Điều trị ung thư tinh hoàn có tốn kém không?

Kiến Thức Y Học - 04/29/2024

Ung thư tinh hoàn là một trong những căn bệnh xảy ra ở nam giới, nhưng hoàn toàn có thể nhanh chóng phát hiện. Khi mắc bệnh, chắc chắn nhiều người sẽ khá lo lắng về sức khỏe sinh sản của mình. Đồng thời câu hỏi điều trị bệnh có tốn kém hay không là vấn đề đáng lo ngại.

Ung thư tinh hoàn là một trong những căn bệnh xảy ra ở nam giới, nhưng hoàn toàn có thể nhanh chóng phát hiện. Khi mắc bệnh, chắc chắn nhiều người sẽ khá lo lắng về sức khỏe sinh sản của mình. Đồng thời câu hỏi điều trị bệnh có tốn kém hay không là vấn đề đáng lo ngại.

Ung thư tinh hoàn là gì?

Tinh hoàn là một phần quan trọng của hệ thống sinh sản nam giới vì nó sản xuất tinh trùng và các hormone testosterone – đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển giới tính ở nam.

Ung thư tinh hoàn là một trong những bệnh ung thư ít phổ biến, chỉ chiếm 1% trong tổng số các bệnh ung thư thường gặp ở nam giới. Đây là một căn bệnh trong đó các tế bào trở thành khối ác tính, ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn.

Khác với các bệnh ung thư khác, ung thư tinh hoàn thường ảnh hưởng đến nam giới trẻ tuổi, từ 15- 49. Bệnh thường gặp ở nam giới da trắng hơn nam giới da đen.

Đây là căn bệnh bạn hoàn toàn có thể phát hiện và điều trị kịp thời, vì nam giới sẽ quan sát và cảm nhận được các dấu hiệu bất thường ở tinh hoàn.

Và sau đây là những biểu hiện cực kỳ nguy hiểm mà bạn cần nhanh chóng thăm khám: Sờ vào tinh hoàn thấy có khối u, hoặc là bị sưng ở xung quanh tinh hoàn. Nó có thể gây đau hoặc không đau cho người bệnh, chính vì thế mà có nhiều người hay chủ quan. Ngoài ra nếu cảm thấy nặng bìu, hay bìu có tụ dịch gây khó chịu; bụng đau âm ỉ, chèn ép sang bẹn; ngực và vú bị căng và to hơn bình thường...

Điều trị ung thư tinh hoàn có tốn kém không?

Điều trị ung thư tinh hoàn có tốn kém không?

Hầu hết các trường hợp bị ung thư tinh hoàn, đều có thể điều trị được bằng những phương pháp hiện đại như phẫu thuật, chiếu xạ hoặc hóa chất.

Đâ là một nhóm các loại ung thư trong đó có ung thư biểu mô màng đệm, ung thư biểu mô dạng bào thai, u quái và u túi noãn. Tùy vào từng loại ung thư mà người bệnh đang mắc phải mà bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị thích hợp và mang lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân.

Có thể các bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật cắt đi một phần tinh hoàn bị ung thư, và sau đó thực hiện các bước còn lại để nhằm điều trị , tránh tái phát.

Ngoài ra, phương pháp chiếu xạ còn được các bác sĩ áp dụng để tiêu diệt các tế bào ung thư, đây là phương pháp điều trị tại chỗ và chỉ ảnh hưởng tới tế bào ung thư trong vùng được điều trị. Tùy vào từng trường hợp của người bệnh và mức độ nặng nhẹ của bệnh mà bác sĩ sẽ linh động thực hiện phương pháp điều trị thích hợp.

Về chi phí điều trị ung thư tinh hoàn thì không có mức chi trả chung cho một ca điều trị. Vì còn tùy thuộc vào việc bệnh nhân đang thuộc dạng ung thư nào, tình trạng bệnh ra sao, trong quá trình điều trị thực hiện phương pháp điều trị gì và tham gia những xét nghiệm kèm theo là những xét nghiệm gì... Mà sẽ có tiền viện phí khác nhau.

Điều trị ung thư tinh hoàn có tốn kém không?

Người bệnh cần làm gì khi điều trị bệnh?

Khi bị ung thư tinh hoàn, ngoài vấn đề lo lắng về mức phí trị bệnh thì các nam giới còn khá e ngại nếu phải cắt bỏ 1 tinh hoàn. Vì nó sẽ ảnh hưởng đến sinh sản, hoặc thậm chí là vô sinh nếu tinh hoàn còn lại gặp vấn đề.

Tuy nhiên trên thực tế người bệnh không cần phải quá lo lắng trong việc là mất tinh hoàn sẽ ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của họ hoặc gây vô sinh. Vì khi nam giới chỉ còn một bên tinh hoàn thì vẫn có thể có khả năng cương và sản xuất tinh dịch bình thường. Nếu trường hợp hậu phẫu thuật vẫn còn sót lại những tế bào ung thư, thì bác sĩ sẽ dùng đến phương pháp hóa trị để tiêu diệt những tế bào ung thư còn sót lại.

Trong quá trình điều trị ung thư tinh hoàn, người bệnh phải tuyệt đối tuân thủ theo quy định của bác sĩ. Ngoài ra, phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để quá trình điều trị có thể mang lại kết quả tốt nhất.

