Cục thịt thừa ở vùng âm đạo là bệnh gì? Muốn cắt thì chi phí là bao nhiêu?

Kiến Thức Y Học - 04/25/2024

Nếu thấy có cục thịt thừa ở vùng âm đạo thì có thể người bệnh đã bị polyp thành âm đạo. Polyp thành âm đạo là một khối u được hình thành do các mô tế bào âm đạo bị viêm nhiễm kích thích phát triển tăng sinh.

Nếu thấy có cục thịt thừa ở vùng âm đạo thì có thể người bệnh đã bị polyp thành âm đạo. Polyp thành âm đạo là một khối u được hình thành do các mô tế bào âm đạo bị viêm nhiễm kích thích phát triển tăng sinh.

1. Cục thịt thừa ở âm đạo là triệu chứng của bệnh gì?

Nếu thấy có cục thịt thừa ở vùng âm đạo thì có thể người bệnh đã bị polyp thành âm đạo. Polyp thành âm đạo là một khối u được hình thành do các mô tế bào âm đạo bị viêm nhiễm kích thích phát triển tăng sinh. Polyp có kích thước từ nhỏ cho đến lớn, chúng được gắn kết với thành âm đạo bởi một chân rộng hoặc một cuống nhỏ. Một phụ nữ có thể có một hoặc nhiều polyp thành âm đạo, vị trí của nó có thể sâu bên trong hoặc thò ra ngoài cửa mình với những polyp to hoặc có cuống dài.

Nguyên nhân chính xác gây ra polyp thành âm đạo chưa được tìm ra rõ ràng, nhưng bệnh có thể gây ra một số dấu hiệu bất thường như:

- Chảy máu ở âm đạo bất thường: xảy ra giữa chu kỳ kinh nguyệt, sau khi giao hợp, sau khi thụt rửa.

- Polyp thành âm đạo có thể bị viêm nhưng không lây nhiễm.

- Tăng tiết dịch âm đạo.

Polyp thành âm đạo được điều trị bằng cách xoăn hoặc buộc chỉ phẫu thuật xung quanh chân của polyp và cắt nó đi. Phần còn lại của polyp thì được gỡ bỏ bằng cách đốt điện hoặc phẫu thuật laser. Phần lớn polyp thành âm đạo là lành tính nhưng thường sau cắt polyp vẫn sẽ được gửi đến phòng Giải phẫu bệnh để được soi dưới kính hiển vi.

Để xác định chính xác bản chất của cục thịt thừa cũng như cách thức điều trị nó thì phụ nữ nên đi khám Phụ khoa ở những cơ sở uy tín.

Cục thịt thừa ở vùng âm đạo là bệnh gì? Muốn cắt thì chi phí là bao nhiêu? Polyp thành âm đạo.

2. Giá cả của khám và cắt polyp thành âm đạo

Chi phí khám Phụ sản sẽ phụ thuộc vào cơ sở y tế và bác sĩ khám bệnh. Giá cả thường từ 100.000 đến 400.000. Ngoài ra có thể bác sĩ sẽ cho bệnh nhân thêm một số xét nghiệm cận lâm sàng khác để chẩn đoán xác định cũng như đánh giá tình trạng sức khỏe.

Chi phí của điều trị cắt polyp thành âm đạo thì phụ thuộc vào kích thước của polyp, số lượng polyp cũng như vị trí của polyp. Giá cả của các kỹ thuật này ở các cơ sở y tế công dao động từ khoảng 300.000 đến 2.000.000 đồng.

3. Phòng tránh polyp thành âm đạo

Khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm những triệu chứng bất thường của cơ thể.

Chế độ vệ sinh: vệ sinh sạch sẽ, tránh bị viêm nhiễm phần phụ và các bệnh khác...

Tạo cho mình một lối sống lành mạnh, tập luyện thể dục thể thao để tránh các bệnh có thể gián tiếp gây nên polyp tại âm đạo hoặc tại cổ tử cung, tử cung.

Có chế độ dinh dưỡng cân đối, đầy đủ. Bổ sung vitamin E, C, kẽm...để có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh cho cơ thể.

4. Một số cơ sở khám chữa bệnh Phụ khoa uy tín

Bệnh viện Phụ Sản Trung ương

Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương được thành lập ngày 19/7/1955, hiện là cơ sở đầu ngành chuyên ngành phụ sản, sinh đẻ kế hoạch và sơ sinh và là cơ sở hàng đầu đào tạo đại học, sau đại học; nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến và chuyển giao công nghệ về chuyên ngành phụ sản, sơ sinh trong cả nước.

