Dỡ phong tỏa Khoa Chấn thương chỉnh hình, BVĐK Xanh Pôn

Thời sự - 04/29/2024

Khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã được dỡ bỏ phong tỏa sau 3 ngày tạm phong tỏa do có ca mắc dương tính với virus SARS-CoV-2 đến thăm con trai tại khoa.

Toàn bộ 11 người tiếp xúc gần với con trai bệnh nhân 175 (ca bệnh được công bố vào sáng 29/3) đã âm tính. Bệnh viện quay trở lại hoạt động bình thường.

Trước đó, bệnh viện này đã phong tỏa toàn bộ Khoa Chấn thương chỉnh hình, bao gồm nhân viên y tế đang trực, 41 bệnh nhân đang nằm điều trị tại khoa và người nhà bệnh nhân từ đêm 28/3. Đây là nơi con trai bệnh nhân 175 điều trị.

19 giờ ngày 26/3, bệnh nhân 175 vào thăm con trai. Một ngày sau, ông có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay sau đó, bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm của con trai bệnh nhân này gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội và chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, đồng thời tiến hành khử khuẩn toàn bộ đường di chuyển của bệnh nhân. Bệnh nhân 175 (52 tuổi) làm việc tại Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai. Đây là một trong số các ca bệnh được công bố tại Bệnh viện Bạch Mai.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!