Cụ ông 87 tuổi thoát chết sau khi ngưng tim

Thời sự - 03/28/2024

Ngày 10/7, bác sĩ Trần Hoán Toàn, Trưởng Khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị vừa cấp cứu thành công 1 ca bệnh ngưng tim.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8 giờ ngày 9/7, bệnh nhân T.T.X. (87 tuổi; ngụ huyện Cái Nước, Cà Mau) được người nhà đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu trong tình trạng co giật, lên cơn ngất, điện tim tâm đồ có block nhĩ thất cấp độ 3, nhịp tim thấp khoảng 27 lần/ phút…

Sau khi điều trị, nhịp tim bệnh nhân đã tăng lên 36 lần/phút. Đến khoảng 9 giờ 30 phút, bệnh nhân bị ngất và ngưng tim. Lúc này, các bác sĩ bệnh viện đã nhanh chóng cấp cứu và đặt máy tạo nhịp tim cho cụ X.

Sáng ngày 10/7, bệnh nhân đã tỉnh nhưng vẫn còn thở bằng máy và nhịp tim đo được là 74 lần/phút. Đến khoảng 12 giờ 30 phút, sức khỏe cụ X. đã ổn định, tự thở không cần máy hỗ trợ.

Theo người nhà cụ X., trước đó cụ có tiền sử tăng huyết áp, động kinh, mổ trấn thương sọ não cách đây 3 năm và thường xuyên bị co giật.

Trưởng Khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau Trần Hoán Toàn cho biết thêm, bệnh nhân dự kiến trong chiều nay sẽ được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM để đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!