David Beckham chia sẻ về con 4 tuổi dùng ti giả

Sống khỏe mạnh - 10/02/2024

Mặc dù là vật dụng khá hữu ích nhưng cha mẹ cũng nên cân nhắc thời điểm sử dụng và thông tin sản phẩm để đảm bảo sức khỏe cho bé.

Những hình ảnh của cô bé Harper trong lần đi chơi gần đây đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội và các trang báo điện tử. Cô bé 4 tuổi vẫn ngậm ti giả bị cho là có thể sẽ hỏng răng và ảnh hưởng tới sự phát triển ngôn ngữ nếu tiếp tục dùng vật dụng tiện ích này. Và đồng thời với đó, vợ chồng David Beckham & Victoria phải nhận không ít 'gạch đá' vì đã để cho con gái giữ thói quen ngậm ti giả quá lâu.

Đáp lại những ý kiến của dư luận, cựu cầu thủ 40 tuổi đã bày tỏ suy nghĩ trên trang cá nhân của mình. Becks cảm thấy rất buồn khi mọi người cứ buông ra những câu nặng lời mà không biết rõ nội tình thế nào thế nào. Ông bố 4 con viết: 'Những ai có con đều hiểu rằng khi những đứa trẻ không khỏe hoặc bị sốt thì bạn phải làm cách nào đó tốt nhất để chúng cảm thấy thoải mái. Những người chỉ trích hãy suy nghĩ 2 lần về những điều bạn nói về con cái của người khác bởi vì thực sự bạn không có quyền chỉ trích tôi'.

David Beckham chia sẻ về con 4 tuổi dùng ti giả

Bố mẹ chỉ nên cho bé ngậm ti giả sau hoặc giữa các cữ bú (Ảnh: Internet)

Chiếc núm ti giả là vật dụng được nhiều bố mẹ mua cho con mình bởi các tác dụng như dỗ dành bé, làm đồ chơi hay giúp bé bớt khó chịu khi mọc răng. Tuy nhiên, món đồ này được khuyên là chỉ nên dùng cho trẻ nhỏ dưới một tuổi. Ngoài ra, bố mẹ nên lưu ý những điều dưới đây khi cho bé sử dụng món đồ này:

- Nếu bé được bú mẹ hoàn toàn thì sau 4 - 6 tháng mới nên cho bé dùng ti giả và không lạm dụng nó. Bố mẹ chỉ cho bé ngậm ti giả sau hoặc giữa các cữ bú, không cho bé ngậm suốt cả ngày.

- Bố mẹ nên chọn loại núm ti giả có lỗ thông khí trên phần đế, bằng silicon liền một khối để tránh nguy cơ bị hóc nếu đứt vỡ và cần có 1 - 2 chiếc cho bé thay đổi. 

- Khi chọn mua núm ti giả, bố mẹ lưu ý đọc kỹ thông tin về sản phẩm, chỉ chọn loại không chứa Bisphenel A (BPA) vì chất này có thể gây hại cho hệ sinh dục và não bé.

- Thông thường, khoảng 30 - 40 ngày là bố mẹ cần thay núm ti mới cho bé để đảm bảo vệ sinh, an toàn.

- Nếu vẫn muốn sử dụng núm ti giả cho bé trên một tuổi thì bố mẹ nên chọn loại có hình dạng phẳng để không làm hỏng dáng răng của bé. Tuy nhiên, bố mẹ cần cân nhắc kỹ nhược điểm trước khi cho bé sử dụng.

- Núm ti giả cần được vệ sinh sạch sẽ (có thể dùng nước rửa bình sữa để rửa) và tiệt trùng bằng nước nóng trước khi cho bé ngậm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!