Bệnh viện có quy mô 1000 giường bệnh nội trú; 08 phòng chức năng; 14 khoa lâm sàng; 09 khoa cận lâm sàng; 07 trung tâm. Bệnh viện Phụ - Sản Trung ương hiện nay không chỉ là cơ sở đầu ngành của chuyên ngành phụ sản, sinh đẻ kế hoạch và sơ sinh mà còn là cơ sở đào tạo đại học, sau đại học; nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến và chuyển giao công nghệ về chuyên ngành phụ sản, sơ sinh trong phạm vi cả nước. Bệnh viện có bề dày truyền thống lịch sử, có đội ngũ giáo sư, bác sĩ được đào tạo cơ bản ở trong nước và được học tập nâng cao tay nghề ở các nước tiên tiến có ngành sản phụ khoa và chăm sóc sức khỏe sinh sản phát triển (Châu Âu, Mỹ, Nhật, Úc ...) có tay nghề cao, được rèn luyện trong thực tế, tâm huyết với nghề nghiệp. Hệ thống trang thiết bị phục vụ khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện được đầu tư theo hướng hiện đại, chuyên sâu. Các khoa, phòng, trung tâm của bệnh viện được trang bị đầy đủ các hệ thống máy xét nghiệm sinh hoá; huyết học; miễn dịch ... trong đó có nhiều hệ thống xét nghiệm mới được các quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới đưa vào sử dụng như hệ thống Autodelfia (xét nghiệm sàng lọc trước sinh và sơ sinh); hệ thống Tendem Mass (sàng lọc các bệnh rối loạn chuyển hoá); hệ thống Sequensing (xét nghiệm QF-PCR) đã giúp thầy thuốc của bệnh viện chẩn đoán, xử trí chính xác các trường hợp bệnh.

Địa chỉ: 43 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024 3825 2161

Cục thịt thừa ở vùng âm đạo là bệnh gì? Muốn cắt thì chi phí là bao nhiêu?

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Bệnh Viện Phụ Sản Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I của thành phố Hà Nội, là địa chỉ tin cậy của nhân dân thành phố trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản. Bệnh viện không những phát triển mạnh các lĩnh vực lâu năm như sản khoa, phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình mà còn đặc biệt ưu tiên phát triển các lĩnh vực mũi nhọn như hỗ trợ sinh sản, sàng lọc sơ sinh và chẩn đoán trước sinh.

Địa chỉ: La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 0243 834 3181

Bệnh viện Hùng Vương

Bệnh viện Hùng Vương ngày nay nguyên là nhà bảo sanh Chợ lớn, 1 khu chuyên khoa sản của Bệnh viện Lalung Bonaire tức nhà thương Nam Việt cũ và là bệnh việnChợ Rẫy ngày nay.

Bệnh viện tọa lạc tại số 128 đường Hồng Bàng, phường 12 quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh. Chiếm 1 diện tích hình chữ nhật rộng 14.241m2 được xây cất từ 1900 - được giới hạn bởi các con đường Hùng Vương, Nguyễn Chí Thanh, Triệu Quang Phục và Bà Triệu.

Sau nhiều đợt cải tiến cơ cấu, ổn định, sắp xếp tổ chức, để phù hợp với 1 bệnh viện chuyên khoa Sản phụ theo mô hình Xã hội chủ nghĩa, đến tháng 3/1978 bệnh viện chính thức được Sở y tế công nhận là Bệnh viện chuyên khoa Sản phụ tuyến 4 của Thành phố Hồ Chí Minh với qui mô 400 giường, phục vụ cho 18 quận huyện nội ngoại thành với số dân 3,5 triệu.

Địa chỉ: 128 Hồng Bàng, phường 12, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3864 2750

Cục thịt thừa ở vùng âm đạo là bệnh gì? Muốn cắt thì chi phí là bao nhiêu?

Bệnh viện Từ Dũ

Bệnh viện Từ Dũ thành phố Hồ Chí Minh đã và đang là một địa chỉ tin cậy, ngày càng được bệnh nhân tin yêu. Đáp lại tấm chân tình ấy với những nỗ lực không mệt mỏi của ban Giám đốc và toàn thể cán bộ công chức bệnh viện trên mọi lĩnh vực, nhằm một mục tiêu giữ vững danh hiệu, cố gắng để đạt thành tích mới, hết lòng hưởng ứng phong trào: “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”. Với tinh thần đoàn kết gắn bó và cầu tiến, lòng nhiệt tình với tâm huyết người làm y đức, bệnh viện đã xây dựng mạng lưới tuyến cơ sở vững mạnh đủ khả năng phục vụ bệnh nhân tại chỗ, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em khu vực phía Nam.

Địa chỉ: 284 Cống Quỳnh, Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 5404 2829

Xem thêm:

  • 6 nguyên nhân khiến âm đạo thường xuyên ngứa rát
  • Triệu chứng khô âm đạo và cách điều trị

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!