Covid-19: Tín hiệu bước đầu ổn định của Hàn Quốc nhưng quá sớm để lạc quan

Thời sự - 03/29/2024

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ hi vọng dịch bệnh có thể kiểm soát được nhưng vẫn còn quá sớm để lạc quan.

Hãng Reuters trích dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ hi vọng có thể kiểm soát dịch bệnh trong cuộc chiến chống Covid-19 vào ngày 9/3 đồng thời nói rằng số lượng các ca nhiễm giảm có thể dự đoán cho giai đoạn ổn định của dịch bệnh. Tuy nhiên, Tổng thống Moon cảnh báo rằng vẫn còn quá sớm để lạc quan.

Covid-19: Tín hiệu bước đầu ổn định của Hàn Quốc nhưng quá sớm để lạc quan

Ảnh minh hoạ. Nguồn:reuters

Theo hãng Reuters, Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc đã thông báo 165 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên 7.478 và 51 ca tử vong. Các con số chỉ ra rằng tỷ lệ tăng các ca nhiễm mới tại Hàn Quốc đang ở mức thấp nhất trong 11 ngày qua sau khi số lượng nhiễm liên tục tăng phi mã.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae- in cho biết nước này có thể đang bước vào giai đoạn ổn định nhanh chóng nếu số ca nhiễm mới tiếp tục giảm.

'Chúng ta phải duy trì điều này. Chúng ta sẽ làm được chính bởi vì ý thức của người dân luôn đoàn kết và hợp tác tốt với chính phủ. Tuy nhiên, còn quá sớm để lạc quan. Hãy kiên nhẫn một chút và tránh tụ tập đám đông như lễ hội trong bối cảnh dịch bệnh', Tổng thống Moon Jae-in nói trong cuộc họp với các quan chức cấp cao.

Giới y tế Hàn Quốc cho biết số ca nhiễm mới đã được xác định phần lớn là nằm các khu vực của tâm dịch thuộc thành phố Daegu sau khi tiến hành xét nghiệm.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cũng cho biết tại một cuộc họp riêng rằng mọi thứ vẫn phải thận trọng và hi vọng rằng chúng ta có thể chiến thắng dịch bệnh Covid-19 trong tương lai gần.

Theo Reuters, lực lượng quân đội Mỹ tại Hàn Quốc cũng vừa có thông báo trường hợp nhiễm mới. Chính phủ Hàn Quốc đã bắt đầu đưa khẩu trang tới người dân vào hôm nay. Hàng chục người xếp hàng khắp thành phố để lấy khẩu trang.

Trong khi đó, các lệnh cấm đi lại giữa Hàn Quốc và Nhật Bản đã có hiệu lực. Theo Yonhap News, Hàn Quốc đã không hài lòng với Nhật Bản khi Seoul trước đó đã từ chối thực hiện các bước tương tự đối với những người đến từ các quốc gia bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát Covid-19, bao gồm cả Nhật Bản, mặc dù đã có nhiều sự kêu gọi như vậy từ cộng đồng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!