Điều trị bệnh sùi mào gà

Sống khỏe mạnh - 09/30/2024

Giải pháp tốt cho điều trị sùi mào gà hiện nay là đốt các sang thương bằng laser CO2.

Việc loại các sang thương bằng điều trị bằng laser CO2 hay đốt điện chỉ loại bỏ được các nốt sùi chứ không tiêu diệt được vi-rút, sau đó các sang thương cũng dễ phát triển trở lại. Do đó, vậy vẫn phải tiếp tục theo dõi và điều trị cho đến khi hết hẳn sùi mào gà.

Cần nhớ rằng, do thời gian ủ bệnh của vi-rút kéo dài đến 8 tháng, nên nhất thiết phải theo dõi đến hết thời gian ủ bệnh mới xác định bệnh khỏi hẳn, tức là sau 8 tháng.

Điều trị bệnh sùi mào gà

Giải pháp tốt cho điều trị sùi mào gà hiện nay là đốt các sang thương bằng laser CO2 (Ảnh minh họa: Internet)

Ngoài phương pháp trên, đối với các tổn thương sùi mào gà ở âm hộ, âm đạo có thể chấm dung dịch trichloactic a-xít, chấm đến khi nốt sùi chuyển màu trắng là được. Tuyệt đối không chấm dung dịch trichloactic a-xít lên những nốt sùi ở cổ tử cung hay trong lỗ hậu môn, vì không kiểm soát được mức độ tổn thương loét niêm mạc do thuốc.

Có thể dùng dung dịch podophyllotoxine 20 - 25% bôi lên những nốt sùi nhỏ lẻ ở âm hộ. Bôi thuốc để từ 1 - 3 giờ phải rửa sạch để tránh loét xuống phần da lành, tuần bôi 1 lần. Thuốc này cũng không được bôi vào các sang thương ở trong âm đạo, cổ tử cung và trong hậu môn.

Đối với phụ nữ mang thai, trường hợp tổn thương nhiều ở âm hộ - âm đạo cũng rất nguy hiểm vì những đám sùi sẽ chảy máu khó cầm khi đẻ đường dưới hoặc khi thai nhi lọt qua âm đạo sẽ bị lây nhiễm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!