Đã bao giờ bạn nhận ra giá trị của chính mình

Sống đẹp - 05/05/2024

Hãy tìm hiểu lí do tại sao một số người luôn thiếu tự tin về bản thân và liệu chúng ta nên làm gì để thay đổi thói quen ấy!

Bạn là người có khả năng nhưng luôn nghĩ bản thân kém cỏi hơn người khác, bạn luôn quan tâm cho người khác mà chưa từng nghĩ xem bản thân mình cần gì? Bạn đã đánh giá đúng bản thân mình chưa?

1. Bạn chưa có thói quen luyện tập hàng ngày

Luyện tập hàng ngày không đơn thuần là nâng cao thể chất mà còn là cách giúp bạn 'gắn kết' bản thân với suy nghĩ và cơ thể của mình. 'Luyện tập' ở đây là cách bạn dành thời gian suy ngẫm, cảm nhận và tập trung. Bạn có thể lựa chọn nhiều cách như tập yoga, đọc sách hay ngồi thiền. Khoảng thời gian này giúp tinh thần của bạn thoải mái hơn, suy nghĩ tích cực hơn. Tại sao bạn không bắt đầu một ngày của mình với những cách nhìn cuộc sống theo hướng lạc quan?

Đã bao giờ bạn nhận ra giá trị của chính mình

Hãy nhớ rằng, bạn là chỉnh thể duy nhất và hãy làm điều tốt cho chính mình (Ảnh minh họa: Internet)

2. Bạn luôn so sánh mình với người khác

Chúng ta đều biết mạng xã hội là công cụ rất hữu ích nhưng đôi khi lại tiềm ẩn những mặt trái phía sau. Rất dễ dàng để bạn có thể tìm hiểu cuộc sống của một ai đó thông qua những bức hình, trạng thái được cập nhật thường xuyên trên facebook, và bạn ngay lập tức so sánh mình với bạn bè. 

Bạn cảm thấy tự ti hơn? Nhưng có một điều quan trọng mà bạn cần nhớ: Không một ai muốn công khai những thiếu sót hay những lo sợ của họ cho mọi người biết, và bạn không bao giờ hiểu được toàn bộ mọi thứ về họ. Mọi thứ trước mặt bạn đều hoàn hảo. Vậy bạn nên làm gì? Hãy tập trung vào công việc và tiếp tục cuộc hành trình của bạn. Đừng so sánh điểm xuất phát của bạn với quá trình của người khác. Bạn chỉ có thể là bạn và không giống ai! 

3. Bạn đặt ý kiến của cha mẹ lên trên hết

Trong gia đình, bạn may mắn có tất cả mọi thứ ngoại trừ quyền tự do ngôn luận. Suy nghĩ và quan điểm chưa khi nào là của riêng bạn. Bạn luôn cảm thấy tội lỗi bất kể lúc nào bạn làm trái ý kiến của cha mẹ. Bạn đặt nặng quan điểm, ý kiến của cha mẹ mình và gần như bỏ quên hoàn toàn bản thân?

Hãy nhớ rằng, cha mẹ mang lại cho bạn cuộc sống và nuôi dưỡng bạn trưởng thành, họ dành những điều tốt nhất cho bạn, bạn phải luôn biết ơn những tình cảm ấy. Nhưng khi bạn đã trưởng thành, hãy tự mình suy nghĩ và quyết định mọi thứ. Bạn là người duy nhất có quyền sở hữu và hoàn thiện cuộc sống của mình, bạn nên hài lòng với bản thân mình hơn.

4. Bạn bỏ quên nhiệm vụ chăm sóc chính mình

Đã bao giờ bạn nhận ra giá trị của chính mình

Hãy yêu thương bản thân mình nhiều nhất có thể (Ảnh minh họa: Internet)

Bạn thường được giáo dục rất nhiều bài học về cách đối xử lễ phép và lịch sự với người khác nhưng bạn quên rằng bản thân mình cũng cần được quan tâm theo cách đó? Phải chăng bạn đang chờ đợi ai đó có thể đối xử và chăm sóc bạn thay mình? Thực tế là không ai có thể thấu hiểu bạn cần gì hơn chính bạn. Hãy bắt đầu việc quan tâm bản thân từ các thói quen tập thể dục, kế hoạch thời gian của ban hợp lí, chú ý make up bản thân nhiều hơn. Đừng đối xử 'tàn nhẫn' với bản thân, hơn nữa quan tâm đến bản thân để bạn có cơ hội quan tâm những người xung quanh.

5. Bạn không tin tưởng chính mình

Cách bạn cư xử với bạn thân cũng là cách bạn đón nhận thái độ từ người khác. Bạn nghĩ mình không xứng đáng thì không ai có thể nghĩ bạn xứng đáng. Hãy đặt ra tiêu chuẩn cho mình mình, tin vào chính bạn bởi vì bạn chính là món quà của tạo hóa. Đừng ngần ngại điều gì, hãy để bản thân tỏa sáng nhé!

Vũ May (mindbodygreen)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!