Để việc dùng 'bánh bao' không là nỗi ám ảnh

Sức khỏe giới tính - 03/29/2024

Băng vệ sinh là một vật dụng rất quen thuộc đối với các bạn gái, thế nhưng cũng có bạn sử dụng nó chưa đúng cách.

Hãy đọc một vài điểm lưu ý dưới đây để rút kinh nghiệm cho bản thân mình nhé!

Để việc dùng 'bánh bao' không là nỗi ám ảnh

 .Ảnh minh họa: Internet

1. Thay băng vệ sinh thường xuyên

Nhiều chị em phụ nữ thường mải công việc, hoặc đơn giản là không thể tìm thấy nhà vệ sinh mà cứ sử dụng 1 băng vệ sinh trong nhiều giờ liền.

Tuy nhiên điều đó thật sự không tốt một chút nào. Cho dù lượng kinh nguyệt của bạn ra nhiều hay ra ít, bạn cũng cần thay băng vệ sinh 4 tiếng 1 lần, tối đa là 6 tiếng/lần. Không được sử dụng đến 10 tiếng. Riêng với loại tambon, cần phải được thay hai giờ một lần.

Việc sử dụng 1 miếng băng quá lâu là điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, gây ngứa vùng kín hoặc tăng nguy cơ nhiễm các bệnh phụ khoa.

2. Không sử dụng băng vệ sinh hàng ngày

Nhiều chị em ỷ lại băng vệ sinh loại dùng hàng ngày mà dùng mọi lúc mọi nơi, kể cả không trong chu kỳ kinh nguyệt. Điều dó thật sự không tốt.

Vùng kín có chức năng tự làm sạch, thế nên nếu bạn sử dụng băng vệ sinh hàng ngày với độ thấm hút quá cao có thể khiến vùng kín bị khô. Bên cạnh đó dễ dẫn đến viêm nhiễm, các bệnh phụ khoa.

3. Không sử dụng quần lót quá chật

Vào những ngày 'đèn đỏ', tuyệt đối không mặc quần lót quá chật vì làm vùng kín không thoáng khí khiến vi khuẩn càng dễ phát triển.

Khi sử dụng băng vệ sinh, hãy dùng loại quần lót có độ ôm sát vừa phải, không quá rộng để cố định băng vệ sinh, tránh tình trạng lệch lung tung làm kinh nguyệt chảy ra ngoài.

     Biện pháp giải quyết 'đèn đỏ' hiệu nghiệm 100 % .(Việt hóa bởi SongKhoe.vn).

4. Vệ sinh sau khi sử dụng

Khi đã gỡ băng vệ sinh cũ, trước khi thay cái mới cần vệ sinh sạch sẽ bên ngoài vùng kín bằng nước sôi để nguội và cho thêm ít muối, rồi nhẹ nhàng lau khô để tránh vi khuẩn hoặc nấm xâm nhập vào và gây tổn thương bên trong.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần rửa tay sạch sẽ và phải lau tay thật khô trước mỗi lần dùng hoặc thay mới băng vệ sinh. Vi tay ướt sẽ làm ướt, ẩm 'đôi cánh”, gây cảm giác khó chịu khi dùng và đặc biệt có thể là cơ hội cho các loại vi khuẩn gây bệnh càng dễ sinh sôi hơn.

5. Không nên dùng băng vệ sinh có mùi thơm

Cảm giác khó chịu, mất tự tin vì vùng kín có mùi trong suốt thời gian đèn đỏ là lí do khiến các chị em tìm đến những sản phẩm băng vệ sinh có mùi thơm.

Theo nhiều nghiên cứu, độ độc hại của những loại băng vệ sinh này gần bằng với các loại nước hoa khử mùi vùng kín. Nghĩa là, chúng làm tăng khả năng sinh sôi vi khuẩn, dễ gây hăm da, đỏ da do kích ứng.

>> Xem thêm: Dùng băng vệ sinh sai cách dễ dẫn đến vô sinh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!