Đánh bay mụn chỉ sau một đêm với 5 mẹo đơn giản

Khoẻ đẹp - 04/29/2024

Mụn trứng cá luôn là nỗi ám ảnh của các nàng da dầu vào ngày hè nắng nóng. Cùng tìm hiểu ngay 5 mẹo đánh bay mụn trứng cá cực kì đơn giản nha các nàng ơi!

Mụn trứng cá luôn là nỗi ám ảnh của các nàng da dầu vào ngày hè nắng nóng. Cùng tìm hiểu ngay 5 mẹo đánh bay mụn trứng cá cực kì đơn giản nha các nàng ơi!

Bạn chuẩn bị có một sự kiện hay một cuộc họp quan trong phải tham sự sắp tới. Vậy mà những đốm mụn đáng ghét trên mặt bạn không chịu bay biến sớm, và bạn không thể chịu đựng việc có người sẽ nhìn chằm chằm vào các đốm mụn của mình. Uống thuốc kháng sinh như tetracycline, doxycycline, minocycline, erythromycin có thể làm giảm mẩn đỏ nhưng sẽ mất một thời gian để có được kết quả. Vậy làm thế nào để đối phó với những đốm mụn trứng cá đáng ghét đó một cách nhanh chóng mà hiệu quả nhất. Hãy cùng đọc bài viết xem nhé!

Mụn trứng cá đỏ là gì

Mụn trứng cá đỏ không phải là sẹo. Đây là một phản ứng viêm trên da. Tại sao bạn lại bị mụn đỏ? Nó bắt đầu khi bã nhờn dư thừa đi qua các nang lông. Trong các lỗ chân lông, các chất bã nhờn kết hợp với tế bào da chết, gây ra sự tắc nghẽn lỗ chân lông. Tình trạng này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mụn cư trú và các gốc tự do gây tổn hại các mô dẫn đến viêm và tấy đỏ.

Nếu tình trạng viêm không phát triển thêm, những mẩn đỏ sẽ tự biến mất. Tuy nhiên, các vết mụn có thể tạo thành sẹo nếu không được chữa trị kịp thời.

Khi nắm bắt được vấn đề, bạn có thể giảm bớt mụn đỏ nhanh chóng, thậm chí qua một đêm.

Làm thế nào để giảm mụn đỏ nhanh chóng

Có hai điều quan trọng bạn nên biết nếu bạn muốn thoát khỏi mụn đỏ nhanh chóng.

  • Mẩn đỏ là một phản ứng viêm. Do đó, bất cứ biện pháp nào bạn sử dụng cần phải giải quyết được tình trạng viêm này.
  • Thêm nữa là phải giúp tổn thương da hồi phục nhanh hơn. Điều này sẽ làm giảm tấy đỏ của mụn một cách nhanh chóng.

Liệu pháp tại nhà để điều trị mụn đỏ

Có một vài biện pháp khắc phục đơn giản mà hiệu quả mà bạn có thể đối phó với các đốm mụn đỏ.

Mẹo 1. Chườm đá

Đánh bay mụn chỉ sau một đêm với 5 mẹo đơn giản

Cách nhanh nhất là chườm đá để giảm sưng mụn. Sử dụng một miếng vải bọc vài viên nước đá và đặt lên vùng da bị mụn. Để trong một vài phút. Lặp lại cho đến khi mẩn đỏ giảm dần. Không tác động quá nhiều lực lên các đốm mụn. Hành động đó có thể làm vỡ các đốm vụn, lây lan vi khuẩn cho các vùng da xung quanh.

Mẹo 2. Thuốc nhỏ mắt chứa tetrahydrozoline hydrochloride

Đánh bay mụn chỉ sau một đêm với 5 mẹo đơn giản

Thuốc nhỏ mắt chứa tetrahydrozoline hydrochloride có thể giúp bạn thoát khỏi mụn trứng cá đỏ một cách nhanh chóng. Đặt ít thuốc nhỏ mắt trong tủ lạnh. Để qua đêm. Sáng hôm sau, thoa một ít lên đốm mụn trong vài phút. Khi thuốc nhỏ mắt hấp thụ qua da, nó sẽ tạm chặn các mạch máu. Điều này sẽ làm cho mụn có vẻ bớt đỏ. Nếu đốm đỏ không hết, hãy dùng thêm thuốc nhỏ mắt.

Mẹo 3. Sử dụng Aspirin

Đánh bay mụn chỉ sau một đêm với 5 mẹo đơn giản

Hầu hết ai cũng có aspirin trong nhà. Aspirin có chứa axit salicylic có thể làm giảm viêm bằng cách tẩy tế bào chết trên da và mẩn đỏ bằng cách chặn các mạch máu. Để khắc phục nhanh chóng các đốm mụn đỏ, hãy nghiền nát viên thuốc aspirin. Thêm một chút nước vào tạo thành dung dịch màu trắng. Thoa lên nốt mụn. Dùng gạc để bảo vệ vết mụn trong khoảng 30 phút.

Mẹo 4. Kem đánh răng

Đánh bay mụn chỉ sau một đêm với 5 mẹo đơn giản

Kem đánh răng là một trong những biện pháp chủ yếu để đối phó với các mụn đỏ. Chỉ cần thoa một ít kem đánh răng lên nốt mụn. Nó có hiệu quả vì thành phần chứa silica, giúp làm khô mụn. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng loại kem đánh răng có tinh dầu bạc hà hoặc fluoride. Thành phần này không chỉ gây kích ứng da, mà còn làm nổi thêm mụn.

Mẹo 5. Kem che khuyết điểm

Đánh bay mụn chỉ sau một đêm với 5 mẹo đơn giản

Nếu bạn là phái nữ, bạn có thể sử dụng trang điểm để che đi vết mụn đỏ. Hiện nay, có nhiều mỹ phẩm có tác dụng loại bỏ nhờn và không gây mụn trên thị trường. Hãy chọn loại mỹ phẩm có nguồn gốc silica, titanium dioxide và oxit kẽm vì chúng không gây kích ứng da. Các thành phần này cũng có hiệu quả trong việc loại bỏ dầu nhờn trên da và che vết mụn đỏ. Nếu bạn sử dụng kem che khuyết điểm để che những mẩn đỏ, hãy sử dụng màu xanh lá cây vì nó sẽ trung hòa màu đỏ của mụn, làm cho chúng ít bị “để ý” hơn. Che 1 lớp mỏng phù hợp với màu da, giúp lớp trang điểm của bạn không bị cộm hay dày.

Mặc dù mụn trứng cá đỏ có thể ảnh hưởng đến diện mạo của bạn, nhưng cũng không tồi tệ như những vết sẹo chúng để lại. Loại bỏ các vết mẩn đỏ không phải lúc nào cũng giảm thiểu nguy cơ để lại sẹo. Bạn cần điều trị mụn càng sớm càng tốt để ngăn ngừa sẹo.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!