Đau lưng dưới thường xuyên có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh suy thận

Sơ cứu & Phòng ngừa - 05/05/2024

Việc nhận ra những dấu hiệu cảnh báo là rất quan trọng với người mắc bệnh thận. Đau vùng thắt lưng kéo dài là một dấu hiệu cảnh báo mà bạn không nên bỏ qua.

Suy thận thường không biểu hiện triệu chứng điển hình. Bệnh chỉ được phát hiện khi các dấu hiệu đã trở nặng. Việc nhận ra những dấu hiệu cảnh báo là rất quan trọng với người mắc bệnh thận. Đau vùng thắt lưng kéo dài là một dấu hiệu cảnh báo mà bạn không nên bỏ qua.

Suy thận là gì?

Mỗi người thường có 2 quả thận. Thận là cơ quan bài tiết, có hình hạt đậu, nằm đối xứng nhau qua cột sống. Điều này lý giải tại sao thận có khả năng lọc máu với công suất cao và giải thích vì sao người có một quả thận vẫn có thể sống tốt mà không gặp trở ngại nào.

Chức năng chính của thận là lọc máu, giúp loại bỏ chất thải và nước dư thừa thành nước tiểu. Chúng cũng giữ cân bằng chất điện giải, kiểm soát huyết áp và tạo ra kích thích tố. Suy thận là sự suy giảm chức năng thận, dẫn đến việc thực hiện các cơ chế bài tiết không còn như bình thường, khiến các chất cặn bã bị ứ đọng. Suy thận được chia làm 2 loại với mức độ nặng nhẹ khác nhau là suy thận cấp tính và mạn tính.

Đau vùng thắt lưng thường xuyên, dấu hiệu suy thận mà bạn dễ bỏ qua

Khi chức năng thận suy giảm sẽ làm mất cân bằng muối, nước, điện giải trong cơ thể, gây ra tình trạng ứ dịch, dẫn đến đau lưng vùng thận hay đau mỏi ngang thắt lưng. Đau lưng do suy thận khiến bạn phải chịu các cơn đau từ vùng thận ra đằng sau lưng, lan xuống tận hố chậu, hông, mông và bàn chân. Cơn đau lưng có thể kèm theo dấu hiệu cảm, sốt, đi tiểu bị đau, tiểu rắt…

Tình trạng đau nhức ngang thắt lưng do thận yếu, biểu hiện rõ nhất tại vùng lưng dưới, ở vị trí mô mềm. Tùy tình trạng bệnh mà các cơn đau ở mức nhẹ hoặc quặn thắt. Các cơn đau thường có chu kỳ và đau dữ dội ở một bên. Ngoài ra, nước tiểu của người bị suy thận sẽ đục, có màu hơi vàng hoặc vàng sậm, thậm chí vàng đục. Một số người còn gặp phải tình trạng buồn nôn, sốt, ớn lạnh, rùng mình kèm theo mệt mỏi, thở yếu, chóng mặt, ngủ không đủ giấc, không sâu giấc, gặp nhiều ác mộng. Nếu kiểm tra y tế, chuyên gia sẽ phát hiện thêm có sự hiện diện của protein trong nước tiểu.

Đau vùng thắt lưng là một trong những dấu hiệu suy thận mà bạn nên chú ý phát hiện sớm để được điều trị kịp thời. Do đó, nếu bị đau vùng thắt lưng cả tuần không đỡ, bạn cần đến các cơ sở y tế ngay để được thăm khám và chữa trị. Suy thận có thể được kiểm soát nếu phát hiện sớm và có biện pháp chữa trị kịp thời.

Ích Thận Vương – Giải pháp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy thận được nhiều người lựa chọn

Những người bị chẩn đoán suy thận hoặc có dấu hiệu đau lưng do thận yếu cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng giúp phòng tránh nguy cơ bị suy thận tốt hơn. Bạn nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh, uống nhiều nước, ăn trứng, cá, sữa, tôm, hạn chế bia rượu, đồ ăn mặn, nội tạng động vật, các thực phẩm giàu chất đạm như thịt bò, thịt đỏ.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng những sản phẩm dành riêng cho thận được đánh giá cao về tính an toàn. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương (*) có thành phần từ thảo dược.

>>> Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia về giải pháp hỗ trợ điều trị suy thận bằng Đông y nhờ sản phẩm Ích Thận Vương tại đây.

Đau lưng dưới thường xuyên có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh suy thậnÍch Thận Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị viêm cầu thận an toàn, hiệu quả

Ích Thận Vương được đề cao về tính an toàn và hiệu quả nhờ các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên:

  • Dành dành: Có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng sinh học cao, giúp hạ huyết áp.
  • Đan sâm: Vị thuốc được dùng bổ trợ để điều trị suy thận mạn tính ở Trung Quốc trong tối thiểu 30 năm. Vị thuốc này có tác dụng tăng cường chức năng thận, hỗ trợ điều trị các vấn đề về thận do tiểu đường, cải thiện vi tuần hoàn thận, làm tăng đáng kể mức thanh thải và khả năng lọc creatinine, ure, acid uric.
  • Hoàng kỳ: Giúp giảm protein niệu, bảo vệ thận, cải thiện tình trạng giữ nước và giữ natri, cải thiện chức năng thận, làm chậm diễn tiến của suy thận.
  • Trầm hương: Là vị thuốc Đông y quý hiếm, có tác dụng bổ khí, tăng cường sức khỏe cho cơ thể.
  • Bạch phục linh: Có tác dụng lợi thủy, thẩm thấp, làm lợi niệu, giảm phù thũng.
  • Râu mèo: Có tác dụng lợi tiểu, tăng thải clorua, acid uric, ure – những chất độc ứ đọng khi thận bị suy, hỗ trợ điều trị sỏi thận.
  • Mã đề: Có tác dụng lợi tiểu, tăng thải acid uric dư thừa, bổ thận, giúp hỗ trợ điều trị viêm thận, sỏi thận.
  • Linh chi đỏ: Giúp cải thiện chức năng thận bằng nhiều con đường khác nhau, làm giảm các superoxide (các gốc tự do), giúp bảo vệ gan và cấu trúc thận không bị phá hủy.

Nhờ có những thành phần trên, Ích Thận Vương có công dụng phòng ngừa, cải thiện chức năng thận, hỗ trợ điều trị, làm chậm tiến trình suy thận, giảm nhu cầu lọc máu ở người bị suy thận, ngăn ngừa sự phát triển suy thận từ những yếu tố nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, sỏi thận, viêm cầu thận…

>>> Xêm thêm: Chia sẻ của rất nhiều người đã sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương để kiểm soát suy thận tại nhà thành công tại đây.

Để được giải đáp mọi thắc mắc về suy thận và đặt mua sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất, bạn hãy liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi 1800 6304 hoặc (Zalo/Viber) hotline: 091 721 4851 – 097 528 4017.

(*) Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quan Lan/HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Đau lưng dưới ở phụ nữ lớn tuổi: Bạn hãy đồng hành cùng mẹ!
  • 10 nguyên nhân gây đau lưng dưới mà bạn không ngờ tới
  • Những bài tập giúp trị đau lưng dưới hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!