Cụ ông bị ung thư khỏi Covid-19: 'Sau khi khám tại BV Bạch Mai về tôi bị sốt và mua thuốc cúm về uống'

Các bệnh - 03/28/2024

'Tôi cũng không rõ mình bị lây nhiễm từ đâu bởi hôm đó, tôi xuống Bệnh viện Bạch Mai khám với thời gian rất ngắn. Đến khi về nhà thấy bị sốt và xin đi khám, kết quả thông báo dương tính tôi mới biết bị mắc Covid-19', ông T. - BN số 239 thông tin.

Cụ ông bị ung thư khỏi Covid-19: 'Sau khi khám tại BV Bạch Mai về tôi bị sốt và mua thuốc cúm về uống'

Các bệnh nhân chụp ảnh lưu niệm cùng bác sĩ.

Chiều ngày 14/4, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện có thêm 17 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh. Đáng chú ý trong các ca khỏi bệnh có trường hợp rất nặng phải thở máy nhưng các y bác sĩ vẫn nỗ lực cứu sống.

Các bệnh nhân khỏi bệnh gồm: BN24; BN50; BN87; BN109; BN114; BN115; BN175; BN177; BN186; BN189; BN190; BN199; BN208; BN214; BN220; BN232; BN239.

Chia sẻ niềm vui khi được ra viện BN số 239 là ông Đ.M.T (71 tuổi, người Vĩnh Phúc, bị ung thư gan) đã không giấu được hạnh phúc và gửi lời cảm ơn tới các y, bác sĩ đã chữa khỏi bệnh cho ông.

'Lúc đầu, tôi bị sốt cứ nghĩ là cúm nên mua thuốc về uống 3 ngày không khỏi. Sau khi nghe thông báo về nguy cơ liên quan đến BV Bạch Mai, tôi đã xin xuống bệnh viện ở Vĩnh Yên khám.

Khi nhận được thông báo bị dương tính với virus, tôi lo lắm, chưa kể cả nhà, vợ con sau đó cũng bị cách ly hết nhưng các bác sĩ động viên rất nhiều và nói ông cứ yên tâm, chúng cháu sẽ chữa khỏi cho ông.

Đến giờ, được chữa khỏi bệnh rồi, tôi rất mừng và xin được gửi lời cảm ơn tới các y, bác sĩ của bệnh viện', ông T. nói.

Cụ ông bị ung thư khỏi Covid-19: 'Sau khi khám tại BV Bạch Mai về tôi bị sốt và mua thuốc cúm về uống'

Ông Đ.M.T

Theo BN này, ông bị ung thư gan và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai từ năm 2018. Vào tháng 3/2020, bác sĩ điều trị có hẹn ông xuống khám nên ông đi từ Vĩnh Phúc xuống bệnh viện.

'Tôi cũng không rõ mình bị lây nhiễm từ đâu bởi hôm đó, tôi xuống Bệnh viện Bạch Mai khám với thời gian rất ngắn. Đến khi về thấy bị sốt và xin đi khám, kết quả thông báo dương tính tôi mới biết bị nhiễm', ông T. thông tin thêm.

Bệnh nhân 71 tuổi này cho biết thêm, sau khi khỏi bệnh, ông sẽ tiếp tục được cách ly, theo dõi trong 14 ngày và không sợ bị kỳ thị hay lo lắng bất cứ điều gì, bởi người dân giờ chắc sẽ hiểu về bệnh, đồng thời, việc mắc là điều không mong muốn.

Các bác sĩ của BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng khuyến cáo người dân có yếu tố dịch tễ, nếu bị sốt, có triệu chứng cần thông báo hoặc đến các cơ sở y tế để thăm, khám không nên tự ý mua thuốc về uống.

Cụ ông bị ung thư khỏi Covid-19: 'Sau khi khám tại BV Bạch Mai về tôi bị sốt và mua thuốc cúm về uống'

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Liên quan đến 17 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh chiều 14/4, có 2 bệnh nhân nặng. Cụ thể gồm: bệnh nhân 24 (bệnh nhân người Anh) là 1 trong 5 bệnh nhân đặt ống thở máy tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Bệnh nhân được rút ống nội khí quản ngày 30/3/2020. Bệnh nhân đã có 6 lần xét nghiệm âm tính.

Bệnh nhân 50 ở Ba Đình (Hà Nội). Đây là 1 trong 5 bệnh nhân đặt ống thở máy tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Bệnh nhân được rút ống nội khí quản ngày 27/3/2020. Bệnh nhân đã có 3 lần xét nghiệm âm tính.

Bên cạnh đó, BN87 là điều dưỡng của Trung tâm Nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai cũng được ra viện trong đợt này.

Ngoài ra, có một số trường hợp là các bệnh nhân thuộc Công ty TNHH Trường Sinh (BN 214), đưa nước, nhân viên căng tin tại BV Bạch Mai (BN 189, 190), bán hàng tại BV (BN 177) cũng khỏi bệnh.

Bệnh nhân 239 là bệnh nhân 71 tuổi ở Vĩnh Phúc có liên quan việc đến BV Bạch Mai khám bệnh cũng khỏi sau 3 lần xét nghiệm âm tính.

Cụ ông bị ung thư khỏi Covid-19: 'Sau khi khám tại BV Bạch Mai về tôi bị sốt và mua thuốc cúm về uống'

Một bệnh nhân tranh thủ chụp ảnh lưu niệm cùng bác sĩ.

Các trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Trước đó, tối 13/4, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng làm thủ tục ra viện cho bệnh nhân nam, người Anh mắc Covid-19.

Bệnh nhân này có tiền sử u lympho 10 năm, diễn biến bệnh nguy kịch phải chuyển khoa Hồi sức tích cực, đặt ống nội khí quản thở máy. Rất may mắn, các bác sĩ Việt Nam đã hồi sinh bệnh nhân khi đã cận kề cửa tử...

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!