Điều trị ung thư: Phương pháp phẫu thuật đặc biệt

Cần biết - 05/20/2024

Những phương pháp khác phẫu thuật có thể hỗ trợ điều trị ung thư không? Đây là câu hỏi của nhiều bệnh nhân ung thư đang điều trị.

Có một số phương pháp phẫu thuật đặc biệt được sử dụng trong suốt quá trình điều trị ung thư. Dưới đây là danh sách của một số phương pháp điều trị phẫu thuật này:

- Phẫu thuật lạnh: Phẫu thuật này sử dụng nhiệt độ cực kỳ lạnh để tiêu diệt các tế bào ung thư. Phẫu thuật lạnh được sử dụng hầu hết với các ung thư da và ung thư đốt sống cổ. Tuỳ thuộc vào khối u ở bên trong hay bên ngoài cơ thể, chất nitơ lỏng được đặt trên da hoặc trong một dụng cụ được gọi là ống thông lạnh (dụng cụ này được đưa vào bên trong cơ thể vì vậy dụng cụ này tiếp xúc được với khối u). Phẫu thuật lạnh được đánh giá như một điều trị phẫu thuật đối với một số loại ung thư.

Điều trị ung thư: Phương pháp phẫu thuật đặc biệt

Có một sốphương pháp phẫu thuậtđặc biệt được sử dụng trong suốt quá trình điều trị ung thư. (Ảnh minh họa: Internet)

- Phẫu thuật Lade (Laser): Kỹ thuật này sử dụng những chùm tia năng lượng thay vì những dụng cụ để cắt bỏ những ung thư rất nhỏ (không gây tổn hại cho các mô xung quanh), để làm co nhỏ lại hoặc phá huỷ các khối u, hoặc để hoạt hoá các loại thuốc để tiêu diệt các tế bào ung thư. Phẫu thuật lade là một phương pháp rất chính xác, vì vậy có thể được sử dụng để điều trị ung thư da và ung thư ở những vùng khó tiếp cận của cơ thể bao gồm cổ tử cung, trực tràng và thanh quản.

- Phẫu thuật điện: Ung thư da và ung thư miệng đôi khi được điều trị bằng phẫu thuật điện. Kỹ thuật này sử dụng dòng điện để giết các tế bào ung thư.

- Phẫu thuật kiểm soát về vi thể: Phương pháp phẫu thuật này có ích khi ung thư ảnh hưởng đến những phần nhạy cảm của cơ thể, ví dụ như mắt. Những lớp da được cắt bỏ và kiểm tra bằng vi thể (kính hiển vi) cho đến khi những tế bào ung thư không thể được phát hiện ra.

>> Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh ung thư phổi


Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!