Điều gì xảy ra khi bạn chỉ uống nước lọc trong suốt 30 ngày?

Sức khỏe phụ nữ - 04/29/2024

Việc uống đủ nước giúp cơ thể bạn duy trì sự sống cũng như mọi hoạt động hằng ngày một cách tốt nhất. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống nước trong 30 ngày?

Việc uống đủ nước giúp cơ thể bạn duy trì sự sống cũng như mọi hoạt động hằng ngày một cách tốt nhất. Tuy nhiên, có bao giờ bạn thử hỏi, nếu bạn chỉ uống nước lọc trong suốt một tháng (không dùng bất kỳ thức uống nào khác, vẫn ăn bình thường), điều gì sẽ xảy ra?

Hello Bacsi sẽ giúp bạn tìm hiểu xem liệu điều gì sẽ xảy ra nếu bạn từ bỏ các loại thức uống khác và chỉ uống nước lọc trong 30 ngày.

Cơ thể của bạn – kết quả tổng hợp của các tế bào phân tử, các mô cùng cơ quan – cần dựa vào việc uống nước mỗi ngày để duy trì sự sống và khả năng hoạt động. Nước mang lại lợi ích như một liệu pháp chăm sóc sức khỏe và giúp bạn duy trì chức năng của từng bộ phận trong cơ thể. Dưỡng chất thiết yếu này ảnh hưởng đến hầu hết các hoạt động riêng biệt của cơ thể và đóng vai trò không thể thiếu trong việc giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Nâng cao khả năng sáng tạo của trí não

Khi bạn tập được thói quen chỉ uống nước như là thức uống giải khát duy nhất trong vòng một tháng, não bộ của bạn sẽ cải thiện khả năng phản xạ – theo tạp chí Frontiers in Human Neuroscience. Não bộ cần hấp thu lượng oxy rất lớn để có thể duy trì năng suất làm việc, trong khi đó, nước lại là một trong những nguồn tuyệt vời nhất giúp tăng cường trí thông minh. Dưỡng chất này góp phần giúp bạn duy trì khả năng tập trung, nhận thức và phán đoán. Ngoài ra, nước còn giúp bạn trở nên nhạy bén và thông minh hơn. Thói quen uống 8–10 cốc nước mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện năng suất của khả năng nhận thức lên đến 30%.

Điều gì xảy ra khi bạn chỉ uống nước lọc trong suốt 30 ngày?

Làm chậm tiến trình lão hóa

Việc uống nước đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn làm chậm tốc độ của quá trình lão hóa bằng cách làn da được cung cấp nước liên tục. Da chính là cơ quan lớn nhất trên cơ thể và chính nước sẽ giúp làn da của bạn luôn đủ độ ẩm, khỏe mạnh, mềm mại, căng tràn, tươi trẻ, đồng thời đẩy lùi sự hình thành nếp nhăn. Không những thế, nước còn giúp duy trì độ săn chắc của cơ bắp. Để đạt được tất cả các lợi ích này, bạn nên tập thói quen uống thật nhiều nước trong ngày.

Trong một bài báo đăng trên tạp chí Daily Mail, một phụ nữ 42 tuổi đã thu hút sự chú ý của mọi người khi cô đột nhiên có thể khiến ngoại hình của bản thân trông trẻ hơn 10 tuổi trong vòng 30 ngày bằng một cách thật bất ngờ, đó là uống nước! Cô chia sẻ rằng cô đã bắt đầu bằng cách uống 3 lít nước mỗi ngày trong vòng 1 tháng để giúp giảm bớt triệu chứng của cơn đau đầu mãn tính cũng như cải thiện tình trạng hệ tiêu hóa hoạt động kém của mình. Chỉ sau một tháng, cô đã cảm thấy choáng ngợp vì những kết quả đáng ngạc nhiên mà nước mang lại. Cả hai vấn đề sức khỏe của cô đã được giải quyết, đồng thời cô đã hoàn toàn hồi phục sau những ảnh hưởng tiêu cực của tình trạng mất nước.

