Cùng trà 'đánh bay' mùi hôi chân khó chịu

Mẹo hay - 04/30/2024

Trà túi lọc không chỉ là 1 loại đồ uống được nhiều người ưa thích mà còn là 1 nguyên liệu có khả năng điều trị chứng hôi chân.

Bàn chân 'nặng mùi' có thể làm bạn mất tự tin khi ở nơi công cộng. Tuy nhiên, chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể đánh bay mùi hôi đáng ghét này với trà túi lọc. Cùng tham khảo công thức sau đây các bạn nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

- 4 gói trà túi lọc.

- Tinh dầu trầm.

Cùng trà 'đánh bay' mùi hôi chân khó chịu

Ảnh minh họa

Cách thực hiện

- Bước 1: Cho lần lượt từng gói trà vào 300ml nước sôi và chờ cho đến khi nước có màu nâu tối. Chất a-xít tannic trong trà có khả năng làm giảm mùi hôi của chân rất hiệu quả.

- Bước 2: Đổ nước trà vào chậu đã chứa sẵn 3 lít nước nguội, khuấy đều sau đó ngâm chân vào nước trong vòng 30 phút.

- Bước 3: Sau khi ngâm chân, lau khô chân bằng khăn sạch. Lấy 5-10 giọt tinh dầu xoa bóp bàn chân, chú ý thoa cả những vùng kẽ ngón chân.

Tinh dầu trầm có tác dụng hiệu quả trong việc trị nấm và giảm mùi ở chân. Sử dụng hỗn hợp trà và tinh dầu 2 lần/ngày trong vòng 2 tuần liên tiếp sẽ giúp bạn giảm hẳn tình trạng hôi chân.

Lưu ý: Mặc dù khả năng bị dị ứng với trà là khá thấp nhưng các bạn cũng nên cẩn thận nếu cơ thể có những phản ứng lạ như ngứa da hoặc nổi mề đay. Do đó nên thử trước1 ít nước trà trên da để kiểm tra độ an toàn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!