COVID-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội ban hành cùng lúc 2 văn bản khẩn

Thời sự - 03/29/2024

Trong chiều 03/12, UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 5628/UBND-KGVX ngày 03/12/2020 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội và Công điện khẩn số 08/CĐ-UBND gửi các sở, ban, ngành và các địa phương về việc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 5628/UBND-KGVX ngày 03/12/2020 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường kiểm tra các khu cách ly tập trung và giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm chiến lược kiểm soát chặt chẽ ngay từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để, điều trị hiệu quả ở bên trong; tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra.

COVID-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội ban hành cùng lúc 2 văn bản khẩn

Ngày 03/12, ông Chu Ngọc Anh – Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ban hành Công điện khẩn số 08/CĐ-UBND gửi các sở, ban, ngành và các địa phương về việc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

UBND các quận, huyện, thị xã, các sở ban ngành Thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm yêu cầu '5K' trong phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trực tiếp chỉ đạo kiểm tra quyết liệt, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đã đề ra, nhất là biện pháp như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay tại các nơi có nguy cơ cao xảy ra lây nhiễm dịch bệnh.

Thường xuyên kiểm tra, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm; xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Tăng cường kiểm tra các khu cách ly tập trung trên địa bàn và kiểm tra giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà…

Quản lý chặt chẽ các cơ sở cách ly người nhập cảnh, phòng ngừa lây chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn.. theo đúng quy định. Các cấp, các ngành, địa phương khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là từ các nước có nguy cơ cao phải hỏi ý kiến của cơ quan y tế.

Đặc biệt là Đại hội Đảng toàn quốc - Chỉ đạo toàn ngành thực hiện chế độ 'báo động đỏ', sẵn sàng ứng phó mọi tình huống dịch bệnh.

Cùng ngày, ông Chu Ngọc Anh – Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ban hành Công điện khẩn số 08/CĐ-UBND gửi các sở, ban, ngành và các địa phương về việc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Công điện yêu cầu các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các địa phương thực hiện nghiêm chiến lược kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để, tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, bình tĩnh ứng phó với các tình huống dịch bệnh, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra.

Duy trì thường trực 24/24/7 các đội phòng, chống dịch cơ động, tại các cơ sở y tế đảm bảo xử lý nhanh, kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn Thành phố; giám sát dịch chặt chẽ tại cộng đồng, luôn trong tình trạng sẵn sàng phản ứng nhanh với các thông tin để phát hiện sớm, thần tốc truy tìm 'dấu vết', điều tra, xác minh, khoanh vùng dập dịch kịp thời không để nguồn bệnh lây lan ra cộng đồng. Tăng cường các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong các cơ sở khám, chữa bệnh...

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!