Đi vệ sinh, ông bố bị lạc mất con trai 4 tuổi và loạt kinh nghiệm 'để đời' khi đưa trẻ đi chơi nơi công cộng

Nuôi dạy con - 03/28/2024

Con trai 4 tuổi bị thất lạc, ông bố sợ đến nỗi hồn vía lên mây, khản giọng gào thét gọi tên con và tự trách bản thân. Sau vụ việc, cư dân mạng đã chia sẻ vô số kinh nghiệm 'để đời' khi trông trẻ ở nơi công cộng.

Sáng ngày 18/8, một ông bố mang theo đứa con trai 4 tuổi đến tham dự lễ hội nho tại thị trấn Trấn Giang, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Đến buổi chiều, ông bố do tìm nhà vệ sinh ven đường nên con trai 4 tuổi đã bị thất lạc trong đám đông. Sau khi ông bố rời khỏi nhà vệ sinh thì phát hiện không thấy con trai. Ông bố sợ đến nỗi hồn vía lên mây, khản giọng gào thét gọi tên con và tự trách bản thân: 'Nếu hôm nay tôi không tìm thấy con, tôi sẽ tìm thòng lọng treo cổ trên cây!'.

Thật may mắn, bé trai 4 tuổi đã được cảnh sát trong lúc thi hành nhiệm vụ phát hiện. Sau khi hỏi vài câu hỏi nhưng bé không thể trả lời, cảnh sát đành phải nắm tay bé ngồi nghỉ ngay bên đường. Cảnh sát vừa đợi phụ huynh của bé phát hiện, vừa an ủi để bé không sợ hãi. Nửa tiếng sau, bố của bé trai trong lúc đang tìm con đã nhìn thấy bé được cảnh sát trông giữ bên đường. Bé trai hoảng sợ gọi bố, còn ông bố thì khóc lóc trong cảnh đoàn viên với con trai 4 tuổi.

Đi vệ sinh, ông bố bị lạc mất con trai 4 tuổi và loạt kinh nghiệm 'để đời' khi đưa trẻ đi chơi nơi công cộng

Bé trai hoảng sợ gọi bố, còn ông bố thì khóc lóc trong cảnh đoàn viên với con trai 4 tuổi.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ, dân mạng Trung Quốc đã đồng loạt bày tỏ kinh nghiệm của mình khi trông con.

- Con trai của tôi 3 tuổi, mỗi khi đi vệ sinh bên ngoài tôi đều dẫn con vào đứng đợi trong nhà vệ sinh, nói thật là tôi chẳng dám rời con nửa bước.

- Lúc đầu, tôi bảo con đợi ở cửa, nhưng càng nghĩ càng không yên tâm. Thế là, tôi bảo con vào nhà vệ sinh đợi và khóa trái cửa.

- Con gái của tôi 6 tuổi. Khi tôi vào nhà vệ sinh nam, tôi sẽ bảo con đứng đợi ngay trước cửa nhà vệ sinh nam và hướng nhìn ra đảm bảo có thể nhìn thấy con.

- Khi tôi vào nhà vệ sinh, tôi sẽ bảo con đứng ngay trước cửa. Tôi sẽ quan sát hình bóng phản chiếu của con và không ngừng gọi tên con.

- Trông con trẻ đúng là không nên lơ là. Tôi thà dẫn con vào nhà vệ sinh chứ không muốn nếm trải cảm giác đau khổ khi thất lạc con.

Nguyên tắc bố mẹ cần nhớ nếu không muốn thất lạc con:

1. Không rời trẻ nửa bước

Khi bố mẹ đi nhà vệ sinh, không nên lơ là để lạc mất trẻ. Nhiều người thường trách móc: 'Nhà vệ sinh nữ nhưng mẹ dẫn theo bé trai vào, đúng là kì quặc'. Mọi người cần hiểu cho tấm lòng của những người làm cha, làm mẹ, bởi họ thà nghe mắng còn hơn là lạc mất con.

Các bậc phụ huynh cần đặt sự an toàn của trẻ lên trên hết, luôn quan sát phương hướng của trẻ, tránh nơi có dòng người đông đúc. Tốt nhất là cha mẹ nên nắm lấy tay trẻ mọi lúc, mọi nơi.

Đi vệ sinh, ông bố bị lạc mất con trai 4 tuổi và loạt kinh nghiệm 'để đời' khi đưa trẻ đi chơi nơi công cộng

Tốt nhất là cha mẹ nên nắm lấy tay trẻ mọi lúc, mọi nơi (Ảnh minh họa).

2. Dạy trẻ nhớ số điện thoại của cha mẹ

Khi trẻ bắt đầu biết nói, bố mẹ cần dạy trẻ học thuộc số điện thoại. Nhiều cha mẹ đánh giá thấp khả năng nhớ của trẻ nên trì hoãn. Kết quả là khi trẻ bị lạc, ngay cả khi có người tốt giúp đỡ thì đứa trẻ cũng chẳng biết số điện thoại của cha mẹ để mà gọi.

3. Dạy trẻ nếu không thấy cha mẹ thì trẻ phải đứng nguyên tại vị trí

Sau khi trẻ đi lạc, tâm trí của trẻ sẽ trở nên khủng hoảng và lo sợ. Trẻ sẽ khóc thét và chạy khắp nơi tìm cha mẹ nên phạm vi tìm kiếm sẽ ngày càng mở rộng. Hậu quả là cha mẹ càng khó khăn trong việc tìm trẻ.

Bố mẹ cần dạy trẻ nếu không thấy cha mẹ thì trẻ phải đứng nguyên tại vị trí, không đi theo đám đông. Hãy tìm những người mặc đồng phục để nhờ sự hỗ trợ.

Nguồn: Toutiao

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!