Đau 'gò bồng đảo' có nguy hiểm?

Sống khỏe mạnh - 05/02/2024

Bầu ngực của phụ nữ là một món quà vô cùng quý giá tạo hóa đã ban. Tuy nhiên, kèm theo đó là vấn đề đáng lo ngại xung quanh 'gò bồng đào' của họ.

Có những hiện tượng đau ở ngực là bình thường, nhưng cũng có hiện tượng đau mà các chị em cần lưu ý. Nếu đơn thuần chỉ là đau ngực có tính chất định kỳ, đó chỉ là sự thay đổi nội tiết trong chu kỳ của nữ giới. Nên bạn hoàn toàn không cần lo lắng vì điều này.

Và để giảm đau, bạn chỉ cần đặt một tấm gạc ấm lên ngực hay mặc áo ngực hỗ trợ và uống thuốc chống viêm loại nhẹ thuộc dòng ibuprofen hoặc naproxen.Còn nếu bạn gặp cơn đau không có chu kỳ, thì xem xét có cần đi khám ngay không. Một số nguyên nhân gây đau không quá đáng sợ như: do uống quá nhiều cafein, hút nhiều thuốc lá, hoặc một sự thay đổi hoóc-môn chủ động nào đó.

Hoặc đôi khi với những phụ nữ có ngực lớn, đó chỉ là cơn đau do kéo căng cơ ở ngực. Đối với nguyên nhân đau do viêm vú, một bệnh nhiễm trùng mô vú gây đau và sưng – đỏ có thể bạn cần lưu ý cho việc điều trị y khoa. Bệnh viêm vú thường xảy ra ở phụ nữ đang cho con bú tuy nhiên cũng có những trường hợp ngoại lệ.Hoặc đôi khi, đau ngực cũng là những dấu hiệu của đầu thai kỳ, vì vậy nếu bạn quan hệ tình dục trước đó không an toàn mà có hiện tượng đau ngực nên thử thai để xác minh.Dưới đây là những trường hợp bạn nên thăm khám bác sĩ ngay lập tức: đau nhiều và có dấu hiệu nhiễm trùng như gây sốt, hoặc nổi cục trên ngực, hoặc có tiết dịch.

Có thể đó là dấu hiệu của một loại ung thư hoặc có thể là tình trạng mưng mủ áp xe mà không đe dọa tới tính mạng nhưng nó gây khó chịu và để lại sẹo. Thường những triệu chứng này có thể được điều trị khỏi bệnh bằng kháng sinh vì vậy bạn hãy luôn lưu ý đến sức khỏe vòng một của mình để đảm bảo một cuộc sống khỏe và đẹp.Đặc biệt, nhiều người hay lầm tưởng và lo lắng về việc đau ngực có liên quan đến một loại bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

Dưới đây là cách phân biệt và phát hiện ung thư vú để tránh nhầm lẫn với một bệnh lý khác ở ngực phụ nữ:

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!