Đau tức hạ sườn bên phải liệu có chắc bị viêm gan C không?

Xét Nghiệm - 04/29/2024

Khi bạn bị đau tức hạ sườn bên phải liên tục và kéo dài trong một khoảng thời gian gần đây. Bạn không biết liệu đau tức hạ sườn bên phải có chắc bị viêm gan C hay không? Cùng Lily & WeCare tìm hiểu thông tin và làm rõ thắc mắc trên trong bài viết sau đây!

Khi bạn bị đau tức hạ sườn bên phải liên tục và kéo dài trong một khoảng thời gian gần đây. Bạn không biết liệu đau tức hạ sườn bên phải có chắc bị viêm gan C hay không? Cùng Lily & WeCare tìm hiểu thông tin và làm rõ thắc mắc trên trong bài viết sau đây!

Đau hạ sườn phải là một trong những biểu hiện của người mắc bệnh liên quan đến gan. Vị trí gan nằm ở phần bụng trên giữa phần hạ sườn phải trên cơ thể con người. Vì vậy, đau hạ sườn phải thường liên quan tới những bệnh về gan.

Viêm gan C là một trong những căn bệnh mãn tính nguy hiểm do virus HCV gây ra. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới gan và gây ra những tổn thất nặng nề cho gan.

Biểu hiện của viêm gan C giai đoạn đầu thường thầm lặng. Khi tới giai đoạn mãn tính, chức năng gan bị tổn thương và không thể phục hồi. Đau tức hạ sườn là một trong những biến chứng khi người bệnh viêm gan C gặp.

Đau tức hạ sườn bên phải liệu có bị viêm gan C không?

Khá nhiều người khi đau hạ sườn bên phải đều lo lắng về các bệnh liên quan tới gan. Nhưng để biết chính xác là gan bị bệnh gì, họ chưa thể khẳng định được.

Đau tức hạ sườn bên phải liệu có chắc bị viêm gan C không?

Đau tức hạ sườn phải nguy cơ mắc ung thư gan

Khi bệnh nhân bị đau hạ sườn phải kèm theo những dấu hiệu như: ăn không ngon miệng, buồn nôn, nôn mửa, khó chịu vùng gan, trướng bụng, tiêu chảy, mệt mỏi. Đồng thời xuất hiện những biểu hiện như: vàng da hoặc da sậm đen, gầy gò, bị vàng lòng mắt trắng. Khi bệnh nhân phát hiện bị ung thư gan lúc này người bệnh sẽ thấy đau hạ sườn phải một cách kịch liệt, kèm theo đó là trầm cảm, mất ngủ và một số biểu hiện khác.

Đau tức hạ sườn phải – biến chứng trầm cảm

Trầm cảm khiến cho bạn hay xúc động, hay cáu gắt khiến bạn bị đau tức hạ sườn bên phải. Khá nhiều người bị đau tức hạ sườn bên phải do yếu tố tâm lý. Để chắc chắn mình có bệnh trong trường hợp này hay không, bạn hãy tới ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị sớm nhất.

Đau tức hạ sườn phải – triệu chứng bệnh viêm gan C

Đau hạ sườn phải cảnh báo tới bạn bệnh về gan nghiêm trọng. Khi đó các tế bào gan bị sưng, viêm và có thể mất dần chức năng, cũng có thể là dấu hiệu của bệnh viêm gan cấp tính.

Đau tức hạ sườn bên phải liệu có chắc bị viêm gan C không?

Xơ gan - biến chứng của bệnh viêm gan C

Khi bị xơ gan, bệnh nhân đã bị tổn thương gan nghiêm trọng. Biểu hiện bệnh càng rõ ràng hơn. Ngoài vàng da, vàng mắt, giảm cân thì đau tức hạ sườn phải xuất hiện nhiều hơn kèm theo phù trướng bụng và tay chân.

Để biết tình trạng sức khỏe của gan bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành xét nghiệm. Phát hiện sớm bệnh viêm gan C giúp người bệnh điều trị bệnh sớm nhất, giảm nguy cơ biến chứng.

Xét nghiệm sàng lọc virus viêm gan tại Xander

Nếu nghi ngờ mình đã nhiễm virus viêm gan, việc làm các xét nghiệm để chẩn đoán viêm gan là rất cần thiết, có thể bạn thực hiện theo định kì 6 tháng/lần hoặc khi cơ thể thấy xuất hiện các dấu hiệu điển hình như rối loạn tiêu hóa, rối loạn nội tiết tố, đau gan, da đổi màu,... thì phải xét nghiệm kiểm tra viêm gan ngay.

Hiện Xander có cung cấp Gói sàng lọc virus viêm gan tại nhà giúp chẩn đoán nguy cơ nhiễm các loại virus viêm gan.

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Chi tiết gói xét nghiệm Sàng lọc virus viêm gan

  • Tổng phân tích tế bào máu ngoại vi bằng máy đếm laser: Đánh giá các tế bào máu ngoại vi và chức năng tạo máu của tủy xương để góp phần chẩn đoán các bệnh lý của máu và cơ quan tạo máu (nhiễm trùng, viêm nhiễm, thiếu máu, suy tủy, ung thư máu).
  • Xét nghiệm GGT: Chức năng gan: đánh giá viêm gan do rượu, tổn thương tế bào gan...
  • Xét nghiệm ALT (GPT): Chức năng gan: viêm gan cấp, mãn tổn thương nhu mô gan...
  • Xét nghiệm AST (GOT): Chức năng gan: viêm gan cấp, mãn tổn thương nhu mô gan...
  • Xét nghiệm HBsAg: Sàng lọc viêm gan do virus viêm gan B
  • Xét nghiệm Anti-HBs (ELISA): phát hiện kháng thể kháng virus viêm gan B
  • Xét nghiệm Anti-HCV (ELISA): Kháng thể chống virus viêm gan C, chẩn đoán, theo dõi viêm gan C.

Đau tức hạ sườn bên phải liệu có chắc bị viêm gan C không?

Cách tính tổng chi phí xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm sàng lọc virus viêm gan của Xander được cập nhật ở cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Phân biệt viêm gan B và viêm gan C
  • Viêm gan C lây như thế nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!