Da mặt đen sạm chữa thế nào?

Kiến Thức Y Học - 05/05/2024

Mỗi lần đi ra ngoài hay đi du lịch về thì sạm da là vấn đề lo lắng của rất nhiều chị em phụ nữ và bạn không biết đâu là giải pháp chữa sạm da hiệu quả nhất. Để lấy lại được làn da khi da bị sạm đen thì hôm nay Lily & WeCare sẽ bật mí cho các bạn những công thức tốt cho làn da bị sạm.

Mỗi lần đi ra ngoài hay đi du lịch về thì sạm da là vấn đề lo lắng của rất nhiều chị em phụ nữ và bạn không biết đâu là giải pháp chữa sạm da hiệu quả nhất. Để lấy lại được làn da khi da bị sạm đen thì hôm nay Lily & WeCare sẽ bật mí cho các bạn những công thức tốt cho làn da bị sạm.

Sạm da là gì? Nguyên nhân gây ra sạm da là gì

Sạm da là sự thay đổi nhiều về sắc tố melanin có trong da làm cho tình trạng da của người bệnh sẽ bị đen sạm hơn so với da bình thường của mình. Melanin đây là một sắc tố quan trọng trong giúp da có thể chống lại các tác hại của tia cực tím, sự lão hóa của da.

Nám da và sạm da là là những đốm màu nâu to hoặc nhỏ và nó sẽ có thể lan tỏa sang xung quanh, khi ra nắng chiếu vào những vết đốm màu càng lộ ra và làm xấu đi làn da của bạn.

Nguyên nhân sạm da là từ ánh nắng mặt trời

Khi bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ có các tia cực tím gây hại cho làn da của bạn làm cho da sạm và khô, mất đi sự căng mịn của làn da. Đây được coi là nguyên nhân phổ biến dẫn đến nám da sạm da.

Sắc tố, di truyền là nguyên nhân gây ra sạm da

Ngoài ra, có rất nhiều người da sạm nám là do di truyền của gia đình. Việc di truyền này là một loại di truyền trội và có thể xuất hiện từ lúc còn nhỏ do bố hoặc mẹ của bạn có bị sạm da mà không biết cách điều trị sớm. Hoặc là do chế độ ăn uống không hợp lí dẫn đến sự thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết, thiết yếu của làn da khiến da sạm xỉn màu.

Tuy nhiên, cũng sẽ có một số trường hợp bị sạm da sau giảm cân quá nhiều. Giảm cân nhanh và đột ngột khiến cơ thể chưa thích ứng được, lượng mỡ bất ngờ biến mất làm da trùng xuống và biến sắc, không còn căng mịn nữa.

Da mặt đen sạm chữa thế nào?

Da mặt đen sạm chữa thế nào?

Tẩy tế bào chết để khắc phục làn da đen sạm

Yếu tố bên ngoài môi trường như ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm, nước biển... sẽ khiến cho lớp biểu bì bên ngoài da bị tổn thương, khiến cho việc hấp thu dưỡng chất và tái tạo tế bào da bị khó khăn hơn. Để mà chữa trị cho làm da bị sạm đen sau những ngày đi nắng, thì nên tiến hành tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trên da 2 lần/1 tuần bằng những thực phẩm tự nhiên an toàn và hiệu quả giúp tiết kiệm chi phí như hỗn hợp: dầu ô liu + đường, chuối chín – nước cốt chanh – đường, mật ong – chanh, sữa chua – dưa hấu, sữa chua – mật ong, sữa chua – lòng trắng trứng,...

Sau khi làm sạch da mặt với nước, apply hỗn hợp đã chuẩn bị sẵn lên da rồi massage nhẹ nhàng trong vòng 15-20 phút, sau đó rửa lại với nước ấm, tiếp đó là nước lạnh, tiến hành như vậy sẽ khiến da ngày càng săn chắc, căng mịn hơn rất nhiều.

Cân bằng da bằng nước hoa hồng

Sau khi tẩy tế bào chết, bạn không nên thoa nước hoa hồng ngay, hãy để da tự cân bằng một cách tự nhiên rồi sử dụng nước hoa hồng vỗ nhẹ đều khắp mặt da đến khi nước hoa hồng khô hoàn toàn, dùng bông tẩy trang lau nhẹ để da được lấy hết đi bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông và đạt được tác dụng cân bằng tối ưu nhé. Làn da sạch thoáng, cân bằng chính là điều kiện quan trọng để tái tạo tế bào da, làm lành những tế bào da tổn thương, giúp da hấp thụ các dưỡng chất một cách dễ dàng nhất để từ đó khắc phục làn da đen sạm hiệu quả.

