Đắk Lắk: Đang chờ kết quả xét nghiệm một người nghi nhiễm virus corona

Thời sự - 03/29/2024

Ông Nay Phi La - Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, có một bệnh nhân đang nằm điều trị tại Khoa nhiễm - Bệnh viện Vùng Tây Nguyên, tuy nhiên đây chỉ là trường hợp nghi vấn bệnh nhân bị virus corona.

Đắk Lắk: Đang chờ kết quả xét nghiệm một người nghi nhiễm virus corona

Tính đến ngày 26/1/2020, đã có 56 người chết vì virus corona ở Trung Quốc. (Ảnh: Global Times)

Ngày 26/1, trang Fecebook có tên L. đưa tin, có một bệnh nhân ở Đắk Lắk nhập viện trong tình trạng bị sốt và đang nằm cách ly để điều trị vì nghi nhiễm virus corona.

Trang facebook chia sẻ nội dung: 'Có một trường hợp nghi nhiễm virus corona đã được đưa vào Bệnh viện Vùng Tây Nguyên để cách ly...'. Facebook này cũng chỉ rõ nguồn gốc của bệnh nhân, người nghi nhiễm bệnh vừa mới từ Trung Quốc trở về TP.HCM, rồi về TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Trao đổi với báo chí, ông Nay Phi La - Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, có một bệnh nhân đang nằm điều trị tại Khoa nhiễm - Bệnh viện Vùng Tây Nguyên.

'Hiện bệnh nhân này đang được đơn vị gửi mẫu đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm, kiểm tra xem có nhiễm vi rút corona hay không', ông Nay Phi La cho biết thêm.

Cũng theo ông Nay Phi La, đây chỉ là trường hợp nghi vấn bệnh nhân bị virus corona mới tại Trung Quốc. Về việc bệnh nhân có mắc bệnh hay không còn phải chờ kết quả từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên.

Về phía Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên cũng thông tin chưa có trường hợp nào được xác định dương tính virus corona mới tại Trung Quốc như các tin đồn thổi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!