Điều gì xảy ra khi bơi, tắm ở vùng biển ô nhiễm?

Sống khỏe mạnh - 05/17/2024

Nhẹ có thể bị viêm họng, viêm đường hô hấp, tiêu chảy, nặng dẫn đến các triệu chứng thần kinh, hô hấp nặng.

Ô nhiễm môi trường đặc biệt là môi trường biển đang nhận được sự quan tâm của nhiều quốc gia, bởi nó tác động tới sức khỏe và cuộc sống của không chỉ những người dân sống gần biển mà còn của cả quốc gia và khu vực tiếp giáp với biển.

Điều gì xảy ra khi bơi, tắm ở vùng biển ô nhiễm?

Môi trường biển ngày càng ô nhiễm (ảnh minh họa: internet)

Một nghiên cứu dịch tễ học ở Vịnh Santa Monica cho biết, những người thường xuyên lướt sóng hoặc làm nghề thợ lặn có nguy cơ mắc bệnh khi tiếp xúc với nước biển bị ô nhiễm nhiều hơn là những người chỉ tắm biển. Nước bị ô nhiễm có thể chứa các vi sinh vật gây bệnh khác nhau, đó chính là tác nhân gây các bệnh đường ruột hoặc một số bệnh truyền nhiễm.

Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ  (CDC) khuyến cáo không nên bơi ở nơi nghi nước bị ô nhiễm, những nơi có thể chứa các vi sinh vật gây bệnh, loại này không thể nhìn hoặc kiểm tra bằng mắt thường. Bơi hoặc nuốt phải những nước không an toàn nhẹ có thể bị viêm họng, viêm đường hô hấp, tiêu chảy, nặng dẫn đến các triệu chứng thần kinh, hô hấp nặng. Đặc biệt không nên bơi  ở biển sau một trận mưa lớn, hoặc sau bão, vì đây là lúc các chất độc hại có thể tràn vào bờ gây bệnh cho người tắm.

Điều gì xảy ra khi bơi, tắm ở vùng biển ô nhiễm?

Cá chết là dấu hiệu của ô nhiễm môi trường biển (ảnh minh họa: internet)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!