Dấu hiệu của một đứa trẻ thông thái hơn cha mẹ chúng

Sống khỏe mạnh - 04/20/2024

Hãy thử để ý xem những đứa trẻ của bạn có những biểu hiện của một đứa trẻ thông minh không nhé.

Hãy xem những biểu hiện chứng tỏ trẻ thông minh hơn chúng ta như thế nào nhé!

1. Chúng không bao giờ quên một thứ gì

Đây là điều vừa có lợi lại vừa bất lợi đối với cha mẹ. Bất lợi khi bọn trẻ không bao giờ quên những điều bạn nói khi thuyết phục chúng kèm theo điều kiện nào đó. Bạn biết mình sẽ khó xử thế nào khi bé nói: 'Nhưng, mẹ ơi, mẹ đã từng bảo…'.

Điểm cộng của điều này chính là chúng không bao giờ quên các bữa tiệc sinh nhật, những buổi cùng đi chơi chung, chỗ quái quỷ bạn đã đỗ xe. Đôi khi bạn sẽ ngạc nhiên về cách lũ trẻ cứu bạn khi cần tìm gian hàng mua đồ hay đường về nhà lúc xe bạn đang tắc lại giữa tình trạng giao thông hỗn độn.

2. Bạn không thể giải bài tập về nhà của lũ trẻ

Tôi cá là bạn không, đôi khi bạn tự hỏi liệu mình có nên quay lại trường học, không phải để tốt nghiệp hay học bất cứ loại hình đào tạo nào của trường đại học, mà là học tiểu học. Những suy nghĩ này bắt đầu và khiến chúng ta nghi ngờ bản thân khi lũ trẻ nhờ bạn giải bài tập về nhà. Bài tập về nhà của chúng thực sự quá phức tạp.

Dấu hiệu của một đứa trẻ thông thái hơn cha mẹ chúng

Khi bạn không thể giải những bài tập về nhà phức tạp của trẻ, chứng tỏ bé có dấu hiệu thông minh hơn bạn (Ảnh minh họa: Internet)

3. Trẻ con ngày nay nhiều hơn một ngôn ngữ

Bạn đã từng tham gia các lớp học về nghệ thuật ngôn ngữ từ khi còn nhỏ không? Tuy nhiên các lớp học đó gần như không chất lượng như các lớp dành cho trẻ em ngày nay và chúng ta không được học sớm như bọn trẻ bây giờ. Chính vì thế chúng có thể giao tiếp bằng ngoại ngữ tốt hơn chúng ta.

4. Chúng rất ý thức

Đã bao giờ bạn đến nhà người quen và quên bỏ một đồ vật có thể tái chế vào thùng rác, ngay lập tức đứa con 4 tuổi của gia đình đó phản đối ầm ĩ chưa? Trẻ con bây giờ thông minh đến mức mà chúng ta cũng ước gì mình được thông minh như thế khi bằng tuổi chúng. Trẻ em ngày nay liên tục được nghe về biến đổi khí hậu, hiệu ứng nhà kính và dĩ nhiên chúng sẽ rất nhớ những điều đó. Lũ trẻ có thể nói cho bạn chính xác khi nào món súp của bạn nên đổ đi và lý do tại sao chúng ta không bao giờ nên vứt xốp đi trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

5. Trẻ con dễ dàng làm chủ đồ công nghệ

Trong khi bạn vẫn đang cố gắng tìm ra cách thiết lập hộp thư thoại trên chiếc điện thoại mới của mình, thì con bạn đã đăng nhập và tải các ứng dụng về, tạo hồ sơ riêng của chúng, và thiết lập cấu hình bảo vệ màn hình của bạn. Và chúng cũng tải các bản cập nhật ứng dụng mới nhất về máy. Trẻ em hiện đại ra đời gắn liền với thời đại của cổng USB, chúng hoàn toàn thành thạo sử dụng mọi món đồ công nghệ, không giống như chúng ta – những con khủng long của kỷ nguyên không – phải – kỹ thuật số.

6. Chúng biết tất cả về mọi thứ

Ở đây không chỉ đơn giản đề cập đến thái độ biết tuốt của trẻ em tại một độ tuổi nhất định, mặc dù rõ ràng là nó xảy ra. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên dành cho trẻ lòng tin khi niềm tin đó xứng đáng. Dường như lũ trẻ đang chứa những lượng thông tin mơ hồ vô tận trong chiếc đầu bé nhỏ của chúng. Chúng có thể nhớ lại những số liệu thống kê kỳ lạ về các loài động vật, nói cho bạn bài tiểu sử ngắn gọn về các ứng cử viên Tổng thống và nhiều hơn nữa.

Dấu hiệu của một đứa trẻ thông thái hơn cha mẹ chúng

Những đứa trẻ thông minh thường có thể nói cho bạn bài tiểu sử ngắn gọn về các ứng cử viên Tổng thống và nhiều hơn nữa (Ảnh minh họa: Internet)

7. Tháo dỡ và lắp ráp lại mọi thứ là một nghệ thuật

Bạn có nhớ cảnh trong phim Forrest Gump khi nhân vật Forrest tháo và lắp súng quân dụng của mình giống như trong cùng một thời gian? Hãy tưởng tượng cảnh đó nhưng thay Forrest bằng bất kỳ đứa trẻ nào, và thay súng quân dụng bằng bất kỳ thứ đẹp đẽ nào. Trẻ em rất giỏi lấy cái gì ra và sau đó thực hiện lắp ráp chúng lại với nhau. Đôi khi, chúng ta lại nảy ra ý tưởng kinh doanh cho chúng kiểu trở thành nhân viên lắp ráp của hãng đồ nội thất IKEA cũng nên.

8. Chúng áp luật chơi của riêng chúng vào bạn – và điều đó hiệu quả

Phần tồi tệ nhất của điều này chính là chúng không bao giờ quên những gì chúng làm cho đến lần sau. Chúng chờ đợi đến lúc chúng yếu thế và sắp thua khi tranh cãi và sau đó vào đúng thời điểm quyết định, chúng trích dẫn đúng nguyên văn điều bạn nói trong một cuộc tranh luận trước đây. Làm sao bạn có thể tìm ra lỗi với cái logic đó? Rốt cục, cuộc tranh luận lại thành của bạn, ở ngay cái lúc bắt đầu.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!