Cô nói rằng: “Thực sự, tôi không thể tin được khi trông thấy những sự thay đổi khác biệt trên gương mặt của mình. Tôi dường như đã trở thành một người phụ nữ hoàn toàn khác. Quầng thâm mắt của tôi đã hoàn toàn biến mất và các vết thâm nám trên mặt lại mờ hẳn đi. Da của tôi trở nên mềm mịn giống như da của em bé. Thật tuyệt vời khi tôi cảm thấy cơ thể mình thon gọn hơn rất nhiều và điều duy nhất tôi đã thực hiện là thay đổi thói quen uống nước – uống khoảng 3 lít mỗi ngày”.

Tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch

Người Slovakia có một câu tục ngữ như sau: “Nước tinh khiết chính là liều thuốc đầu tiên cũng như tốt nhất trên thế giới”. Và điều này không còn gì để nghi ngờ! Nước hoạt động như một chất xúc tác giúp hỗ trợ quá trình phục hồi và duy trì các chức năng của cơ thể luôn đạt mức tối ưu. Nếu bạn uống đủ lượng nước hằng ngày cơ thể cần, năng suất làm việc của gan và thận sẽ có sự cải thiện đáng kể. Các cơ quan này đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiêu trừ độc tố cũng như bài tiết chất thải và muối dư ra khỏi cơ thể.

FullFitSure khẳng định rằng thói quen uống đủ nước sẽ có hiệu quả giúp trung hòa mức pH trong cơ thể, tăng cường sức khỏe của hệ miễn dịch giúp chống lại bệnh sỏi thận và các bệnh lý khác, đồng thời hỗ trợ trong việc làm giảm dịu các cơn đau đầu và đau nhức cơ thể.

Giúp bạn có được một trái tim khỏe mạnh

Nước giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh. Dưỡng chất trong nước có khả năng làm giảm nguy cơ gây cơn đau tim bằng cách ngăn chặn sự hình thành các tụ máu đông cũng như giảm bớt mức huyết áp của bạn.

Việc uống một ly nước trước khi đi ngủ 1 tiếng đã được chứng minh là có tác dụng giúp ngăn chặn sự bùng phát cơn đau tim hoặc đột quỵ. Ngoài ra, thói quen này còn giúp cho việc vận chuyển máu giàu oxy đến các cơ quan trong cơ thể diễn ra dễ dàng hơn. The American Journal of Epidemiology đã công bố một nghiên cứu được thực hiện trong vòng 6 năm cho thấy những người thường uống nhiều hơn 5 ly nước mỗi ngày có sự giảm thiểu nguy cơ tử vong do đau tim lên đến 41% so với những người uống ít hơn 2 ly nước mỗi ngày.

Điều gì xảy ra khi bạn chỉ uống nước lọc trong suốt 30 ngày?

Giúp xương của bạn luôn chắc khỏe

Nước giúp xây dựng lại sụn đã bị phá vỡ do cú sốc va chạm, nhờ đó các khớp có thể di chuyển dễ dàng hơn, đồng thời giúp giảm bớt các tổn thương khớp do tình trạng căng thắt quá mức gây ra. Các bằng chứng đã cho thấy rằng sự cải thiện trong tính linh hoạt của các khớp có liên quan mật thiết đến thói quen uống đủ nước mỗi ngày.

Giúp bạn giảm cân

Nếu bạn chỉ uống nước như thức uống giải khát duy nhất trong liên tục 30 ngày, cơ thể của bạn sẽ tăng cường loại bỏ các chất gây kích ứng, chất độc hại và chất thải ra khỏi các cơ quan quan trọng của cơ thể như gan, thận, đại tràng. Điều này làm cho cơ thể của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn và giúp đánh tan mỡ bụng.

Vào lúc đầu khi mới thực hiện thói quen này, nếu cơ thể bạn vẫn còn tích tụ quá nhiều nước trước khi kịp điều chỉnh để tiêu thụ lượng nước khác, bạn sẽ nhận thấy cơ thể có dấu hiệu tăng cân nhẹ. Tuy nhiên, mỗi khi bạn có cảm giác thèm ăn, nước sẽ là một giải pháp thay thế tuyệt vời. Bạn sẽ dần dần quen với việc hấp thu ít calo hơn, cũng như nhận thấy cân nặng đang giảm dần – do nước giúp thanh lọc cơ thể của bạn và làm dịu cơn đói.

Hãy thử chỉ uống nước liên tục trong 30 ngày và bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy những kết quả rõ rệt!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Các lợi ích mà nước lọc mang lại cho sức khỏe
  • 5 thời điểm bạn không nên uống nước
  • Bạn có đang uống nước sai cách?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!