Covid-19: Sở Y tế TP HCM gởi công văn khẩn đến các cơ sở y tế

Thời sự - 05/13/2024

Trước ngày 30-3, tất cả cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập tại TP HCM bắt buộc phải tuân thủ các quy định sàng lọc kiểm soát nhiễm khuẩn, thực hiện nghiêm việc phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Đây là nội dung trong công văn khẩn vừa được Sở Y tế TP HCM gửi các bệnh viện công lập, ngoài công lập; Trung tâm và Phòng y tế quận - huyện cũng như các phòng khám đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn.

Sở Y tế TP HCM yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh phải tổ chức sàng lọc thông tin về yếu tố dịch tễ và các triệu chứng liên quan đến Covid-19 đối với tất cả người bệnh, thân nhân và khách hàng trước khi vào khuôn viên của mình.

Sở Y tế TP HCM lưu ý việc bố trí khu phòng khám sàng lọc phải gần cổng hoặc khu tiền sảnh, ở nơi thông thoáng và tách biệt với các khoa phòng. Tránh để trường hợp người có nguy cơ nhiễm Covid-19 tự do đi lại trong khu vực khám chữa bệnh làm tăng nguy cơ lây lan mầm bệnh.

Covid-19: Sở Y tế TP HCM gởi công văn khẩn đến các cơ sở y tế

Công tác sàng lọc Covid-19 tại cổng Bệnh viện Da Liễu TP HCM

Các nhân viên y tế tham gia tiếp nhận, khám sàng lọc và điều trị cho người nhiễm, nghi nhiễm phải được tập huấn về kiểm soát nhiễm khuẩn, đồng thời phải được trang bị đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân. Nếu nhân viên y tế không được trang bị đầy đủ đồng phục, phương tiện phòng hộ theo quy định thì giám đốc bệnh viện phải chịu trách nhiệm.

Sở Y tế TP còn yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh phải tuân thủ những quy định khi thực hiện các thủ thuật, phẫu thuật đối với người nghi nhiễm hoặc nhiễm Covid-19. Đặc biệt, phải nghiên cứu áp dụng các biện pháp giảm tiếp xúc giữa nhân viên y tế với người bệnh, như hạn chế tối đa hội thảo; đặt hẹn khám qua mạng; rút ngắn thời gian điều trị nội trú cho người bệnh và tuân thủ khoảng cách (2 m) giữa các giường bệnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!