Điều dưỡng gội đầu, chăm sóc móng tay, chân cho người bệnh như tiệm spa

Thời sự - 04/29/2024

Nhiều người bệnh điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị bất ngờ khi được các y bác sĩ tư vấn sức khỏe, tặng quà, tắm gội, cắt móng, massage... ngay tại giường bệnh.

Điều dưỡng gội đầu, chăm sóc móng tay, chân cho người bệnh như tiệm spa

Nữ bệnh nhân bị chấn thương sau tai nạn giao thông được gội đầu miễn phí ngay tại giường bệnh

Bị vỡ xương chậu sau tai nạn giao thông, mọi sinh hoạt của chị Nguyễn Thu H., 27 tuổi, ở Hà Nội trở nên khó khăn và cần người nhà trợ giúp.

Cách đây ít ngày, chị H. vô cùng bất ngờ và thoải mái khi được các nữ điều dưỡng của Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội) vệ sinh cơ thể, gội đầu sạch sẽ. Chị H. cho biết đây là lần đầu tiên nằm bệnh viện mà chị được y bác sĩ chăm sóc ân cần như vậy.

Ở một phòng bệnh khác, bà Đinh Thị Ng. (61 tuổi, Hà Nội) điều trị bệnh ung thư xương cũng được các nhân viên y tế gội đầu, cắt móng tay, móng chân. Bà liên tục mỉm cười, xúc động cảm ơn các điều dưỡng đã đem đến sự thoải mái chẳng khác gì khi... đi tiệm gội đầu, spa.

Những ngày cuối năm 2019, không khí ở nhiều khoa phòng, Bệnh viện Hữu Nghị trở nên náo nhiệt hơn thường ngày. Nhiều bệnh nhân điều trị nội trú không giấu nổi sự hồ hởi vì được các nhân viên y tế gội đầu, massasge, vệ sinh móng tay, chân…

Thạc sĩ Dương Thị Bình Minh, Trưởng phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Hữu Nghị cho biết bình thường những việc như tắm gội, cắt móng tay, móng chân tưởng chừng là những việc rất nhỏ của mọi người, thế nhưng với nhiều bệnh nhân cao tuổi hoặc người mắc bệnh nặng lại không dễ thực hiện. Hầu hết người bệnh sức khỏe yếu, thậm chí họ còn gặp khó khăn trong khi di chuyển nên việc vệ sinh cá nhân rất cần sự cảm thông, giúp đỡ.

Điều dưỡng gội đầu, chăm sóc móng tay, chân cho người bệnh như tiệm spa

Hàng trăm suất ăn dinh dưỡng được lãnh đạo bệnh viện chuyển tới người bệnh

PGS-TS Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị cho biết việc chăm sóc bệnh nói trên chỉ là một trong những hoạt động của bệnh viện nhân 'Tuần lễ tri ân người bệnh năm 2019' được bệnh viện thực hiện trong suốt 1 tuần qua. Trong tuần lễ này, bệnh viện sẽ tư vấn, giáo dục sức khỏe, tặng quà cho người bệnh ngoại trú; tặng suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nội trú, ăn qua sonde dạ dày. Các hoạt động tắm gội sẽ được dành cho những bệnh nhân nặng phải nằm bất động tại giường; bệnh nhân các khoa, phòng cũng sẽ được cắt móng chân, móng tay sạch sẽ…

'Từ trước đến nay người ta hay nói đến việc bệnh nhân tri ân bác sĩ. Nhưng tại đây các hoạt động tri ân được dành riêng cho người bệnh. Đây cũng là việc đổi mới phong cách thái độ phục vụ người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm, hướng tới sự hài lòng của người bệnh'- PGS Hà chia sẻ.

Điều dưỡng gội đầu, chăm sóc móng tay, chân cho người bệnh như tiệm spa

Người bệnh được y bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị dành nhiều hoạt động tri ân trong những ngày cuối năm 2019

Theo PGS Hà, sau tuần lễ tri ân, đã có 200 trăm suất ăn bệnh lý được trao đến tay người bệnh; hơn 500 bệnh nhân được gội đầu, tắm vệ sinh và được cắt móng tay, móng chân tại giường bệnh cùng hàng trăm bệnh nhân khác được bệnh viện tặng quà và bác sĩ tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe, tăng cường dinh dưỡng tại buồng bệnh hoặc ở hội trường.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!