Đàn ông 60 tuổi có con được không?

Sức Khỏe Tình Dục - 04/20/2024

Theo nghiên cứu cho thấy năng lực tình dục của đàn ông không có giới hạn tuổi, song đứa trẻ sinh ra từ người cha lớn tuổi có thể mắc các vấn đề về sức khỏe hoặc trí nhớ. Có rất nhiều người thắc mắc đàn ông 60 tuổi có con được không? Lily & WeCare sẽ giúp các cánh mày râu hiểu được về bản thân để biết và phòng tránh có con ngoài ý muốn.

Theo nghiên cứu cho thấy năng lực tình dục của đàn ông không có giới hạn tuổi, song đứa trẻ sinh ra từ người cha lớn tuổi có thể mắc các vấn đề về sức khỏe hoặc trí nhớ. Có rất nhiều người thắc mắc đàn ông 60 tuổi có con được không? Lily & WeCare sẽ giúp các cánh mày râu hiểu được về bản thân để biết và phòng tránh có con ngoài ý muốn.

Đàn ông nhiều tuổi tinh trùng như thế nào?

Nhiều bằng chứng cho thấy "chuyện ấy" của đàn ông không giới hạn tuổi, thậm chí từng có trường hợp một cụ già 120 tuổi người Anh vẫn còn ham muốn tình dục và làm cho một phụ nữ mang thai. Trường hợp này gây ngạc nhiên cho cả giới truyền thông và những người hiếu kỳ.

Theo nghiên cứu của trung tâm Nghiên cứu Munich Max Planck đã thực hiện một thử nghiệm thú vị. Họ chọn 100 đàn ông từ 60 đến 89 tuổi và 100 người cha từ 24 đến 33 tuổi để so sánh. Thực hiện nghiên cứu thì các nhà nghiên cứu đã cho tinh trùng của hai nhóm đàn ông này kết hợp với trứng của chuột đồng rồi cho thêm vào một số enzym. Kết quả ghi nhận tỷ lệ kết hợp thành công của hai nhóm tinh trùng đều đạt 54%, chứng tỏ tinh trùng của đàn ông cao tuổi không hề bị lão hóa tương đồng với các bộ phận khác trong cơ thể.

Đàn ông 60 tuổi có con được không?

Đàn ông 60 tuổi có con được không?

Thông thường sức sống của tinh trùng cùng với sự tăng lên về tuổi tác sẽ thay đổi theo hình parapol. Thế nhưng đỉnh của hình parapol ở độ tuổi từ 20 tới 40 tuổi. Đây chính là thời điểm sức sống của tinh trùng dẻo dai nhất và cũng là “thời kì hoàng kim” của các quý ông. Sau 40 tuổi mỗi năm sức sống của tinh trùng sẽ giảm 0,7% và các tinh trùng dị thường sẽ ngày càng nhiều. Qua tuổi 60 thì 80% tinh trùng có thể bị biến dạng.

Tương tự vậy thì sự vận động của tinh trùng tốt nhất là trước 25 tuổi và yếu nhất sau tuổi 55. Trong thực tế, sự vận động của tinh trùng đã giảm 54% khi so sánh sức "bơi" của số lượng của tinh trùng ở nam giới trong độ tuổi từ 30 đến 35 với nam giới trên 55 tuổi.

Ngoài chất lượng tinh dịch thấp, tuổi tác cũng ảnh hưởng đến chất lượng di truyền của tinh trùng nam. Các khuyết tật di truyền trong tinh trùng gia tăng theo tuổi tác ở nam giới, và có thể dẫn đến khả năng sinh sản giảm, làm tăng nguy cơ sẩy thai và đặc biệt là tăng nguy cơ của một số dị tật bẩm sinh.

Tuy nhiên quá trình sinh tinh trên người bình thường không bao giờ dừng lại nên với người đàn ông trên 70 tuổi khả năng có con vẫn còn. Có rất nhiều trường hợp đã ghi nhận nhiều những cụ ông đã 70, 80 tuổi vẫn có con. Điều này cho thấy sự khác biệt trong sinh sản giữa nam giới và nữ giới. Đây cũng có thể là minh chứng cho câu con gái có thì. Các cụ nói, cấm có sai bao giờ.

Đàn ông 60 tuổi có con được không?

Đàn ông nên ăn gì để tinh trùng khỏe

Sô cô la đen

Không chỉ là loại thức ăn lãng mạn trong phỏng ngủ, Sô cô la đen còn chứa L-Arginine HCL, với một acid amin thì có tác dụng tăng gấp đôi số lượng tinh trùng và khối lượng tinh dịch của người con trai. Những người đàn ông ăn một chút sô cô la đen mỗi ngày cũng tiết lộ rằng họ đạt cực khoái mạnh mẽ hơn.

Hàu

Chắc hẳn các chị em đều biết, hàu là thức ăn giúp tăng hưng phấn chuyên ấy. Vậy nhưng hiếm ai biết hàu cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng số lượng tinh trùng. Thường xuyên ăn hàu không chỉ giúp tăng sản xuất tinh trùng mà còn hỗ trợ trong việc ‘cứu chữa’ tinh trùng hỏng.

Nhân sâm

Chúng ta đều biết nhân sâm từ lâu đã được đàn ông ở châu Á tin dùng trong nhiều thế kỉ vì khả năng cải thiện tráng dương. Thực tế thì, việc ăn nhân sâm làm tăng ham muốn chuyện ấy và giúp lưu lượng máu đến tinh hoàn được nhiều hơn. Một nghiên cứu tại Đại học Southern Illinois đã đưa nhân sâm vào chế độ ăn của 45 người đàn ông bị rối loạn chức năng cương dương và khi đạt 16 tuần, 60% những người đàn ông này cho biết họ đã có thể cương cứng mạnh mẽ.

Đàn ông 60 tuổi có con được không?

Tỏi

Tỏi có “siêu quyền năng” trong việc tăng lưu lượng máu. Trong tỏi có các allicin hóa học cũng giúp cải thiện lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục và tăng cường sức mạnh và sức chịu đựng của tinh trùng y. Tỏi cũng chứa selen và vitamin B6 để ngăn chặn thiệt hại tinh trùng và điều chỉnh kích thích tố nam giới.

Lựu

Được coi là thực phẩm “siêu” nhất trong các siêu thực phẩm. Lựu dường như có thể chữa bất cứ bệnh gì, từ sức khỏe sinh sản, cảm lạnh thông thường cho đến số lượng tinh trùng thấp. Trong lựu có các chất chống oxi hóa có thể làm giảm nồng độ malondialidehyde trong máu.

Mà malondialidehyde lại là chất phá hủy tinh trùng, vì vậy uống nước ép lựu giống “tiêm” một liều thuốc để loại trừ nguy cơ này.

Xem thêm:

  • Sex sau tuổi 60 tốt cho phụ nữ nhưng đàn ông thì không
  • Đàn ông đang mong có con cần làm ngay điều này!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!