường hợp.

Tháng 5/2011, một cặp vợ chồng người Conggo, châu Phi ngỡ ngàng ngay trong phòng sinh khi đứa con mới chào đời của họ là một cậu bé da trắng, tóc dài. Trong khi các bác sĩ và y tá nghi ngại người vợ, Arlette, đã ngoại tình thì người chồng vô cùng ngạc nhiên và khó hiểu vì anh tin tưởng vợ mình. Khi ông bố trẻ, Tshibangu, 28 tuổi, cúi xuống hôn con, anh nhận ra những nét tương đồng ở đứa trẻ giống cả bố lẫn mẹ.

Con nhà tông không giống lông, chẳng giống cánh

Cậu bé Daniel có nước da trắng không giống ai trong gia đình

Khi cậu bé mang đặc trưng của một người da trắng, Daniel được 11 tuần tuổi, một khả năng được đưa ra là bé bị đột biến gen chứ không phải bị bệnh bạch tạng. Arlette từng được nghe rằng có một cụ tổ người ra trắng cách đây 6 thế hệ trước nên có thể Daniel có liên quan gì đó. Nhưng họ không thể xác minh được chắc chắn điều đó có đúng không. Dù sao Daniel cũng là một món quà đặc biệt của thượng đế.

Một trường hợp khác tương tự xảy ra khi người mẹ không thể tin là các y tá trao đúng con cho mình. Cô Catherine Howarth, cả gia đình và họ hàng của cô đều là người Nigieria, châu Phi, có nước da đen đặc trưng. Tuy chồng của cô, anh Richart, là một người da trắng nhưng tỉ lệ con lai sinh ra có màu da trắng không pha trộn là vô cùng hiếm, 1/1 triệu trường hợp. Nhưng dù thế nào thì bé Jonah sinh ra và lớn lên là điều hạnh phúc nhất với họ bởi màu da nào cũng không quan trọng.

Con nhà tông không giống lông, chẳng giống cánh

Bé Jonah có nước da giống hệt cha

Đầu năm 2006, hai bé gái sinh đôi nhưng lại không hề giống nhau: một bé da trắng, tóc vàng hoe, một bé da đen, mắt nâu dù hai trứng cùng được thụ tinh cùng lúc trong tử cung. Lý giải cho điều này là bởi cả bố và mẹ, anh Remi Horder và chị Kylie, đều là con lai, đều có mẹ là người da trắng và cha là người da đen. Vì thế, hai bé sinh đôi lại mang 2 màu da, màu mắt khác nhau, mang đặc trưng của 2 chủng người khác nhau được lý giải là do thừa hưởng gen. Đây cũng là một trường hợp hiếm gặp, 1/1 triệu.

Con nhà tông không giống lông, chẳng giống cánh

Hai bé gái sinh đôi nhưng không hề giống nhau

Con nhà tông không giống lông, chẳng giống cánh

Tuy nhiên các bé lại vô cùng thân thiết và gắn bó

Tháng 9/2012, hai bé sinh đôi chào đời nhưng một bé da trắng, 1 bé da đen. Pamela Frazer, mẹ cặp song sinh kỳ lạ cho biết: 'Mẹ tôi là người lai dòng máu Jamaica, châu Phi và Ireland còn cha tôi là người Do Thái da trắng. Cha của Oswald (chồng Pamela) là người Jamaica và mẹ là người Jamaica lai Ireland'. Họ không cảm thấy phiền phức vì màu da khác biệt của 2 bé vì ít nhất 2 bé cũng không thể bị nhầm lẫn như các cặp song sinh khác.

Con nhà tông không giống lông, chẳng giống cánh

Vợ chồng Pamela đã rất bất ngờ với hai đứa con song sinh của mình

Một cặp vợ chồng người châu Á sinh ra một cậu con trai Lucas có mái tóc vàng bạch kim tự nhiên như người châu Âu. Hai vợ chồng đã thường xuyên phải trả lời những nghi vấn về mái tóc của cậu bé, rằng liệu họ có phải bố mẹ ruột của bé hay không. Bác sĩ giải đáp rằng, cậu bé Lucas mắc một căn bệnh về gen hiếm gặp. Ngoài mái tóc đặc biệt, Lucas còn phải đối mặt với bệnh tiêu chảy khó chữa và khuyết thiếu hệ miễn dịch.

Con nhà tông không giống lông, chẳng giống cánh

Cậu bé Lucas trông như người châu Âu dù có bố mẹ là người châu Á

Con nhà tông không giống lông, chẳng giống cánh

Căn bệnh hiếm gặp về gen khiến cậu bé phải đối mặt với nhiều rắc rối

Chị Rosemere, mẹ của 6 đứa trẻ, dù là người da đen nhưng 3 trong 6 đứa con của chị lại có màu da trắng, mái tóc vàng và đôi mắt xanh như người da trắng. Không ít lần chị bị nhầm lẫn là vú nuôi của bọn trẻ. Chồng cũ của chị, cha của những đứa trẻ cũng là người da đen. 3 đứa trẻ đặc biệt của chị được chẩn đoán mắc bệnh bạch tạng, một căn bệnh hiếm gặp về gen làm biến mất các sắc tố da, tóc, mắt.

Con nhà tông không giống lông, chẳng giống cánh

Những đứa trẻ cùng cha mẹ nhưng lại khác nhau hoàn toàn về hình thức

Con nhà tông không giống lông, chẳng giống cánh

3 trong 6 đứa trẻ bị bệnh bạch tạng

>> Xem thêm: Cha mẹ da đen sinh ra 3 con da trắng

NT (Tổng hợp)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!