Công dụng sức khỏe của hạt và cây thì là

Sống khỏe mạnh - 05/06/2024

Trà hạt thì là mang lại hơi thở thơm mát sau mỗi bữa ăn. Không chỉ vậy, hạt thì là còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1. Hỗ trợ tiêu hóa

Thì là rất tốt cho các vấn đề tiêu hóa như kích thích tiêu hóa và làm dịu dạ dày, giảm cảm giác buồn nôn. Nhai một muỗng cà phê hạt thì là sau bữa ăn hoặc uống trà hạt thì là để hỗ trợ tiêu hóa thức ăn, giảm đau bụng và đầy hơi.

Công dụng sức khỏe của hạt và cây thì là

Hạt thì là (Ảnh minh họa: Internet)

2. Giảm nguy cơ ung thư

Theo một nghiên cứu, hạt thì là có khả năng chống ung thư hữu hiệu, đặc biệt là ung thư vú và gan. Bên cạnh đó nó còn có khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng. Polyacetylenes có trong lá thì là, được biết đến với tác dụng chống vi khuẩn và chống viêm.

3. Giảm khó chịu trong chu kỳ kinh

Tại trường Đại học Hồi giáo Azad thuộc thành phố Toyserkan, Iran, một nghiên cứu được thực hiện với 80 sinh viên nữ và kết quả cho thấy thì là có thể giúp giảm sự khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt. Vì thế, uống trà hạt thì là trước và trong chu kỳ kinh sẽ hữu ích cho tất cả phụ nữ.

4. Giảm triệu chứng thời kỳ mãn kinh

Chiết xuất từ cây thì là có chứa estrogen giúp cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ, từ đó ngăn ngừa các triệu chứng khó chịu trong thời kỳ mãn kinh như bốc hỏa, sạm da, béo phì…

5. Giảm đau bụng ở trẻ sơ sinh

Tinh dầu hạt thì là giúp giảm nhanh tình trạng đau bụng ở trẻ sơ sinh. Một nghiên cứu được thực hiện với 62 trẻ bị đau bụng cho thấy, tinh dầu hạt thì là giúp giảm đau bụng nhanh chóng ở 40/62 trẻ mà không có tác dụng phụ như các loại thuốc theo toa dùng để điều trị đau bụng.

Công dụng sức khỏe của hạt và cây thì là

Tinh dầu hạt thì là giúp giảm đau bụng ở trẻ sơ sinh(Ảnh minh họa: Internet)

Dinh dưỡng trong hạt thì là:

- Hạt cây thì là có chứa một lượng nhỏ các vitamin và protein.

- Chúng là một nguồn dồi dào các loại khoáng chất như đồng, sắt, canxi, kali, mangan, selen, kẽm và magiê.

- Chúng có đầy đủ các hợp chất tinh dầu (ANETHOL, limonene, aldehyd anisic, pinen, myrcene, fenchone, chavicol và cineole). Những loại dầu này được biết là có đặc tính hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả.

Thì là được coi là một loại thảo dược kỳ diệu trong thời Trung cổ và được treo ở cửa ra vào để tránh tà ma. Hạt thì là cũng được sử dụng rộng rãi ở Ấn Độ như một thức uống giúp hơi thở thơm tho sau bữa ăn tối và hỗ trợ tiêu hóa.

An An (Care2)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!