Điều cần chú ý khi dùng trà xanh tắm cho bé

Sống khỏe mạnh - 10/02/2024

Tắm nước chè xanh giúp làm mát cho bé nhưng các mẹ cũng cần chú ý vài điều để tránh làm tổn thương da của con.

Kinh nghiệm dân gian tin rằng trẻ sẽ hết mẩn ngứa và rôm sẩy nếu được tắm bằng nước trà xanh. Bên cạnh đó, các mẹ cũng cần phải biết cách dùng trà xanh để khỏi ảnh hưởng đến da của bé.

Ngày nè nóng nực là nguyên nhân chính khiến cho rôm sẩy mọc lên trên làn da nhạy cảm của bé. Mong muốn làm mát cho con, nhiều bà mẹ đã tìm đến trà xanh như một loại thảo dược đặc hiệu. Nhưng xung quanh trà xanh cũng có những điều mẹ chưa biết và cần phải chú ý, dưới đây là những lời khuyên hữu ích cho các mẹ.

Điều cần chú ý khi dùng trà xanh tắm cho bé

Nước chè xanh giúp làm mát cơ thể cho bé. (Ảnh minh họa: Internet)

Chú ý cách tăm cho bé

Thực tế, trong trà xanh có hàm lượng chất catechin, rất tốt cho làn da của bé. Chất này có tác dụng kháng khuẩn, diệt khuẩn gây hại trên da. Tuy vậy, không phải lúc nào cũng nên dùng trà tắm cho bé.

Nguồn lá xanh phải thực sự tin cậy, không được nhiễm dư lượng thuốc trừ sâu vì có thể gây nhiễm độc cho bé. Để đề phòng, cần rửa sạch lá trà và tráng bằng nước sôi một lần trước khi tắm cho bé.

Không nên cho bé tắm bằng nước chè xanh ngay. Tùy cơ địa của từng bé mà có thể dị ứng với nước chè. Hãy dùng một nước chè tiếp xúc với một phần diện tích nhỏ da của bé. Nếu sau vài giờ không thấy bé có phản ứng gì là có thể tắm được.

Cái gì nhiều quá cũng không tốt, các mẹ chỉ nên cho bé tắm 1 đến 2 lần/ tuần. Tắm quá nhiều nước chè sẽ làm cho da của bé trở nên nhạy cảm hơn.

Điều cần chú ý khi dùng trà xanh tắm cho bé

Lá chè dùng tắm cho trẻ phải không có dư lượng thuốc trừ sâu. (Ảnh minh họa: Internet)

Đề phòng tắm chè xanh với làn da từng nhiễm trùng

Chè xanh đúng là có tác dụng làm mát cơ thể rất tốt, giúp bé giảm bớt rôm sẩy trên cơ thể. Tuy vậy, không ít bé bị nhiễm trùng da liễu sau khi tắm chè xanh. Nguyên nhân có thể là:

Lá chè xanh không đảm bảo độ sạch, vô tình dùng lá từ vườn chè mới được phun thuốc sâu để tắm cho bé.

Trẻ từng bị các bệnh về da hoặc nhiễm trùng da.

Các mẹ cũng nên lưu ý những điều sau khi tắm cho trẻ:

Dùng nước ấm rửa người cho bé, sau khi tắm bằng nước chè xanh để loại bỏ những tác nhân có thể gây hại cho bé còn sót lại.

Nên dùng phấn rôm thoa cho trẻ sau khi tắm bằng nước chè xanh.

Nghiêm cấm việc dùng chè xanh tắm cho bé khi trên da có xuất hiện những vết viêm hoặc sưng hoặc vết xước lớn. Nước chè xanh gây ngứa sẽ khiến bé gãi, làm cho vi khuẩn dễ xâm nhập vào da.

Đối với trẻ sơ sinh, chỉ tắm cho bé nếu rốn đã rụng, không hòa thêm nước lã, chỉ tắm bằng nước nguội sôi để nguội.

Công thức tắm cho bé bằng chè xanh là: 300g lá chè tươi, vò nát cho vào nước đun sôi. Sau đó, để cho nước nguội trong khoảng từ 30 đến 38 độ C, rồi tắm cho bé.

TP

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!