Dịch Covid-19: Bé 3 tháng ở Vĩnh Phúc đã có kết quả âm tính

Thời sự - 05/15/2024

Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, hiện sức khỏe của cháu bé ổn định, không sốt, bú mẹ tốt, kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính.

PGS.TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, vừa cho biết bé gái 3 tháng tuổi mắc Covid-19 đang điều trị tại viện đã ó kết quả xét nghiệm âm tính với virus này lần hai. Lần xét nghiệm âm tính đầu tiên của bé là ngày 17/2.

Hiện, sức khỏe của bé ổn định, không sốt, ăn bú tốt và tiếp tục được các bác sĩ chăm sóc, theo dõi sát.

Dịch Covid-19: Bé 3 tháng ở Vĩnh Phúc đã có kết quả âm tính

Bé 3 tháng tuổi mắc Covid-19 trước đó được điều trị tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, Vĩnh Phúc

Bệnh viện Nhi Trung ương đang xin ý kiến Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 về thời điểm cho bé gái xuất viện và kế hoạch chăm sóc, theo dõi sức khỏe của bé trong thời gian tới.

Bệnh nhi là ca thứ 15 nhiễm Covid-19 tại nước ta. Đây là cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B. (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Tại nước ta, việc điều trị các ca bệnh đều tiến triển rất khả quan. 16 ca nhiễm bệnh (bao gồm 3 người TP.HCM, 1 người Thanh Hóa, 1 người Khánh Hòa, 11 người Vĩnh Phúc) thì hiện tại đã có 7 bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện. 9 người còn lại tình hình sức khỏe vẫn ổn định.

Đối với 11 bệnh nhân Vĩnh Phúc, có 5 người được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Trung ương, còn lại được cách ly và điều trị tại địa phương. Trong đó, 3/5 ca điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương đã được xuất viện. 2 bệnh nhân còn lại cũng đã xét nghiệm 2 lần và đều âm tính, đang được theo dõi thêm.

Cũng theo các chuyên gia và thành viên Ban Chỉ đạo trung ương, hiện tình hình bệnh tại Trung Quốc đang có nhiều tín hiệu khả quan, số người nhiễm mới, tử vong hay nguy kịch đều có xu hướng giảm dần.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!