Đâu là liều dùng thuốc Omeprazole phù hợp dành cho bạn?

Sơ cứu & Phòng ngừa - 05/12/2024

Hiểu đúng liều dùng thuốc Omeprazole theo độ tuổi và tình trạng bệnh sẽ đem lại cho bạn hiệu quả điều trị tốt nhất.

Việc uống thuốc để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn chỉ phát huy đúng tác dụng khi bạn biết dùng đúng cách và đúng liều lượng.

Để đảm bảo sức khỏe của bản thân và gia đình khi dùng Omeprazole, bạn nên lưu ý liều dùng tùy theo từng thể trạng. Omeprazole thuộc nhóm thuốc tên là thuốc ức chế bơm proton. Loại thuốc này có tác dụng giảm lượng axit tiết ra trong dạ dày. Hello Bacsi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về liều dùng thuốc Omeprazole qua bài viết sau đây.

Liều dùng thuốc Omeprazole

Liều dùng thông thường cho người lớn mắc bệnh loét tá tràng: bệnh nhân phải uống 20mg Omeprazole mỗi ngày một lần trước bữa ăn. Hầu hết các bệnh nhân được điều trị trong vòng 4−8 tuần;

Liều dùng thông thường cho người lớn mắc bệnh loét dạ dày do khuẩn Hp

  • Trị liệu kép: Bệnh nhân sẽ uống 40 mg Omeprazole mỗi ngày một lần vào mỗi buổi sáng kết hợp với uống 500 mg clarithromycin 3 lần mỗi ngày trong 14 ngày liên tục. Sau ngày thứ 14, bệnh nhân cần uống 20 mg Omeprazole mỗi ngày một lần vào buổi sáng từ ngày 15 đến ngày 28;
  • Trị liệu ba: Bệnh nhân sẽ uống 20 mg Omeprazole kết hợp với 500 mg clarithromycin và 1.000 mg amoxicillin mỗi ngày 2 lần trong vòng 10 ngày. Nếu vết loét xuất hiện khi vừa bắt đầu uống thuốc, bạn hãy uống 20 mg Omeprazole mỗi ngày một lần và trong 18 ngày.

Liều dùng thông thường cho người lớn mắc bệnh loét dạ dày

Uống 40 mg Omeprazole mỗi ngày một lần trước bữa ăn trong 4 đến 8 tuần

Liều dùng thông thường cho người lớn mắc bệnh viêm thực quản do ăn mòn

Uống 20 mg Omeprazole mỗi ngày một lần trước bữa ăn. Liều lượng có thể tăng lên đến 40 mg mỗi ngày dựa trên đáp ứng lâm sàng mong muốn và khả năng hấp thụ của bệnh nhân. Những nghiên cứu về quá trình duy trì trị liệu viêm loét thực quản do ăn mòn lên đến 12 tháng đã được hoàn thành.

Liều dùng thông thường cho người lớn mắc hội chứng Zollinger-Ellison

  • Liều khởi đầu: uống 60 mg Omeprazole mỗi ngày một lần. Liều dùng sẽ được điều chỉnh phù hợp với thể trạng của mỗi bệnh nhân;
  • Liều duy trì: liều dùng có thể lên đến 120 mg Omeprazole 3 lần một ngày. Nếu bệnh nhân dùng liều hơn 80 mg Omeprazole mỗi ngày thì nên chia thành các liều nhỏ để uống.

Liều dùng thông thường cho người lớn mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản

  • Liều khởi đầu: những bệnh nhân này cần uống 20 mg Omeprazole mỗi ngày một lần trước bữa ăn trong 4 đến 8 tuần. Liều dùng có thể tăng lên 40 mg mỗi ngày nếu cần thiết;
  • Liều duy trì: liệu pháp điều trị lâu dài với liều khoảng 10−20 mg Omeprazole mỗi ngày có thể được dùng cho việc duy trì điều trị nếu tình trạng bệnh lâu khỏi và dường như liệu pháp này khá an toàn.

Liều dùng thông thường cho người lớn mắc bệnh đa u nội tiết

  • Liều khởi đầu: uống 60 mg Omeprazole mỗi ngày một lần trước bữa ăn. Liều dùng sẽ được điều chỉnh dựa trên đáp ứng lâm sàng được mong muốn và khả năng hấp thụ của bệnh nhân.
  • Liều duy trì: liều dùng có thể lên đến 120 mg Omeprazole 3 lần một ngày nhưng phải dưới sự kiểm soát của bác sĩ. Nếu bệnh nhân dùng liều hơn 80 mg Omeprazole mỗi ngày thì nên chia thành các liều nhỏ để uống.

Liều dùng thông thường cho người lớn mắc bệnh tế bào mast hệ thống

  • Liều khởi đầu: bệnh nhân uống 60 mg Omeprazole mỗi ngày một lần trước bữa ăn. Liều dùng sẽ được điều chỉnh dựa trên đáp ứng lâm sàng được mong muốn và khả năng hấp thụ của bệnh nhân;
  • Liều duy trì: liều dùng có thể lên đến 120 mg Omeprazole 3 lần một ngày. Nếu bệnh nhân dùng liều hơn 80 mg Omeprazole mỗi ngày thì nên chia thành các liều nhỏ để uống.

Liều dùng thông thường cho người lớn mắc chứng loạn tiêu hóa

Để ngăn ngừa chứng ợ nóng thường xuyên, người bệnh rối loạn tiêu hóa có thể uống 20 mg Omeprazole mỗi ngày một lần, trước bữa ăn và trong vòng 14 ngày.

Bạn nên làm gì nếu quên một liều?

Nếu bạn quên dùng một liều thuốc, hãy dùng liều đó càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu liều đó quá gần với thời điểm dùng liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và uống liều kế tiếp đúng thời điểm quy định. Bạn tuyệt đối không uống gấp đôi liều đã quy định để bù cho liều đã quên dùng.

Sau bài viết, bạn đã biết cách uống thuốc đúng cách chưa? Hello Bacsi mong rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích về Omeprazole.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Viêm thực quản
  • 8 cách chữa đau dạ dày cấp tốc không cần thuốc
  • Bố mẹ cần lưu ý về bệnh trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ nhỏ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!