Điều trị vi khuẩn HP khi đang cho con bú có được không?

Tôi Đi Chữa Bệnh - 04/16/2024

Chào bác sĩ, thời gian gần đây tôi bị đau ở bụng, khi đi nội soi thì bác sĩ chẩn đoán tôi bị viêm dạ dày và kê đơn thuốc về uống. Vì tôi đang trong thời kì cho con bú (cháu 4 tháng tuổi) nên bác sĩ bảo vẫn có thể dùng thuốc này uống nhưng hạn chế cho con bú lại. Tôi đã dùng hết số thuốc trên nhưng vẫn không khỏi nên đã đi nội soi và lần này kết quả cho là bị viêm hang vị có nhiễm Hp+. Các bác sĩ cũng có kê thêm đơn thuốc cho tôi uống nhưng thực sự tôi rất lo lắng. Không biết là điều trị vi khuẩn Hp khi đang cho con bú có được không ạ! Nguyễn Thị Trúc Mai (29 tuổi, Đà Nẵng).

Chào bác sĩ, thời gian gần đây tôi bị đau ở bụng, khi đi nội soi thì bác sĩ chẩn đoán tôi bị viêm dạ dày và kê đơn thuốc về uống. Vì tôi đang trong thời kì cho con bú (cháu 4 tháng tuổi) nên bác sĩ bảo vẫn có thể dùng thuốc này uống nhưng hạn chế cho con bú lại. Tôi đã dùng hết số thuốc trên nhưng vẫn không khỏi nên đã đi nội soi và lần này kết quả cho là bị viêm hang vị có nhiễm Hp+. Các bác sĩ cũng có kê thêm đơn thuốc cho tôi uống nhưng thực sự tôi rất lo lắng. Không biết làđiều trị vi khuẩn Hp khi đang cho con bú có được không ạ! Nguyễn Thị Trúc Mai (29 tuổi, Đà Nẵng).

Chào Trúc Mai, với lo lắng có thể điều trị vi khuẩn Hp khi cho con bú được không, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Có thể điều trị vi khuẩn Hp khi đang cho con bú được không?

Khi bị nhiễm vi rút Hp trong thời kỳ cho con bú, các bạn phải hết sức lưu ý trong quá trình điều trị bệnh. Nếu muốn thực hiện phát đồ điều trị vi khuẩn Hp khi cho con bú bằng thuốc kháng sinh, bạn bắt buộc phải cai sữa cho trẻ. Việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh có thể tăng nguy cơ mắc bệnh và không tốt cho sức khỏe của bé.

Tuy nhiên, trong trường hợp nếu chưa cai sữa được, bạn có thể sử dụng GastimunHP - một loại kháng thể có khả năng ngăn chặn, đẩy lùi sự phát triển của vi rút Hp rất an toàn cho các mẹ đang cho con bú.

Điều trị vi khuẩn HP khi đang cho con bú có được không?

 

Vì không thể dùng kháng sinh nên việc dùng GastimunHP sẽ kéo dài hơn so với quá trình điều trị Hp thông thường. Theo đó, mỗi ngày bạn cần uống 2 gói và chia thành 2 lần (mỗi lần 1 gói) ngay sau bữa ăn kéo dài trong vòng 2 - 3 tháng.

Trúc Mai thân mến, việc sử dụng GastimunHP có ưu điểm là an toàn, không hấp thu vào sữa mẹ nên không cần phải cai sữa hay ngừng cho con bú. Loại kháng thể này không chỉ có khả năng tiệt trừ Hp trong cơ thể mẹ mà còn giúp tránh lây nhiễm sang bé. Trong khoảng thời gian điều trị vi khuẩn Hp khi cho con bú, bạn cần thường xuyên đến bệnh viện để thăm khám, kiểm tra lượng Hp trong dạ dày mình còn bao nhiêu. Khi Hp còn ít hoặc đã hết, bạn có thể duy trì liều lượng dự phòng bằng cách mỗi ngày uống 1 gói GastimunHP để chống bệnh và chống lây nhiễm bệnh.

Một số lưu ý trong quá trình điều trị Hp khi cho con bú

Việc điều trị vi khuẩn Hp khi cho con bú đòi hỏi phải tuân thủ theo một chế độ nghiêm ngặt, có như vậy mới đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Đồng thời, giúp căn bệnh nhanh chóng được đẩy lùi. Một số lưu ý dưới đây, Trúc Mai có thể lưu ý trong quá trình điều trị:

- Tuyệt đối tuân thủ theo phác đồ điều trị Hp của bác sĩ chuyên khoa.

- Khi muốn sử dụng thêm bất cứ một loại thuốc điều trị hay hỗ trợ điều trị nào khảo cũng phải tham khảo ý kiến của bác sĩ.

- Không được sử dung các kit dạ dày có chứa PPI+ Clarithromycin+ Tinidazole để diệt trừ Hp.

- Xây dựng một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và hợp lý.

Điều trị vi khuẩn HP khi đang cho con bú có được không?

 

Điều trị vi khuẩn Hp khi đang cho con bú không khó, cái khó là bạn phải biết tuân thủ đúng yêu cầu, quy định của bác sĩ chuyên khoa. Sau khi cai sữa cho con, bạn nên tiến hành điều trị bằng thuốc kháng sinh kết hợp kháng thể để đẩy lùi được căn bệnh này nhé. Chúc bạn khỏe!

Chú ý: Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, người đọc cần cân nhắc trước khi áp dụng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!