Điều gì xảy ra khi uống mật ong pha nước ấm?

Dinh dưỡng - 05/17/2024

Mật ong mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể mỗi người. Tuy nhiên, việc dùng mật ong như thế nào vẫn còn là một câu hỏi của nhiều người hiện nay.

Mật ong không chỉ là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao mà còn giúp các chị em phụ nữ làm đẹp. Với lợi ích mang lại nguồn năng lượng cho cơ thể, mật ong không chỉ tốt cho người lớn mà cho cả trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc dùng mật ong như thế nào là hợp lý vẫn còn là câu hỏi của nhiều người.

Mật ong có thể pha chung với nước chanh, nước vải… để mang lại cho bạn một loại thức uống ngon miệng và bổ dưỡng. Vậy, nếu bạn dùng mật ong pha với nước lọc bình thường thì điều gì sẽ xảy ra?

Mật ong pha nước có đặc tính chữa bệnh hiệu quả

Từ xưa đến nay, có nhiều người vẫn chưa biết hết công dụng của mật ong đối với sức khỏe. Khi dùng mật ong pha với nước ấm, bạn sẽ có được một phương thuốc trị bệnh tuyệt vời.

  • Hiệu quả trong việc loại bỏ chất nhầy ở phổi, đặc biệt đối với những bệnh nhân bị cảm lạnh;
  • Mật ong có thể loại bỏ ký sinh trùng và có chức năng làm lành các vết thương xuất huyết do các triệu chứng tiêu hóa gây nên;
  • Phát huy công dụng tốt đối với bệnh nhân bị bệnh viêm phế quản, cảm lạnh và bảo vệ hệ thống miễn dịch trong cơ thể mỗi người.
  • Có đặc tính kháng khuẩn cao, chống nấm da hiệu quả. Khi pha mật ong với nước ấm, mật ong sẽ sản sinh ra nhiều loại enzyme, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại những vi khuẩn có hại;
  • Giúp cơ thể xả sạch độc tố, hấp thụ nước từ thận tốt hơn;
  • Mật ong không chỉ làm tăng mức độ hydrat hóa mà còn giúp làm tăng mức độ cholesterol trong cơ thể và làm giảm căng thẳng về tim mạch.

Bạn nên dùng mật ong khi nào là tốt nhất?

Buổi sáng khi bụng đói

Buổi sáng là lúc cơ thể đang đào thải rất nhiều chất cặn và có nhu cầu làm sạch bộ máy hoạt động cũng như bổ sung năng lượng. Bạn nên pha mật ong với nước ấm và dùng vào buổi sáng khi bụng còn đói để làm sạch dạ dày và loại bỏ chất thải.

Ngoài ra, nó còn giúp cơ thể tạo ra những tế bào máu mới, phục hồi, kháng khuẩn và thúc đẩy tái tạo collagen.

Mật ong mang lại năng lượng cho cơ thể cao hơn so với sữa khoảng 5 lần. Nhờ vậy, nó có thể giúp bạn loại bỏ cảm giác mệt mỏi và đói bụng thường xuất hiện vào sáng sớm.

Buổi tối trước khi đi ngủ

Uống mật ong trước khi ngủ 30–60 phút mỗi ngày có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Mật ong giúp não bộ thư giãn, giảm căng thẳng và thúc đẩy quá trình đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Sau các bữa ăn

Uống mật ong sau bữa ăn giúp bạn dễ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình bài tiết axit dạ dày, tránh tình trạng khó tiêu, đầy hơi.

Trước các bữa ăn

Trước bữa ăn khoảng 30 phút, một cốc nước mật ong có thể ức chế tiết axit dạ dày, do đó làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày. Những người bị viêm dạ dày nên dùng mật ong pha nước ấm mỗi ngày vì nó có tác dụng làm giảm bớt hoặc khỏi hẳn tình trạng bệnh.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu hơn về những lợi ích sức khỏe mà nước mật ong mang lại. Hãy dùng mỗi ngày về để cả gia đình có sức khỏe tốt bạn nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Cuộc sống trở nên tuyệt vời hơn với nước mật ong (Phần 1)
  • Keo ong và sữa ong chúa còn bổ gấp vạn lần mật ong
  • Bạn đã biết phân biệt sữa ong chúa và mật ong hay chưa?
  • Cuộc sống trở nên tuyệt vời hơn với nước mật ong (Phần 2)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!