ĐH Bách Khoa Hà Nội trao tặng dung dịch sát khuẩn cho người dân Bình Xuyên

Thời sự - 04/18/2024

Sáng ngày 17/2, tại trường Đại học Bách Khoa (Hà Nội), đại diện xưởng điều chế của Viện Kỹ thuật Hóa học cùng với Viện Công nghệ Sinh học - Thực phẩm của trường đã trao tặng 500 lít dung dịch sát khuẩn cho đại diện huyện Bình Xuyên. Đây là một nghĩa cử đáng trân quý trong bối cảnh xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đang phải tạm thời cách ly phòng ngừa lây lan dịch Covid-19

Trao đổi với PV, PGS/TS Trương Quốc Phong - Phó viện trưởng Viện Công nghệ Sinh học - Thực phẩm cho biết, trang thiết bị hiện đang sẵn có tại Viện có thể đáp ứng sản xuất khoảng 1000 lít dung dịch sát khuẩn mỗi ngày. Trong thời điểm hiện tại, sinh viên đang nghỉ học nên số lượng dung dịch sản xuất có giảm đi khoảng một nửa. Hiện nay đang có khoảng 20 giảng viên cùng cán bộ của Viện đang tình nguyện làm việc suốt tuần để đáp ứng kịp thời nhu cầu của một số điểm đang khan hiếm dung dịch sát trùng. Đó có thể là các trung tâm cách ly, trường học, bệnh viện…

ĐH Bách Khoa Hà Nội trao tặng dung dịch sát khuẩn cho người dân Bình Xuyên

Đại diện Viện Công nghệ Sinh học - Thực phẩm trao tặng 500 lít dung dịch sát khuẩn cho đại diện huyện đoàn Bình Xuyên(Vĩnh Phúc)

Dung dịch sát khuẩn của Viện được sản xuất theo công thức áp dụng chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO)đã đưa ra, hỗn hợp từ cồn 96 độ, glycerin, ôxi già và tinh dầu hương liệu sẽ tạo ra một dung dịch sát khuẩn hoàn chỉnh.Mọi công đoạn đều phải được thực hiện chính xác, tỉ mỉ và sản xuất theo từng ngày.

PSG.TS Vũ Đình Hoàng, Trưởng bộ môn Hoá - Dược chia sẻ, do tình trạng khan hiếm cồn vẫn còn khiến giá thành cao hơn trước rất nhiều nên đã ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất, tuy nhiên nhà trường đã có các phương án dự phòng để điều chế dung dịch sát khuẩn với thành phần khác thay thế cồn, vẫn đảm bảo tiêu chuẩn của WHO.

Đại diện huyện Bình Xuyên, ông Nguyễn Hải Nam (Phó Bí thư huyện đoàn) đã rất cảm động chia sẻ: 'Thay mặt người dân Bình Xuyên, chúng tôi vô cùng cảm ơn các giảng viên và sinh viên trong trường đã gửi đến người dân Bình Xuyên lúc khó khăn này. Hiện ở xã Sơn Lôi đang bị cách ly và mọi nhu yếu phẩm cần thiết đang rất thiếu thốn. Nghĩa cử này của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội là một món quá đáng quý với chúng. Huyện sẽ thành lập hội đồng và phân phối số nước sát khuẩn này xuống tận tay từng người dân vùng tâm dịch'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!