Sử dụng nước rửa mặt làm trắng để khắc phục làn da đen sạm

Sử dụng sữa rửa mặt đơn thuần không giúp cho làn da chữa trị và thoát khỏi tình trạng sạm đen vậy nên hãy tự chế cho mình những loại nước rửa mặt trắng da giúp mang lại hiệu quả, kết hợp cùng một lượng nhỏ sữa rửa mặt dịu nhẹ được chiết xuất từ các dưỡng chất thiên nhiên để làm sạch sâu da mặt, vừa rửa vừa nên massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất ngấm sâu vào da, nuôi dưỡng và điều trị làn da đen sạm một cách hiệu quả nhất. Các loại sữa rữa mặt trắng da đơn giản bạn có thể sử dụng là nước chè xanh, sữa tươi, nước vo gạo, nước ép dưa hấu, nước ép dưa leo, nước ép cà chua,... những loại nước này giúp thúc đẩy khả năng làm trắng da rất nhanh chóng.

Da mặt đen sạm chữa thế nào?

Đắp mặt nạ khắc phục làn da đen sạm

Để làn da đen sạm trở thành làn da trắng sáng, căng mịn, hồng hào, tươi trẻ hơn thì việc đắp mặt nạ dưỡng da đóng một vai trò hết sức quan trọng, nó vừa có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho da từ sâu bên trong, làm lành những tổn thương trên da vừa có tác dụng giúp da trắng sáng lên mỗi ngày đấy. Những loại mặt nạ để khắc phục làn da đen sạm bạn có thể sử dụng bao gồm:

- Mặt nạ mật ong, lòng trắng trứng, nước cốt chanh, pha trộn theo tỉ lệ 2:2:1, trộn đều được một hỗn hợp đồng nhất rồi massage nhẹ nhàng lên vùng da bị đen sạm, thư giãn trong 25-30 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm;

- Mặt nạ dưa leo: Bạn có thể thực hiện đơn giản bằng cách cho dưa leo vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng rồi thái thành từng lát mỏng đắp lên da, cũng có thể ép lấy nước dưa leo trộn thêm một vài giọt nước cốt chanh rồi thoa đều lên da đều có tác dụng khắc phục làn da đen sạm cực kỳ hiệu quả’

- Mặt nạ khoai tây: Các dưỡng chất trong khoai tây chính là thành phần giúp nuôi dưỡng các tế bào da một cách tốt nhất. Cũng tương tự như dưa leo, bạn có thể thái khoai tây thành từng lát mỏng đắp lên da hoặc hấp chín, nghiên nhuyễn, trộn đều với mật ong, sữa tươi để đắp nhé;

- Mặt nạ sữa tươi: Đây chính là loại mặt nạ dùng để làm trắng làn da đen sạm mà bạn có thể sử dụng đều đặn hàng ngày, trộn sữa tươi không đường với một vài giọt nước cốt chanh, thoa lên da kết hợp massage nhẹ nhàng đến khi sữa tươi khô rồi rửa mặt sạch với nước ấm, làn da của bạn sẽ trắng sáng dần lên rất rõ rệt, không những thế nó còn có tác dụng duy trì độ ẩm cho da rất hiệu quả nữa đấy.

Thực hiện đều đặn các phương pháp điều trị tình trạng da sạm đen trên đây chỉ sau 1 tuần bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi trên chính làn da của mình, giải đáp hết khuất mắt cho câu hỏi da mặt bị sạm đen chữa thế nào. Tình trạng da đen sạm sẽ không còn mà thay vào đó là sự mịn màng, trắng sáng, căng tràn sức sống. Đặc biệt khi làn da đã không còn đen sạm nữa bạn vẫn có thể duy trì việc thực hiện những bí quyết nêu trên để không ngừng mang đến sức sống mới cho làn da nhé.

Xem thêm:

  • Hè đến, nhớ làm ngay những việc này trước khi da vừa đen vừa sạm
  • Cách trị da bị sạm đen sau khi đi ra nắng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!