Dịch Covid-19: TP.HCM tìm người từng chơi ở quán bar Buddha

Thời sự - 04/27/2024

Bệnh nhân thứ 91 mắc Covid-19 là phi công người Anh từng đến quán bar Buddha chơi cùng 2 người bạn nên TP.HCM kêu gọi khách từng đến đây liên hệ với cơ sở y tế.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa phát đi thông báo khẩn tới những người đã từng đến bar Buddha (đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM) trong vòng 14 ngày trước hiện đang có mặt ở TP.HCM và các tỉnh, thành khác liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Ngoài ra, đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với những khách hàng từng đến quán bar Buddha (đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM) trong vòng 14 ngày trước liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất.

Mọi thông tin cần thông báo liên quan những trường hợp nêu trên xin liên hệ Đường dây nóng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM: 08 6957 7133.

Dịch Covid-19: TP.HCM tìm người từng chơi ở quán bar Buddha

Quán bar Buddha, số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM.

Theo ông Trần Phương Nam - Phó Chủ tịch UBND phường Thảo Điền, Buddha hoạt động 2 loại hình, nhà hàng và quán bar. Từ ngày 15/3, theo lệnh của chính quyền thành phố, quán bar dừng hoạt động, riêng khu vực nhà hàng vẫn mở cửa đến ngày 18/3.

Trước đó, 1 phi công hãng Vietnam Airlines ngụ tại căn hộ A23.02, The Ascent Appartment (phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM) được xác định là bệnh nhân thứ 91 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam.

Ngày 8/2, bệnh nhân là hành khách từ London - Anh về Việt Nam trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines số hiệu VN10, số ghế 5K. Sau đó, anh này đã thực hiện một số chuyến bay trong và ngoài nước nhưng không nhớ cụ thể (các ngành chức năng đang xác minh làm rõ).

Từ ngày 13 - 18/3, bệnh nhân lưu trú tại TP.HCM và tới một số địa điểm ăn uống, giải trí. Ngày 17/3, bệnh nhân khởi phát sốt, ho và đến chiều 18/3 thì tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM khám, nhập viện với tình trạng X-quang có tổn thương nhu mô phổi phải.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM xét nghiệm dương tính vào khuya ngày 18/3. Mẫu bệnh phẩm tại Viện Pasteur TP.HCM dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 20/3.

Tính đến 6h00 ngày 22/3, TP.HCM ghi nhận 20 trường hợp nhiễm Covid-19 (3 người đã khỏi bệnh và xuất viện). Tổng số trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh mới là 216 người, trong đó có 17 trường hợp nghi nhiễm. 103 người đã có kết quả âm tính, 13 người đang đợi kết quả.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!