Bệnh có thể dễ tái phát, do vậy sau điều trị người bệnh cần phải tuân thủ theo lịch hẹn tái khám để các bác sĩ có thể kiểm tra và xử lý kịp thời khi có trường hợp xảy ra.

Sàng lọc ung thư tinh hoàn ở đâu?

Xét nghiệm tại nhà Xander

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc phải chờ đợi hàng tiếng đồng xếp hàng chờ đến lượt xét nghiệm tại các bệnh viện công thì nay dịch vụ xét nghiệm tại nhà giải quyết vấn đề này cho bạn. Bạn sẽ không mất thời gian chờ đợi lấy mẫu xét nghiệm bởi sẽ có đội ngũ lấy mẫu chuyên nghiệp đến tận nhà của bạn để thực hiện. Sau đó mẫu xét nghiệm sẽ được chuyển tới phòng lab công nghệ cao của các bệnh viện đối tác để thực hiện phân tích và cho kết quả. Vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức mà chi phí lại không quá đắt.

Hiện tại, Xander đang cung cấp gói xét nghiệm ung thư tinh hoàn bao gồm các xét nghiệm nhỏ như sau:

1. Xét nghiệm AFP

Là xét nghiệm dấu ấn ung thư gan. Giá trị của xét nghiệm này là nguồn thông tin giúp hỗ trợ chẩn đoán bệnh sớm.

2. Xét nghiệm Beta-hCG

Đây là xét nghiệm chẩn đoán sớm và theo dõi sự phát triển của thai nhi. Bệnh ung thư tinh hoàn không trừ một ai, kể cả những bé sơ sinh. Giá trị của xét nghiệm này giúp phát hiện sớm các dấu hiệu khác thường của thai nhi để từ đó có phương pháp điều trị kịp thời.

3. Xét nghiệm PSA và PSA total

Là xét nghiệm dấu ấn tuyến tiền liệt. Từ việc xét nghiệm dấu ấn tuyến tiền liệt sẽ hỗ trợ chẩn đoán ung thư tinh toàn và có cách điều trị phù hợp.

Chi phí làm xét nghiệm:

  • Giá gói xét nghiệm sàng lọc ung thư tinh hoàn của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 668.000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

Địa chỉ: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc: Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Điều trị ung thư tinh hoàn có tốn kém không?

Địa chỉ điều trị ung thư tinh hoàn uy tín

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa sâu về sức khỏe giới tính, sức khỏe sinh sản và vô sinh hiếm muộn cho cả nam và nữ. Bệnh viện được đầu tư bài bản với cơ sở hạ tầng khang trang, sạch đẹp, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại. Đội ngũ chuyên môn cơ hữu tốt và có sự hợp tác chuyên môn chặt chẽ với các cơ sở Y tế hàng đầu như bệnh viện Phụ sản Trung ương, trung tâm Công nghệ Phôi Học viện Quân y, Hosrem, hợp tác quốc tế với các Trung tâm IVF châu Âu, Úc và các nước khu vực.

Đặc biệt bệnh viện trang bị phòng Labo hỗ trợ sinh sản labo IVF với trang thiết bị tiên tiến nhất hiện nay cùng đội ngũ bác sĩ lâm sàng và chuyên viên phôi học được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, đã thực hiện thành công hàng ngàn chu kỳ TTTON IVF với tỷ lệ thành công rất cao, tương đương các Trung tâm IVF lớn trong nước và khu vực.

Địa chỉ: Lô 01-08A, 431 Tam Trinh, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0243 6343 636

Giờ làm việc: Thứ Hai - Chủ Nhật: 08:00 - 12:00, 13:30 - 17:30

Điều trị ung thư tinh hoàn có tốn kém không?

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.

Bệnh viện Từ Dũ

Bệnh viện Từ Dũ thành phố Hồ Chí Minh đã và đang là một địa chỉ tin cậy, ngày càng được bệnh nhân tin yêu. Đáp lại tấm chân tình ấy với những nỗ lực không mệt mỏi của ban Giám đốc và toàn thể cán bộ công chức bệnh viện trên mọi lĩnh vực, nhằm một mục tiêu giữ vững danh hiệu, cố gắng để đạt thành tích mới, hết lòng hưởng ứng phong trào: “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”. Với tinh thần đoàn kết gắn bó và cầu tiến, lòng nhiệt tình với tâm huyết người làm y đức, bệnh viện đã xây dựng mạng lưới tuyến cơ sở vững mạnh đủ khả năng phục vụ bệnh nhân tại chỗ, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em khu vực phía Nam.

- Địa chỉ

  • Cơ sở 1 tại số 284 Cống Quỳnh, Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

  • Cơ sở 2 tại số 201 Nguyễn Chí Thanh, P.12, Q.5, TP. Hồ Chí Minh.

  • Cơ sở 3 tại số 221B Hoàng Văn Thụ, P.8, Q.Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

- Thời gian làm việc từ thứ hai - thứ sáu: 07h00 - 16h30

- Điện thoại: 028 5404 2829

Xem thêm:

  • Sử dụng que thử thai để phát hiện ung thư tinh hoàn ở nam giới

  • Cuộc chiến gian nan của bệnh nhân mắc ung thư tinh hoàn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!