Đắp mặt nạ trứng gà có bị ăn nắng không?

Kiến Thức Y Học - 05/05/2024

Trứng gà là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe, và nó là bí quyết làm đẹp thần kỳ của phái đẹp. Mặt nạ trứng gà có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, giảm lượng bã nhờn và giúp ngăn ngừa mụn... được rất nhiều chị em sử dụng khá rộng rãi, tuy nhiên thì Đắp mặt nạ trứng gà có bị ăn nắng không cũng là điều mà nhiều chị em quan tâm.

Trứng gà là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe, và nó là bí quyết làm đẹp thần kỳ của phái đẹp. Mặt nạ trứng gà có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, giảm lượng bã nhờn và giúp ngăn ngừa mụn... được rất nhiều chị em sử dụng khá rộng rãi, tuy nhiên thì Đắp mặt nạ trứng gà có bị ăn nắng không cũng là điều mà nhiều chị em quan tâm.

Mặt nạ trứng gà và những điều cần biết

Mặt nạ dưỡng từ lòng trắng trứng gà sẽ giúp làm mờ nếp nhăn trên da hiệu quả, đồng thời giúp tắm trắng da hiệu quả. Làn da của bạn trông sẽ trẻ hơn tuổi thật của mình nếu bạn sử dụng mặt nạ dưỡng từ lòng trắng trứng gà thường xuyên.

Phần lòng đỏ của trứng gà thích hợp dùng cho người có làn da khô hoặc dùng vào mùa đông hanh khô, giúp cho làn da luôn được ẩm ướt, mềm mại hơn và khỏe mạnh hơn do có thành phần chủ yếu là nước và chất béo. Hơn nữa, mặt nạ lòng đỏ trứng này không làm khô da và ít gây kích ứng da hơn mặt nạ lòng trắng.

Thành phần trong trứng gà và công dụng làm đẹp

- Protein: liên kết và làm thúc đẩy mô phát triển, làm giảm nếp nhăn trên da

- Magnesium: làm chậm quá trình lão hóa da, làn da thêm rạng rỡ và trẻ trung

- Potassium: dưỡng và giúp duy trì độ ẩm cho tế bào da

- Riboflavin: loại bỏ độc tố và các tế bào chết trên da hoặc bị hư tổn

- Collagen: da săn chắc, đàn hồi tốt, giúp ngăn lão hóa sớm

Đắp mặt nạ trứng gà có bị ăn nắng không? Nếu bạn sợ da sẽ ăn nắng sau khi sử dụng mặt nạ từ trừng thì bện nên yên tâm nhé. Câu trả lời là “đắp mặt nạ trứng gà chắc chắn không bị ăn nắng” vì trứng là nguyên liệu rất lành tính với da với lượng vitamin dồi dào, đặc biệt nó có tác dụng tránh hoàn toàn các tia UV của ánh nắng mặt trời.

Đắp mặt nạ trứng gà có bị ăn nắng không?

Các công thức cho mặt nạ trứng gà

Mặt nạ trị mụn

Đối với các bạn gái, đặc biệt trong độ tuổi dậy thì thì mụn trứng cá đúng là một nỗi ám ảnh. Công thức mặt nạ trứng gà trị mụn sau sẽ giúp bạn không còn lo ngại việc sẽ bị mụn trứng cá tấn công.

Chuẩn bị: lòng trắng trứng gà, 1 thìa bột yến mạch và 1 thìa chanh hoặc giấm táo.

Đánh nhuyễn lòng trắng trứng gà, chanh/giấm táo, sau đó thêm bột yến mạch vào để tiếp tục đánh để tạo thành hỗn hợp bột nhão (đừng để sệt quá). Bạn hãy thoa hỗn hợp lên mặt cho đến khi chúng khô đi. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm, sau đó là nước lạnh để các lỗ chân lông được se khít.

Loại bỏ nếp nhăn xung quanh mắt

Để loại bỏ những nếp nhăn xung quanh mất thì bạn chỉ cần dùng lòng trắng trứng bôi lên khu vực mắt giống như một lớp áo, để trong vòng vài giờ rồi hãy rửa mặt. Chú ý rằng, khi bạn đã đắp 1 lớp rồi, đợi gần khô thì đắp thêm lớp nữa, rồi đợi gần khô rồi lại thêm lớp nữa cho thật dầy.

Chống lão hóa

Dùng 2 lòng đỏ trứng gà trộn đều với 3 muỗng cà phê mật ong và 3 muỗng bột mì thành một dung dịch chất đặc sệt. Bôi hỗn hợp này lên mặt (nếu có tăm bông y tế thì dùng tăm bông chấm vào hỗn hợp rồi bôi), chờ khoảng sau 15 -20 phút thì đi rửa lại bằng nước ấm. Cả lòng đỏ và lòng trắng trứng đều có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp.

Cải thiện làn da khô

Chỉ với một bát lòng đỏ trứng gà đem trộn với 1 thìa dầu oliu hoặc váng sữa, khuấy đều rồi đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút là bạn đã khôi phục lại được vẻ mềm mịn cho làn da.

Đắp mặt nạ trứng gà có bị ăn nắng không?

Mặt nạ se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông to sẽ tạo điều kiện cho những bụi bẩn, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và làm hại cho làn da của bạn. Muốn cho các lỗ chân lông được se khít lại, bạn chỉ cần 4 thìa bột mỳ, 1 quả chuối và 1 quả trứng gà là xong. Hơn nữa, loại mặt nạ này còn giúp da bạn trở nên trắng sáng hơn.

Đánh nhuyễn trứng cùng với bột mỳ và chuối với nhau, sau cho tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Sau đó, bạn hãy bôi hỗn hợp này lên mặt và để im trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Qua bài viết trên đây, bạn đã có được rất nhiều cách để sử dụng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà để làm đẹp rồi đúng không nào. Và hãy yên tâm rằng “Đắp mặt nạ trứng gà có bị ăn nắng không?” thì câu trả lời là không bị ăn nắng nhé. Chúc bạn có một làn da tươi trẻ, khỏe đẹp.

Xem thêm:

  • Trẻ hóa làn da với mặt nạ lòng trắng trứng
  • Cách làm đẹp hiệu quả bằng mặt nạ trứng gà mật ong

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!